E:2

4 0 0
                                    

               Kirstine

SINO TO!?

Unti-unti lumowag ang pagkaka yakap nito, naka tongo parin ako parang ang init ng mukha ko. Nebeyan.

"Miss! Are you okay?" Tanong nito, ang lambing ng boses niya.

"*Twetwew* bro! Firstday palang may chicks kana agad?" Mukha ba akong sisiw? Upakan kita eh.

"Ang lupit mo pre!"

Rinig kung kansyawan, mga barkada niya siguro. Alam niyo yung nakaka hiya? Argh! Earth lamunin mona ako.

"G*g* tumahimik nga kayo" saway ng kaharap ko, ouch! Shakit nun pre. Hehe.

Dahil wala ako balak tumingala, naramdaman ko ang daliri niya sa baba ko at unti-unti itong tinaas yung tipong hahalikan!?. What the fudge. Balak niya ba akong halikan.

Dahil matangkad siya at ako D-hamak na pandak joke! Sadyang kapre lang ang kaharap ko. Hawak parin nito ang baba ko kaya napa tingin ako sa mukha niya, yung paglaki ng mata ko kanina tumuble pa ang laki ngayon  ng makita ang lalaki sa harap ko. Bahagya akong napa atras kaya naalis ang kamay nito sa baba ko. WHAT THE FUDGE!. How?.

"Haha...bro natakot si miss ganda akala niya hahalikan mo siya" anak ng bulinaw ang kurimaw na'to kanina pa'to sa pang aasar ah.

Naka simangot akong humarap doon sa bulinaw apat pala sila. Kumonot ang noo ko ng mapansin ang gulat sa kanilang mukha ng makita ako?. Problima nila?. Parang naka kita ng multo.

"KAREN?" Magkasabay na sigaw ng apat. What?

"I'm not karen, i'm kirstine cueba" pakilala ko. Kainis.

"I'm kent arkaburgh" pakilala ng katabi ko. Epal. Ano daw? Arkable-kable? Parang pangbakla hahaha. Anyeh bayen umiral nanaman ang kabaliwan ko.

"Sorry miss! Kamukha mo kasi si karen, i'm jeric marquez" naka ngiting pakilala nito.

"I'm joshua marquez pinsan nito' pangit" turo ni joshua kay jeric agad naman itong binatukan at nag batukan na nga ang dalawa mga kaibigan. Baliw.

"Sinong pangit ha! *pook!*" jeric

"Ikaw! Sino pangaba! *pook!*" joshua

"Itong mukha kung gwapo!? Sabihan mo ng pangit abay magpagawa kana ng salamin bay malabo na'yang mata mo *pook*!" Jeric.

"Hindi na kailangan bay! Dahil kasing linaw ng mata ko ang tubig ng niyog. *pook*" joshua

Secret, Revenge Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon