Chương 37: Lựa chọn của kẻ phản bội

195 18 22
                                    

Đêm định mệnh.

Một đêm khiến Muu không ngừng bồn chồn. Tiết trời lúc ấy lại yên tĩnh lạ thường. Vầng trăng sáng rực, đủ để gã nhìn được phản ảnh của chính mình trên dòng sông trong vắt. Đối với người đàn ông bây giờ, ánh trăng tựa như chén rượu say khiến người nhìn phải ngả nghiêng vì nó, một nguồn ánh sáng dễ chạm vào lòng người.

Ngồi trên tảng đá lớn giữa quang cảnh tĩnh lặng, người đàn ông Trần Độn hít nhẹ một hơi, mắt nhắm khẽ để cảm nhận những cử động nhỏ nhất của thiên nhiên. Dù sao, mục đích chính của gã là canh chừng kết giới để đề phòng rắc rối có thể phát sinh từ mẹ con Oonoki. Vậy nên ngay từ khoảnh khắc chiếc dây cước mắc trên cây rung nhẹ, đôi mắt Muu dần hé mở. Dây thần kinh cảnh giác cũng bắt đầu căng như dây đàn.

Kết giới đang dao động. Kẻ nào đó đang có ý định vào đây.

Những tưởng đối phương chỉ là một tên nhẫn giả lang thang rỗi đời, Muu bất chợt run mạnh khi nhận ra sự tồn tại của thứ gì đó rất lớn và nguy hiểm.

Nguồn chakra này... có cảm giác như cả kết giới đang bị tấn công.

Không lẽ là...?

Vị nhẫn giả đứng bật dậy, cùng lúc đó, một bóng người lao vào gã với vũ khí đầy sắc bén. Tiếng keng vang lên giữa đêm khuya tĩnh mịch, gã đỡ thanh dao găm từ kẻ tấn công mình rồi dùng lực hất mạnh kẻ đó ra xa. Gã nhảy khỏi tảng đá, xoay toàn thân một vòng trước khi chém tên đối diện đầy dứt khoát.

Nhưng không may khi Muu chạm đất, tên lúc nãy vừa bị gã hạ đã biến mất và tỏa khói, dường như hắn là một phân thân. Đáp xuống nền cỏ với tư thế quỳ một chân, gã trầm ngâm chốc lát trước khi đứng thẳng dậy và xoay người về phía kẻ bí ẩn đang đứng chờ gã không xa.

- Ngươi là ai? - Gã lên tiếng.

Người đối diện không trả lời, hắn đưa tay lên rồi chỉ xuống dưới chân mình. Đột nhiên Muu giật mạnh người, gã vội nhảy ra khỏi vị trí. Nhưng từ khoảnh khắc gã bay lên, kẻ mặc áo choàng kín mít dùng dao cắt sợi dây cước trước mặt. Tức thì, từ trong những khe tối của rừng cây um tùm, vài chục thanh dao găm lẫn phi tiêu có gắn bùa nổ bay về phía Muu với tốc độ chóng mặt.

Cái gì...?

"Bùm!", một tiếng nổ đầy chói tai khiến cho những chú chim trên tổ cũng phải tỉnh giấc. Hắn nhếch khẽ nụ cười đầy thích thú khi làn khói mờ ảo đang dần lan tỏa.

- Ổn chứ?

Muu bị đẩy ra khá xa so với vị trí bị tấn công, nhờ đó tránh được cái bẫy chí mạng. Người đã giúp gã làm điều đó... một cô gái tóc nâu ngắng ngang vai.

- Cô...? - Gã tròn mắt, ngạc nhiên nhìn thân ảnh đang thủ thế với thanh dao găm trước mặt mình. Rồi từ kinh ngạc, người đàn ông chuyển sang khó chịu và tức giận. - Tại sao cô lại ra đây?!

- Một nhóm tầm mười lăm nhẫn giả Uchiha đang tập kích ở nhà anh, và ta đã nghĩ anh có can dự tới chuyện này. - Nori trả lời với giọng điệu hoàn toàn bình tĩnh, dẫu cô biết kẻ trước mặt chính là kẻ cô muốn giết chết nhất.

[Long-fic Naruto] Hoả Ảnh - Những Câu Chuyện Chưa KểNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ