Zari's POV
Shocked.
Ang tanging reaction ko ng bigla siyang pumasok ng clinic kung nasan ako. Hindi ko siya ineexpect, pero nandito na siya. Nandito na si Clyde.
Lumapit siya sakin at hinawakan ang kamay ko.
"What happened ? Tell me your fine"- Clyde
"Okay lang ako. Nakakain lang ng konting hipon. Anong ginagawa mo dito ? " - ako
"Nag-alala ako nung nalaman ko kaya pinuntahan agad kita "- Clyde
"mula New York ? " Sarcastikong nasabi ni Zelle
Natawa naman kaming lahat kay Zelle. Wala talagang tatalo sa takbo ng isip niya. Lumapit naman si Ems kay Clyde at binatukan ito.
"Aray naman Ems ! Bakit nanaman ?"-Clyde
"Kelan ka pa dumating ha ? "- Emerald
"At bakit wala kang bitbit na pasalubong samin ?"- sabi naman ni Gabby at piningot pa si Clyde. Kawawang bata.
"Grabe ! damang-dama kong namiss niyo ko" - Clyde (-_-)
"Hahahahahaha ! " - kami. :-D
Nagkwentuhan lang kami sa clinic.Nung hindi nako namumula ay nagpaalam na kami kay Nurse Anne.
"Kulang kayo ah, asan si Cy ?" tanong ni Clyde. Natahimik kaming lahat.Hindi nga pala niya alam.
"May girlfriend na siya kaya hindi namin siya kasama ngayon" Sagot ko sakanya. Ako na ang sumagot dahil mukhang hindi naman alam nung apat ang dapat nilang sabihin. Gulat naman yung apat, marahil hindi rin nila inexpect yung sinabi ko. Actually, hindi ko nga din inexpect yung nasabi ko eh. Lumabas na lang ng basta sa bibig ko. Hayyy. Malala na nga ata talaga ako.
"Tara na nga, kukunin pa natin yung pasulubong natin" -Emerald
"Oo nga, baka gabihin tayo. "-Jade
Nasalubong namin si Reille at ang mga kaibigan niya.
"Uy Clyde ! Kelan ka pa dumating ?" -Reille
"Kanina lang, sama ka bibigay ko yung pasalubong niyo" -Clyde
"May pupuntahan pa kami eh," sabi niya jay Clyde.Tumingin naman siya sakin, "Sis, ikuha mo na lang ako ha ? Damihan mo yung chocolates. Geh una na kami, kita na lang tayo sa bahay. " sabi niya naman sakin.
Nagpatuloy na lang kami sa paglalakad. Magkaiba ang circle of friends namin ni Reille. Mas marami siyang kaibigan kaysa sakin. Sabi nila masungit daw kasi ako. Pero wala akong pakilaam. Kontento nako sa kaibigang meron ako.
Gabby's POV
Hayyysss !! Ang dami ng panggulo ! Meron na ngang Levy bumalik pa tong si Clyde >_< Hindi sa ayaw kong nandito si Clyde, kaibigan ko din naman siya kaya lang makakagulo siya sa mission namin -- ang ibalik ang Czayril.
Bakit ko nasabing panggulo si Clyde ? Well, sila lang naman kasi 'loveteam' nung first year pa lang kami. Maganda kasi at gwapo. Nakakakilig talaga sila dati. PERO, HINDI SILA IN A RELATIONSHIP ha ! Friends lang daw sila. Out of the picture pa noon si Justine. Isa lang siyang hamak na bestfriend noon. Pero nagbago ang lahat nung kinailangang umalis ni Clyde. Pinalitan ni Justine ang pwesto ni Clyde. Naging super close sila at inakala ng marami, sila na.Pero naging sila din naman,bad ending nga lang.
Two years nawala si Clyde at ngayong bumalik na siya, babalik ba sa dati ang lahat ? Hindi pwede ! Czayril forever ako !
"Anong iniisip mo ? " tanong sakin ni Zelle. Nakasakay kami ngayon sa kotseng sundo ko.
BINABASA MO ANG
Just Listen
Teen FictionZari and Reille are twins.They used to be close, yet when they finally fell inlove, they used to be rivals . He's back,She's hurt, He's sorry, She loves him, He's Confused. Fate really plays with them.She fights, He shields,She torn, He heals. Can t...