19. Rốt cuộc anh là ai?

85 10 2
                                    


19. Rốt cuộc anh là ai?

--Tịnh Sơ--

Nửa ngày nói dài không dài, nói ngắn không ngắn. Lạc Kỳ nán lại văn phòng chơi game trong lúc chờ Tử Huyên, lúc ngẩng đầu thì trời đã tối mịt.

Cả đội đều ra ngoài làm việc. Tử Huyên lại chạy về phòng. Lạc Kỳ ngáp ngắn ngáp dài, nhìn cả căn phòng, đột nhiên thấy thật vô vị. Anh xem lại đồng hồ, khoác thêm áo khoác, vừa lúc nhận được tin nhắn thoại của Minh Thiên.

"Bên mình đã sẵn sàng. Một lát giao ban mình sẽ thay toàn bộ màn hình theo dõi thành đoạn ghi hình ngày hôm qua. Bộ phận trực ban sẽ không nhận ra điều khác thường."

Lạc Kỳ chỉnh lại micro: "Thẩm Nguy đâu rồi?"

"Ra ngoài từ rất sớm. Hẳn là từ hồi đầu giờ chiều."

"OK. Mình hiểu rồi."

Ngắt máy. Lạc Kỳ đi thẳng một mạch đến phòng Thẩm Nguy.

Lạc Kỳ không nói dối Tử Huyên. Để tìm được cách giúp cô, anh và Minh Thiên thật sự đã mất ba ngày ba đêm.

Công tác bảo mật của Olympus ở vị thế hàng đầu quốc gia. Nếu có thể xâm nhập trong một sớm một chiều thì họ đã điều tra xong ẩn khuất trong vụ án nhà họ Lý từ rất lâu rồi. Lạc Kỳ mất một ngày để rà soát lại toàn bộ hệ thống an ninh. Trong khi đó Minh Thiên chịu trách nhiệm kiểm tra thông tin về đầu ra của hệ thống.

Không biết nên nói họ tài tình hay mèo mù vớt cá rán. Tìm ra kẽ hở từ phía Olympus là chuyện không thể, song phía nhà sáng tạo ra hệ thống này lại là một công ty quen thuộc với Minh Thiên: Horizon. Đó là công ty của thầy giáo hướng dẫn luận án giúp anh.

Từ đầu mối này, Minh Thiên lần ra được người chịu trách nhiệm xây dựng hệ thống bảo mật. Một cái tên chẳng xa lạ gì, Takumi, vốn là đàn anh khóa trên trong trường. Thậm chí Minh Thiên còn nhiều lần cho anh ta lời khuyên về các lỗi trong ứng dụng hệ thống. Trùng hợp là thời điểm này Takumi đang du lịch ở Thái Lan.

Ngay trong đêm hôm đó, Minh Thiên bay đến Thái Lan gặp Takumi. Không biết anh đã dùng cách gì, một ngày sau đó anh gọi về cho Lạc Kỳ, thông báo tỉ mỉ về một lỗi bảo mật xuất hiện trong quá trình vận dụng. Đó chỉ là một lỗi rất nhỏ, được phát hiện sau khi Horizon chuyển giao công nghệ cho Olympus. Tuy nhiên nó quá bé và hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến việc vận hành. Ngay cả Olympus sau khi sử dụng cũng không nhận ra lỗi này.

Một lỗi bảo mật bé xíu trong cả hệ thống, đối với các hacker mũ đen thông thường có thể là nhiệm vụ bất khả thi. Song với Lạc Kỳ thì khác. Chỉ với chút thông tin ít ỏi từ Minh Thiên, sau hai ngày, anh đã thành công tìm ra lỗi này, đồng thời bẻ khóa được hệ thống nhận dạng của Olympus.

Không chỉ vì Tử Huyên, kẽ hở này đồng thời đã giúp anh mở ra cánh cửa xâm nhập dữ liệu Olympus.

Nhưng đó là chuyện của sau này. Còn lúc này đây Lạc Kỳ băng qua hành lang các phòng làm việc trống trải. Anh đeo găng tay, sử dụng băng ghi hình làm nhiễu hệ thống camera hành lang rồi mở khóa mật mã phòng Thẩm Nguy. Xong đâu vào đấy, anh bước vào phòng.

[Ngược] Hoa và KiếmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ