2:30 minutes
4th Quarter
Shiozuka Jaguars- 85
San Agustin Golden Tigers- 88
Bago sumalang sa laro, napatingin si Rodney sa crowd, especially sa Shiozuka Community na sumusuporta sa kanya. Masayang masaya siya sa suporta ng mga ito, napatingin si Rodney kay Nessan na nakikita niya sa may bandang gitna.
"Kaya ko ito Nessan, kayang kaya ko ito" sagot niya mula sa isip niya.
Sa Shiozuka mapupunta ang bola.
"Ready" ibinigay ng referee ang bola, si Rodney ang nag inbound, kasama niya sa starting five sina Robin, Ian, Martin at Shabazz, sa San Agustin naman ay sina Bernard, Prince, Ian, Boogy at Andre, inilabas nila si Steven dahil priority ng San Agustin ang offensive threat.
"Miller to Solitario, 2:29 remaining" dala ni Ian ang bola, ipinasa niya ito kay Shabazz at ibinalik sa labas.
"San Jose to Miller" pinipilit ni Rodney magpost move at bantay siya ng bagong pasok na si Andre. "Miller shoots" nagfadeaway shot si Rodney.
"Rodney huwag mong pilitin kung ayaw pumasok!" –Nessan
"Rebound by Garcia, pass to Bernard" nasa San Agustin ang bola.
"Kalma lang tayo, imamaintain natin ang lamang" pinatagal na ng San Agustin ang bola at inuubos ang oras.
"Depensa na, inuubos na nila ang oras!" sigaw ni Coach Kyle, maski ang mga nasa bench na player ng Shiozuka ay hindi na rin mapakali sa nalalapit na last two minutes.
"Boogy huwag ka diyan, Andre, ang sikip ng pwesto mo, di kita mapapasahan" isinalaksak ni Bernard ang bola hanggang sa nalock in na siya ni Robin at Rodney.
"Bernard drives, pass to Prince, he pulls a three" tumira ng tres si Prince.
"Sablay please" dasal ni Nessan at ni Erica.
"Missed, natapik naman ni Garcia, another 14 seconds para sa Golden Tigers" nakuha parin ni Bernard ang bola, mahigpit na ang depensa ng Shiozuka dahil malapit na ang dalawang minute.
"LAST TWO MINUTES!!!" lumakas na ang hiyawan ng crowd at parang sabik na sabik na sa mga mangyayari after ng final buzzer.
"Depensa! Huwag niyong sayangin ang oras!" -Coach Kyle
"Bernard with the ball, pass to Prince" umikot ang dalawa at nakita nilang libre si Boogy sa ilalim.
"Boogy sige!" –Bernard
"Mananalo kami!!" layup ni Boogy, pero nadepensahan siya sa ilalim ni Shabazz kaya nagmintis ito.
"Short, Shabazz comes up for the board!"
"Fastbreak!" –Shabazz
Binato ni Shabazz kay Martin ang bola, agad namang tumakbo ng mabilis si Rodney.
"Si Rodney habulin niyo!" –Bernard
"Oo!!" hinabol ni Boogy si Rodney upang mapatigil ito sa kanilang fastbreak.
"Rodney!" pinasa ni Martin ang bola kay Rodney.
"Fastbreak to San Jose up to Miller!"
BINABASA MO ANG
Rebound: GAME OVER (Complete)
AcciónSi Rodney Isaac Miller na kilala bilang ''King Jaguar'' ng NCAA Region 1 ay nagkaroon ng masalimuot na nakaraan, para mahilom ang sakit na nararamdaman niya sa pag ibig. Nakilala niya ang isang babae at ginamit niya ito upang malimutan ang kanyang n...