# The Surprise

1.6K 18 5
                                    

<Bakulaw’s P.O.V>

Aalis na lang mananakot pa! Nakakainis talaga sya!! Late na  nga nung graduation ko! Late pa nung prom ko! Late pa din ngayon. Hindi lang yan ang late nya! Madami pa!

Bwisit ka talagang babae ka! Ang ganda pa naman ng presentation ko!

“Acchuuu!!” awwww tumutulo na ang sipon ko! Kasalanan mo to Daldakina!! “Manang Fe!! Manang Fe!!” aba tong matandang to! Hindi ako sinasagot. Bumaba ako kahit nahihilo pa ko

Wala ata yung matanda. Nasan bay un hindi manlang nagsabi sakin. Babawasan ko ang sweldo nun eh.

Pagdating ko sa kusina may nakita akong post it sa ref.

‘Hoy Bakulaw!! Kung hinahanap mo si Manang Fe wala sya pinauwi ko na dahil sayo nilagnat ang matnada! At oo nga pala may pagkain sa table nandun na din yung gamot mo. Every 4 hours ang inom nung gamot hindi 5 or less than 4 hours. 4 hours!! Inumin mo ha!!’

 

Ngayon nag-aalala ka! Kasalanan mo naman kaya ako nagkasakit kaya alagaan mo ko!! Magpasensya ka sakin! Makonsyensya ka!!

Natapos na kong kumain ng tanghalian kahit alas tres nang hapon. Uminom na ko ng gamot.

////BOOOGGSSSHH!!

O.O

Naibuga ko yung tubig na iniinum ko. Ano yun?

Wag nyong sabihin na si Esmeralda yun? Totoo bay un? Baka ginagaya lang nya si Eya at Cross ha! Hindi ako takot! Hindi ako duwag katulad ng Cross nya.

Dahan dahan akong lumabas sa kusina. Nakita kong bukas ang pinto ng kwarto.

AAAHH!! Totoo nga ata?!!

Bat ko ba kasi pinalayas agad yung babaeng yun?!

Tinatawagan ko sya pero out of coverage area. PAKSYET!!! Umalis pa sina Fiona bat ngayon pa ko tinakot ng babaeng madaldal nay un.

Nagtago lang ako sa ilalaim ng unan na nasa sala.

Esmeralda!! Umallis ka na!!

Nanlalamig na ang buong katawan ko. Paksyet naalala ko pa yung story ni Eya at Cross yung tinakot ni Eya si Cross. Ang sabi pa nya duguang nagmumulto si Mary sa loob ng student council. Paksyett!!!

Yes natapos ko na yung kinababaliwan ni Daldakina.

Ahhh!! May nabasa pa ko sa google na 3, 6, 12 ng hapon at gabi lumalabas ang mga multo!! Anong oras na ba?!! wala pa kong relo!

Pinky Promise (the Book two and Season 2.5 of PFMOCM)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon