1:09 minutes
4th Quarter
Shiozuka Jaguars- 90
San Agustin Golden Tigers- 88
Wala nang timeout ang San Agustin dahil ginamit na ni Coach Steve ang full timeout niya, binigyan na lang niya ng instruction ang mga players niya sa opensa.
"2 point lead by Shiozuka, Prince Santilian will inbound the ball" bantay ni Martin si Prince samantalang si Rodney ang nagbantay kay Bernard.
Nakatayo na ang ilang mga players na nasa bench, pati na rin ang mga audience dahil thrilling na ang mga nangyayari.
"Huy upo, nagbabayad din kami!" sigaw ng kaklase nila Nessan na si Lucas.
Ipinasa ni Prince kay Bernard ang bola. "Bernard drives over Miller" humingi ng screen si Andre at ipinasa ni Bernard kay Prince ang bola. "Pass to Prince" kumalas ulit ang depensa ng Shiozuka nang naghiwa hiwalay ang mga players ng San Agustin para sa pwesto.
"Nako yun nanamang offense nila" –Nessan
"Prince to Bernard, Bernard drives over Gelvero" sinalaksak ni Bernard ang bola, hindi lang si Robin ang bumantay, tumulong na rin si Rodney para mashutdown si Bernard. "Bernard shoots over two defenders, its good, Bernard Santilian with a clutch basket! And that brings the game to tie with 0.56 seconds remaining"
Lumakas ulit ang sigawan ng crowd matapos ang jumpshot ni Bernard, tabla sa 90 points ang laban.
"Grabeee ka Bernard, dalawa na yung nagbantay, hindi na talaga natin alam kung sino ang mananalo sa game na ito" –Erica
"Nakakakaba, nasayang yung tres ni Kuya Robin" –Nessan
Nag man to man defense na ang San Agustin, hinarangan nila ang backcourt upang hindi makalusot ang mga players ng Shiozuka.
"Depensahan niyo, hayaan niyong ma 8 seconds!" –Coach Steve
Si Robin ang nag iinbound ng bola, gusto niyang ipasa kay Rodney ang bola kaso matindi ang depensa ni Bernard sa kanya, no choice siya kundi ipasa kay Shabazz ang bola.
"Shabazz with the ball"
"Dito!" si Robin ang nagdala ng bola at bantay bantay siya ni Steven, dahil sa ganda ng depensa ni Steven ay nabitawan ni Robin ang bola.
"Gelvero loses the ball" papunta sa outside line ang bola pero nasave ito ni Rodney, nakipag agawan buko ito kay Bernard at kay Boogy. Pumito ng jumpball ang referee.
"And we will have a jumpball, Bernard Santilian against Rodney Isaac Miller"
"Grabe si Rodney noh, ayaw talagang magpaawat" –Erica
"Oo nga ehh, nakakatuwa lang na ginagawa niya ang lahat para magchampion" –Nessan
Sa kabilang banda naman.
Napatayo si Matthew ng Santo Domingo Red Lions at naimpress siya sa ginawang performance ni Rodney ngayong finals. Naiinggit rin siya sa dating teammate pero para sa kanya ay deserve ni Rodney ang lahat ng ito.
"Kaya mo yan Rodney!! Ipakita mo sa kanila na karapat dapat kang magchampion!!" sigaw ni Matthew, napatingin ang ilang mga manonood sa kanya.
"Go Rodney!! Alam naming kaya mo yan" sigaw naman ni Argelle na naging girlfriend ni Rodney noong high school siya.
Napatingin na lang si Rodney dahil nasa may VIP seat si Matthew at si Argelle, nginitian na lang niya ang mga dating kaibigan. "Salamat sa inyo"
BINABASA MO ANG
Rebound: GAME OVER (Complete)
AçãoSi Rodney Isaac Miller na kilala bilang ''King Jaguar'' ng NCAA Region 1 ay nagkaroon ng masalimuot na nakaraan, para mahilom ang sakit na nararamdaman niya sa pag ibig. Nakilala niya ang isang babae at ginamit niya ito upang malimutan ang kanyang n...