Kim lăng cùng giang lãng cùng nhau, đang cùng cổ điêu đánh nhau kịch liệt.Hôm qua hắn hồi kim lân đài trên đường, gặp Nhiếp Hoài Tang xa giá. Hắn bổn không muốn để ý tới, nhưng tư cập trước mặt tứ đại thế gia lẫn nhau vì chế khủy tay tình thế, tùy tiện từ Nhiếp Hoài Tang trên đầu bay qua quá mức vô lễ, liền phi thân tiến đến thi lễ.
Nhiếp Hoài Tang nhìn thấy kim lăng rất là vui vẻ. Nhiếp Hoài Tang bộ dáng nhất phái tiêu sái phong lưu, một trương cười mặt bảy phần thiên chân, thập phần dễ dàng cùng tiểu bối trồng xen một đoàn. Bất quá, ngày đó Quan Âm miếu kim lăng thấy hết thảy, lại chịu giang trừng gõ, đối Nhiếp Hoài Tang nhiều có đề phòng. Lễ nghĩa đúng chỗ sau, kim lăng liền dục rời đi.
"Kim tông chủ," Nhiếp Hoài Tang thấy hắn muốn ngự kiếm mà đi, cuống quít gọi lại hắn, khiển người từ xa giá trung phủng ra một khối toàn thân oánh bạch mỹ ngọc tới, rất là đau buồn mà nói: "Này khối ngọc vốn là muốn tặng cho A Dao ca ca làm sinh nhật lễ vật, hiện giờ chuyển tặng cấp kim tông chủ đi."
Kim lăng nghe vậy thập phần kinh ngạc, xoay người đi tiếp, lại có chút lo sợ, vươn đi tay rụt rụt:
"Tặng cho ta tiểu thúc? Ngươi......"
Nhiếp Hoài Tang thấy kim lăng đôi tay vươn muốn tiếp không tiếp, ngừng ở một cái thực xấu hổ vị trí, cũng không giận, ngược lại tiến lên một bước đem kia khối ngọc tiểu tâm gác lại ở kim lăng trong tay, nâng lên hắn tay tới làm hắn xem đến càng cẩn thận: "Kim tông chủ nhìn cẩn thận, chỉ là bình thường ngọc mà thôi. Ta lúc trước người lo lắng chế tạo, đều chỉ là vì làm A Dao ca ca vui vẻ."
Kim lăng đem kia khối ngọc lặp lại đoan trang, xác thật không có kỳ lạ chỗ, chỉ là khối bình thường mỹ ngọc. Khảo cứu dùng liêu cùng tinh tế mài giũa sử chi bạch ngọc không tỳ vết, tản ra oánh oánh ấm quang, thật là dùng không ít tâm tư ở mặt trên. Kim lăng nhìn sắc mặt một nhu, đối Nhiếp Hoài Tang đề phòng cũng nhẹ chút:
"Vậy đa tạ Nhiếp tông chủ, kim lăng đại tiểu thúc nhận lấy."
Nhiếp Hoài Tang cười rộ lên, thần sắc lại có chút ai uyển: "Chỉ tiếc cảnh còn người mất. Ta vẫn nhớ rõ mấy năm nay A Dao ca ca cùng hi thần ca ca như thế nào hộ ta."
Kim lăng sắc mặt hơi tễ, đoán rằng có lẽ là Ngụy tiền bối nghĩ sai rồi, lúc trước xiếc đều không phải là Nhiếp Hoài Tang làm. Lại nghe Nhiếp Hoài Tang thanh âm từ từ truyền đến:
"Mấy ngày trước đây ta du lịch, ngộ bạo tuyết thay đổi tuyến đường tú sơn, dao nhớ năm đó theo vài vị ca ca cùng nhau đăng lâm nhật tử, còn ở nơi đó nhiều lưu lại mấy ngày. Nga, đúng rồi, còn gặp gỡ nhà ngươi kim trương trưởng lão, thật là vô xảo không thành thư."
"Cái gì?" Kim lăng vừa nghe kinh hãi. Kim trương trưởng lão là trong tộc trước mắt nhất duy trì hắn nhất phái, ở Kim gia càng là trụ cột vững vàng, ngày xưa kim lăng đối hắn nhiều có cậy vào, ngay cả giang trừng cũng từng cùng hắn ước nói cộng thương chuyện quan trọng, thỉnh hắn chăm sóc kim lăng. Trước đó vài ngày lợi xuyên đường khẩu có dị động, hắn trong tầm tay không có đắc lực người, liền phái kim trương trưởng lão qua đi tọa trấn. Người như thế nào sẽ xuất hiện ở tú sơn?
BẠN ĐANG ĐỌC
[MĐTS - Hi Trừng] Ngã Chấp
FanficTác giả: kekeke2018 . Hy vọng có thể viết một cái chuyện xưa, làm cho bọn họ lẫn nhau khuyên, lẫn nhau nâng đỡ. Hi trừng; Quan Âm miếu sau hai năm; nguyên tác hướng; chính kịch hướng; nguyên sang nhân vật có; HE