' Rầm ... rầm ... rầm. ! '
Nhiễm Khả mở mắt. Bỗng một đen sì thứ nhớp nhớp rơi vào mặt cô.
Mẹ kiếp ! Xác sống ! Tính hù chết bản cô nương à ? Nhiễm Khả vùng ngồi dậy, dùng chân đạp vào xác sống trước mặt. Xác sống bị cô đạp bay vào tường, một cánh tay của nó rụng ra, nó bất chấp lao tới Nhiếm Khả. Cô vội vàng rút một con dao từ không gian ra, chém thẳng vào cổ nó, mùi hôi thối tanh tưởi bốc lên. Con xác sống vừa rồi có lẽ chui từ của sổ vào đây. Cô đưa tay quệt đi vết nhớp trên mặt rồi lảo đảo đi xuống tầng dưới. Khẽ đưa mắt nhìn xung quanh. Đây vốn là một siêu thị mini.
Hừm! Đồ dùng ở siêu thị này vẫn còn dùng được. Không chết đói là được rồi.
Nhiễm Khả cố lết thân mình đi tìm những thứ có thể ăn được. Bởi vì bây giờ bản cô nương đã quá đói bụng rồi. Vừa mở mắt đã gặp xác sống, bản cô nương có thể bị ám ảnh tâm lý đấy, phải ăn cho no mới được.
Cô tìm thấy được một thùng mì gói, dùng một ít nước khoáng làm một bát mì nguội ăn. Đừng chê vì chỉ được ăn mì nguội, ở thời đại xác sống tung hoành này, một bát mì có thể khiến con người chém giết lẫn nhau.
Đúng vậy, đây là thời đại xác sống. Từ khoảng vài năm về trước. Một loại vi rút đã lan rộng ra toàn cầu với một tốc độ chóng mặt. Khi xâm nhập vào cơ thể người, nó khiến con người mất đi ý thức, trở thành một xác sống. Cô là một trong số những con người may mắn không bị truyền nhiễm loại vi rút này. Điểm yếu duy nhất của xác sống này là cổ, chỉ cần một nhát chém thẳng, xác sống sẽ bị thối rữa mà chết. Cũng trong thời đại này, dị năng giả bắt đầu xuất hiện. Họ là những người có năng lực hơn người bình thường, họ có thể điều khiển một số yếu tố trong tự nhiên để chống lại xác sống. Và may mắn thay cô lại là một dị năng giả song hệ : hệ mộc và hệ không gian. Hệ mộc chủ yếu là chữa trị, chả có ích lợi gì, không khéo rơi vào tay mấy người yếu đuối thì hệ này thực sự chẳng có tác dụng gì.
May mắn là hệ không gian của bản cô nương đây vẫn còn có ích chán. Trong không gian này, không có gì bản cô nương thiếu cả.
Nhiễm Khả chén sạch bát mì, cô quay lại, đưa hết mọi thứ vào trong không gian.
Những việc này không quan trọng, việc quan trọng bây giờ là cô phải đi tìm anh trai của mình. Trong một lần bị xác sống tấn công, Nhiễm Khả lạc mất đồng đội và đi tới đây. Lúc ấy cô bị thương rất nặng, chẳng thể làm gì ngoài việc thiếp đi. Khi tỉnh dậy thì không còn thấy ai nữa.
Cô xoay người tìm cửa mở, kéo cửa.
- '' Mẹ nó, cửa hỏng à ? Thế ra ngoài kiểu nào ? ''
Nhiễm Khả đưa chân đạp thẳng cửa. Cảnh cửa mở toang hiện lên vẻ ngoài của thế giới.
Xác sống !
Chả còn gì ngoài xác sống cả !
Mẹ kiếp !
Nhiễm Khả lách thân mình men theo con đường nhỏ. Không khí ngập mùi tanh của máu.
# Thật ra cốt truyện này có vẻ khác quen thuộc với các bạn, vì tớ cũng đã đọc rất nhiều mẫu truyện về xác sống nên đôi lúc sẽ có một vài tình tiết có thể hao hao với một số truyện các bạn đã đâu. Tớ đã giải thích kỹ rồi, phiền không cmt là đạo văn = )) Thanks for you reading !
YOU ARE READING
Đế quốc xác sống : Em gái thật uy vũ.
Mystery / Thriller' Có rất nhiều cách để hạnh phúc. Trực tiếp nhất là ở bên em. ' ' Hôm qua anh rất yêu em, tự nhủ sau khi tỉnh dậy, sẽ không yêu em nữa. Không ngờ mở mắt ra, người anh yêu nhất vẫn là em. '