Chapter24: DANIEL AND BEA...

1.1K 22 2
                                    

SA SCHOOL. 

KRIS: ang hirap naman ng pinagawa ni maam satin.. 

JOYCE: love na hirapan ka dun.. hehe

JAKE: ako hndi nahirapan.

DERRICK: panu inspired.. hehe

JOYCE: asus kay special someone.. 

JAKE: naman 

KRIS: ligawan mo na kasi..

JAKE: tol nahanap lang ako ng tamang chempo diba bea.... hehe

BEA: ha??

BARBIE: bakit wala ka sa sarili..? 

JOSHUA: kanina pa kami nag kwekwentuhan dito.. di ka pala nakikinig..

BEA: sensya na ha!

JAKE: may promblema ba??

BEA: ah-- wala puntahan ko lang si daniel ha!!! bye 

SABAY ALIS..

JAKE: daniel na naman... 

DERICK: may sinasabi ka tol..

JAKE: wala tara na nga sa canteen..

JOSHUA: promblema nun... 

BARBIE: halika na hayaan nalang natin sila...

sa may canteen kumakain silang magkakabarkada pero wala pa si bea... 

JAKE: anu kaya problema ni bea..? barbie..

BARBIE: diko alam wala sinasabi sakin 

JOYCE: wew nag aalala siya....

KRIS: uiiiiiii

JAKE: haha kayong dalawang lovers cyempre kaibigan natin si bea... mahalaga siya sakn at sa inyo...

KRIS: mahal-aga... 

JOYCE: ka-ibigan...

nagtawanan...

DERICK: parang may meaning yang sinasabi ninyo ah!!!

BARBIE: oo nga..

JOSHUA: sali kami dyan hehe

JOYCE: wala... yun kumain nalang tayo... for sure na kumakain na si bea dahil di naman yun pababayaan ni daniel hehe 

tumingin si jake at nginitian lang siya ni joyce,,,,

SIDE DANIEL/BEA

DANIEL: bea ok ka lang ba.?

BEA: daniel may gusto sana akong sabihin sayo..

DANIEL: anu yun bea..?

BEA: pero ipangako mo na wag kang magagalit sakin..

DANIEL; low voice parang alam ko na to.. pero ayoko pangunahan si bea... anu ba yun bea??

BEA: daniel tumigil ka na sa panliligw mo sakin..

DANIEL: bakit bea may nagawa ba kung mali na di mo nagustuhan..?

BEA: wala daniel.. ayoko lang na umasa ka.

DANIEL: ito bang ginawa mo sakin. tingin mo di ako nasasaktan sa mga pinag sasabi mo..?

BEA: daniel ayoko nang tumagal pa ito.. ayokong masaktan at umaasa na maging tayo..

DANIEL kahit ba minsan bea di mo man lang ako minhal..?

BEA: minahal kita kaya lang diko magawang maging isang special pa yung feelings ko for you. nung una na nging secret admirer kita. gusto ko na makilala ka para magpasalamat sayo. dahil na aapriciate mo ako inaadmire mo ako. at nag papasalamt ako dun sa lahat ng binigay at effort mo para mapasaya ako at diko binabalewala yun. pinilit ko naman sarili ko eh. pero di ko magawa. pumayag akong mag paligaw sayo na baka sakaling mahalin din kita kagaya ng pag mamhal mo pero diko magawa. hndi ko kaya. 

DANIEL: pinaasa mo ko sa wala. 

BEA: hindi sa ganun daniel ayoko gawin sayo to. pero kapag tumagal pa to baka mas lalo kang masaktan ng dahil sakin..

DANIE: bakit ba kasi di mo akong magawang mahalin.?

BEA: hindi ko kaya. di ko magawang suklian ang pag mamahal na binibigay mo sakin.  patawarin mo sana ako..

DANIEL may mahal ka bang iba..

nakayuko si bea..

DANIEL: look at me bea tell me..

BEA; oo pero may mahal siyang iba..

DANIEL: bakit sa knya pa na may mahal nang iba.. bea ibaling mo nalang sakin yung pagmamahala mo please...

BEA: hindi ko magagawa yun. ayoko.. 

DANIEL: bea kahit anu gagawin ko.. 

lumuhod kay bea habang nakayakap ang mga bisig nito sa binti ni bea...

BEA: anu ba daniel..

DANIEL: bea please..

BEA: umalis ka nga dyan..

DANIEL: ayoko bea,.. payagan mo ako..

inalis ni bea ang mga bisig nito at umupo siya habang na paupo na rin si daniel at umiiyak..

umiyak na rin si bea..

BEA: patawarin mo ko daniel.. pwede pa rin naman tayong maging mag kaibigan,

DANIEL: ayoko mahal kita bea.. 

BEA: mahal din kita kaya lang kaibigan lang ang kaya kung ibigay sayo.. mabait ka gentleman ka gwpo maraming magkakagusto sayo.

DANIEL: bakit ikw hindi mo ako nagustuhan.?

BEA: dahil iba ako.. ito ako.. 

hinug niya si daniel..

DANIE: sana maging masaya ka..

BEA: sana ikw din.. 

DANIEL: napakaswerte ng lalaking minamhal mo. di niya lam na may babaeng nag mamahal sa kniya..

BEA: oh sige na wag ka nang umiyak mga bata pa tayo para mag iyakan sa pag ibig..

DANIEL: dito nga nag sisimula ang lht sa highschool life dito tayo matutong maging masaya, matutong magmhal, masaktan, at mabigo gaya ngyun..

BEA: sorry ha!!

DANIEL : sige na ok na wag ka nang umiyak dyan..

pinunas ni daniel ang luha ni bea at niyapos.. 

BEA: friends 

DANIEL: friends 

nagshakehands sila... 

HABANG SI JAKE HINAHANAP NIYA SI BEA NAKITA NIYA ANG PANGYAYARI PERO YUNG YAPUSAN LANG NI DANIEL AT BEA AT DAHIL DUN SELOS SI PARENG JAKE. NAISIP NA NIYA NA MUKANG NAHUHULOG NA YATA SI BEA KAY DANIEL KAYA DAPAT MALAMAN NA NI BEA KUNG SINU ANG SPECIAL SOMEONE NIYA.. TAYO ALAM NA NATIN YUN SI BEA DI PA.. 

KAYA ABANGAN ANG SPECIAL NA PAGTATAPAT NI JAKE KAT SPECIAL SOMEONE NA NAG IISANG BEA BINENE =) 

 THANK YOU =) 

MAHAL NA MAHAL KITA =)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon