CHAPTER 7

2.6K 46 1
                                    


CHAPTER 7


Amanda POV

dalawang linggo na simula nung pasukan, its kinda boring pa ang mga happenings dahil wala naman masyadong exciting na nangyari, except sa di pa ako napapansin ni cold guy, napakatahimik siya at napakaseryoso. nacha-challenge ako sa kanya.

kakatapos lang ng isang subject namin na hindi naman namin pinakikinggan ang teacher basta salita lang siya ng salita sa harapan.

nagkakagulo ngayon sa room dahil wala pa nga yung susunod na teacher, napatingin ako sa girls.

si Samantha as usual hawak hawak yung cellphone niya, panigurado katext na naman niya yung mga college students niyang text mates.

si Antoinette naman ay nakasandal lang sa upuan habang ngumunguya ng bubble gum tapos every moment pinapalobo niya yun then nguya nanaman.

si Martina na nakapalumbabang nakatingin sa libro sa mesa niya at pinapag-lipat-lipat lang yung bawat pages ng libro, di niya naman binabasa nililipat lipat lang niya.

napatingin ako sa classmates namin sa likuran mga naghaharutan at nag a-asaran, napatingin ako dun sa pwesto nung limang lalaki, tahimik lang sila yung iba nakaheadset yung iba naman ay naka earphones lang, si cold guy naman ay may hawak na libro at nagbabasa? Woah! nagbabasa? nice huh.

napalingon ako sa may gilid ko ng maglabas ng guitara yung lalaki malapit sakin nang biglang may pumasok na idea sakin wala pa naman kaming teacher.

tumingin ako sa girls. "Hey, kakanta ako girls sabayan niyo ko." i said, kaya napalingon silang tatlo sakin na nakakunot ang mga noo.

"Anong trip mo?" tanong ni Antoinette habang ngumunguya pa rin ng gum.

"Wala lang, dali na." pangungumbinsi ko.

"Ano background music mo?" tanong naman ni Martina, kaya napangisi ako

"Gitara"

sabay sabay naman silang napangiti, si Samantha ay tinago na yung cellphone.

"join ako jan" sabi pa niya na ikinangiti ko.

"sige na nga, larga!" sabi din ni Antoinette, tinanguan lang ako ni Martina.

tumingin ulit ako sa katabing kong lalaki at kinalabit siya, lumingon siya sakin at ngumiti.

"Pahiram ng gitara." nakangiting sabi ko.

"Oo ba" walang pagdadalawang isip niyang sagot saka inabot yung gitara sakin, lumapit ako sa kanya saka hinalikan siya sa pisnge.

"Thankyou" napangisi ako dahil nakatulalang hinawakan niya yung pisnge niya, humarap na ulit sa tatlo na nakangisi at umiiling.

tumayo ako saka tinatak yung monoblock sa harapan yung upuan ng mga teacher, dinala ko yun sa tapat ng tatlo saka ako umupo. hinawakan ko yung gitara saka pinuwesto nag strum muna ako at tinotono yun. nakuha naman ng pansin ang pagstrum ko kaya biglang tumahimik ang room at napatingin sa pwesto namin.

"Ehem" i cleared my troat. nag-umpisa na ako ulit mag strum.

Ako: Oh yeah!

Antoinette, Samantha, Martina: Woooh!

Samantha: Amanda on the house!

Ako: Ano bang meron?

Antoinette: Meron!

Ako: Bakit di mo ko kayang pansinin?

napatingin ako sa pwesto ni cold guy, nakatingin din silang lima samin at wala na yung mga nakasuot nilang headphones at earphones.

Fuckgirl SQUAD (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon