Wariana’s POV
"Anong ginagawa mo rito?" seryosong tanong ni Asia at nakatutok na ang baril sa akin.
Nginisian ko siya at tinutukan din sya ng baril. At lahat sila ay nagtutok ng baril sakin kahit si Kuya. Tss, dapat masanay na ako eh!
"I hope hindi ka pa bulag? Nakaupo ako habang nakatutok ang baril sa iyo at nakatutok sa 'kin ang baril ng lahat. Chill lang kayo! Ano ba? Outnumbered nyo ko!" pagpapakalma ko at ibinaba ang baril ko at binaba din nila ang baril niya.
Nagtretch ako ng kamay at umupo sa upuan na para akong senyorita. Aba! Makapal na kung makapal noh? 'Di ka mabubuhay kung 'di ka makikipagpakapalan!
"Okay? Si Kuya, Rain, Stupid, at si Antartica, kilala ko na. Pwede ng magpakilala ang iba ng ,'di ako ma out of place 'di ba?" sabi ko nalang at nagreklamo yung dalawa.
"I am not stupid!"
"The hell, I am Asia Dashley Chei Incarnate!"
Oh? The hell I care about your name?
"I am Juliet Mateo" pagpapakilala nung babae kanina. 'Yung magan—
Juliet Mateo
Juliet Mateo
Juliet Mateo
Mateo?
What the f*ck!
“Kapatid mo 'tong kumag na 'to?!” biglang sigaw ko dun sa Juliet at tinuro si Kyle. She just chuckled.
"Yes, unfortunately were siblings" sabi nitong tumatango, Mr. Stupid just tsked.
"I am Crystal Gem Martel"csagot nung black hair. Maganda din siya—lahat pala sila maganda at gwapo err—sige! I admit may mukha tong bwisit na to at maganda naman ang angkan namin kahit papaano idamay na natin si Kuya. Ghad! Bawal panget dito, buti nalang beauty queen ako.
"Ryan Montevilla" bored na sagot nung isa pang babae. Gaya ng sinabi ko lahat sila or kami magaganda.
"Eunice Zin" pagpapakilala nung babae
"Jiro Senn" pagpapakilala pa nung isa pang lalaki. Waaa! Ang gwapo niya. Makikipag-shakehands na sana ako kaso biglang tinabig ng asungot yung kamay ni Jiro.
Nagpakilala naang lahat pero nakita kong lahat ay umupo na at sakto para saming lahat. So kung wala ako sinong uupo—
"You're sitting at Warianne's Chair" they are all smiling at me except Asia and Mr. Stupid.
"We felt complete again" sabi ni Eunice at Juliet at sumang-ayon si Clarisse at Gem, Rain at Jiro. Blangko lang ang mukha ni Kuya at si Asia at Mr. Stupid ang umiling.
"Halos isampal niya na sakin ang mga salitang 'Hindi ako si Rhaine' tapos sasabihin nyong 'You felt complete' c'mon! She is not Rhaine! 'Di ba Kyle?" sabi pa ni Asia at napasimangot sila Eunice. I heared them uttered a word.
"Kj"
"Leave her seat!" utos ni Kyle pero 'di ako natinag at pinagtaasan lang siya ng kilay.
"Who are you to command me?" taas-kilay kong tanong and I can feel the fear of the others.
"I am Kyle Mateo" sagot nito, I can see the frustration in his eyes.
"The f*ck I care to your freaky name?" tanong ko
"Get out of here!" sigaw niya
"Ayaw!" tss, I am stubborn you should know that!
“Hoy! Ayaw ko na ng halikan scene ah?!” biglang singit ni Kuya. Argh, tapos inismrikan pa ako.
Hinampas naman siya ni Eunice, Clarisse, Juliet at Gem.
"Huhu, epal!" sigaw nilang lahat kay Kuya..Wow ha?
"Ano ba yan, epal kasi yung isa d'yan!" baling ni Eunice kay Kuya..
"Oo nga! Sayang oh! Palibhasa kasi wala pang nahahalikan!" sigaw ni Gem kay Kuya
"Eh sa wala pa!" pinanlakihan ako ni Kuya ng mga mata
Hahahaha, tang'na! Ang akala ng mga kasama niya virgin pa yung labi niya. Ang di nila alam may ka-make out session yung kuya ko.
Totoo yan, nung una ko siyang nahuli ay nasundan pa at lagi na akong nag-aabang. 'Di nya alam na alam kong may ka-playmate siya gabi-gabi. Grabe nga eh. Ganon ba kapogi ang kuya para maging Pakboy? Tangna! Daig nya pa yata pinakagwapong lalaki sa mundo eh! S'ya parang 'di na natutulog. Oras oras shifting ng babae.
Nginisian ko lang siya at I can see the threat in his eyes.
"Okay, is this a fraternity, gang meeting or what?" I asked and all of them frowned at me.
"This—" sasagot na sana si Eunice pero tinakpan agad ni Asia ang bibig niya.
"Gang Meeting" she said..
Gang Meeting? Tangina,headquarter ba nila ang Restricted Area ng School? O baka hideout? Tss, mga walang kwenta pinto nila kung ganon.
Ngumisi ako at umupo sa mesa.
Tinukod ko ang kanan kong kamay sa mesa and crossed my legs.
"Is this youre hideout?" tanong ko..
"Y-yes" nag-aalangang sagot ni Clarisse.
"Okay, I will give you some sugesstions" sabi ko, inirapan ako ni Asia.
"We dont accept sugesstions from the outsiders, we dont know you. I just know you by your name, Wariana Rae Fuentez,17 years old, soon to be 18 on October 27 and the brother Wariarion Reim—"
"How did you know when is my birthday?" I cutted her words.
"Hmm, lets say that I make a background check, just being sure that my dormmate is not an assassin. Because I know that Le—"she stopped..
They looked in each other. Are they using telepathy for communication?
"Okay" I sighed "But, you're saying that you know me, that you only know me in name but you told us information about me?" sabi ko
They all sighed, problemado kung paano papalayasin ang isang babaeng malikot na manghimasok sa kanila.
"Ganito lang naman yan eh,kung ayaw nyo na makarinig ng suggestion from the outsider then..." napatingin sila sa akin, I smirked again. Whenever I am smirking, it means I am going to do a crazy thing for them brilliant idea for me.
"Then?.."
"then..."
"Then..?"
"Then?"
"Then?"
“Masyadong matagal..” bored na sabi ni Mr. Stupid, he just glared at me.
“Can you proceed and cut this sh*tty suspense?!” he asked boredly. I sighed before speaking. Well, this sounds so easy for me.
"Then add me to your gang!"
---
A/n: Original Version - Under Minor Editing.
Lovelots,
Twenty
BINABASA MO ANG
The Wars' Legacy (On-Hold)
Action"Years ago, the first heiress of the Fuentez Clan gone missing." NOTE: Gonna edit this later and do so much changes for the better of my story. The Wars' Legacy [Formerly entitled as W. Academy Fighters' Around] A novel by SakamakiYuii Started : Jan...