*Nicole's POV*
~I wish I was strong enough, to lift, not one but both of us.
Someday, I will be strong enough, to lift not one but both of us.
Habang nakikinig ako sa earphones nagbabasa ako. Nakaupo ako sa may upuan.
Everytime na kinakanta ni Taylor Swift yung part na 'Both of Us' biglang naalala ko si Adrian..
Yung almost break up namin...
~FLASHBACK
"Nicole?" sabi ni Adrian habang nakaupo ako sa tabi niya. "Hm?" sabi ko habang nagbabasa.
"Pupunta na ako ng America.." sabi ni Adrian. "Huh? JOKE LANG YAN DBA?!" sabi ko.
"Nope.. " sabi niya. "Eh.. Paa--" pinutol toh ni Adrian sa halik.
"We will be strong to lift not one but both of us.. " sabi ni Adrian.
"Magtatagal ako ng 1 year...Bukas na yung flight ko.." sabi ni Adrian sabay halik sa noo ko.
~Airport
"I love you Nicole.." sabi ni Adrian. "I love you too Adrian.. Remember, We will be strong to lift not one but both of us okay?" sabi niya sabay halik sa noo ko.
Biglang tumulo yung tears ko nun sa pag-alis niya.
Humabol ako sa kanya tas nagbigay ako ng ONE LAST KISS sa lips.
~After 3 months
"Nicole, tumawag ka daw sa kanya sa phone.." sabi ni daddy saken habang nagcocomputer ako. "Opo.. " sabi ko. "Cellphone ah?" sabi ni daddy. "Opo!" sigaw ko.
Kinuha ko yung cellphone ko tas dinial ko yung number niya.
RING
RING
RING
RING
"Hello?" may sumagot na babae. "Uhhmm.. hello?" sabi ko. "Babe, sino yang kausap mo?" sabi sa background.Boses ni Adrian yung naririnig ko sa backgroun eh.
"Sino toh?" sabi ng babae sa linya. "Uhmm.. Nicole po.." sabi ko. "Ahh ako nga pala si Brittany.. Girlfriend ni Adrian. Uhmm.. ka-ano ano ka po ba niya?" sabi niya.
Biglang tumulo luha ko. ANO?! SHOTA NIYA?! BRITTANY?!
SHIT JUST GOT REAL. ".....Pinsan niya po..." sabi ko. "Adrian! Si Nicole!' sigaw ni Brittany. Tas kumausap si Adrian sa linya.
"Nicole! I miss you! Musta diyan sa pinas?" sabi ni Adrian.
"Oh well you know.. wala nang boyfriend si Nicole.." sabi ko.
"What?" sabi ni Adrian. "WALANGYA KA. PUMUNTA KA PALA SA AMERICA PARA MAMBABAE NOH!? KAPAL NG MUKHA MO! MAY STRONG FOR BOTH OF US KA PANG NALALAMAN! MAMATAY SANA KAYONG DALAWA!!!" sigaw ko sa kanya sa linya.
"It's not what it looks like Nikky.." sabi ni Adrian. "DON'T EVEN CALL ME 'NICKY'! " sigaw ko sa kanya. "BREAK NA TAYO." sigaw ko sa kanya sa linya. "NO PLEASE DON'T!" napasigaw si Adrian sabay inend call ko.
Nagsimula sa tulo ng luha nang umabot sa iyak.
Umupo ako sa kama.
tas nagfaflashback lahat ng moments namin..
~~END OF FLASHBACK
"Okay ka lang?" sabi ni George sa tabi ko.
Pinunas ko yung tears ko. "Uhmm.. okay lang ako..." sabi ko.
BINABASA MO ANG
My Super Ex-Boyfriend [KathNiel]
FanficNicole meets her ex-boyfriend named Adrian. At first, they seem to hate each other. But would they fall inlove again?