CHAPTER 1 Heart

4 0 0
                                    

  Chapter 1 Heart

"Hi! Cat."  i said.

"Meaow!"

"Elaine, Ayusin mo nalang tong mga papers. Na I edit ko na yan.!"  Riana said.  Iniabot nya saakin ang limang folders.

"Okey!" I answered.

"Staka magdagdag ka narin ng mga designs sa dress ng cats and dogs. May nag inquire kasi kahapon,"

"Ha? Ayaw nya ba ng mga designs ko.?" Napasigaw ako sa gulat.

"No,No!No, actually, she likes all your designs. But, May ilan na masyadong common. Sooooh, Gumawa ka ng bago." Iniwan nya sa akin ang mga magazine na ginawa ko.

"Okey! pinagpuyatan ko ito ehh!! "

"Elaine, Thats life. uohh! I have to go.!" She said before she go.

"Take care!"

Huhuhuhu!

NEXT DAY.............

"Hi Elaine, Oh my God! Ang daming orders. Elaine..."

Nagmadali akong hubarin ang Jacket para tignan ang tinuturo ni Aileen sa computer. Sa kakamadali ko ay nadapa pa ako.

"Haaa!? , 1,238 Orders? Haha ha!" Nagulat ako sa Nakita ko. Dahil for the first time naging mabenta ang mga designs ko.

Napalingon ako sa telepono.

"What are you waiting for? Call her!" Aileen said.

"Hello! Riana?"

"Hello!" Namalat na boses. Mukha atang maysakit sya.

"uh! I have a good news!" I said. Screaming.

"What is it?"  Mahinang boses na tugon nya.

"Let's celebrate! 1,238 Orders ang kumuha ng designs ko."

"What?"

Kung kanina ay mahina ang boses ni Riana. this time mas malakas pa ang sigaw nya Mesa sa akin.

'"Yeah! Good job guys," Riana said.

"Heto pa umiinom pa tayo.!"

"Hahahahaha! Tapos nadapa pa kanina si Elaine.!" Aileen said.

"Hhahahhahah!'

Kaming dalawa ni Aileen ay tuloy tuloy lang sa paginom. Samantalang si Riana ay walang tigil sa pagkanata. Sa aming tatalo si Riana lang ang may mas maganda boses.

"Magpapasudo na lang ako kay Mike! Hindi ko na talaga kaya!" Riana said.

"Hello! Leo, please sunduin mo ako Dito..!" Aileen said.

Sinong tatawagan ko? Wala akong Boy friend, Si Mom ang Dad nasa Saudi para magtrabaho.

"Hey! I-ikaw Elaine, Sinong susundo sa iyo." Aileen said.

"Who do you expect, Aileen. Ni wala nga syang boyfriend. NBSB Kaya sya." Riana said.

Oo na I know I'm ugly. Hindi ko naman kailangan ng BF. Para lang nyan sa mga Takot mag isa.

" Hindi ko naman Kailangan ng BF noh!" Mataray kong sinabi.

Mayamaya pa ay isa isa na silang sinundo ng mga Boy Friend nila. Iniwan nila akong mag isa. Haa!

kaya kong umuwi mag isa.

Nakakahilo talaga. Lahat ng bagay umiikot. At parang tinutusok ang ulo ko. Bumabaliktad din ang sikmura ko.

"Wow! Ang ganda naman ng Building na iyon."

Parang palasyo kung tignan dahil sa asul na pailaw.

Hindi ko na mapigilan at nasuka na ako sa isang gilid.

"Warghhh! erghhh!"

"Hey! miss. Bakit ikaw lang mag isa? gusto mo ba ng Kasama?"

Hindi ko na masyadong naaninag ang mga mukha nila.

Nakaramdam na lang ako na may nagtataas ng palda ko.

"Help!!" Sumigaw na ako sa kaba.

"Shhh!"

"Get your hands off her!" Matapang Pero Magandang boses ng lalaki ang sumigaw.

Ang sumunod na eksena ay pinag sasapak nya ang dalawang bastos na lalaki.

"Miss! Are you all right?" Tanong nya.

"Erghhh!"

"Wowh! Dito dito ka sumuka. Sandali lang Tatawag lang ako ng Taxi."

  Tinitigan ko ang mukha nya. He's too good to be true.

Hunk, Makapal ang kilay na tama lang sa isang lalaki, Pink lips. Matangos ang ilong ang grey eyes.

In short gwapo sya.....

"Taxi, Taxi! " Sigaw nya.

Temporary LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon