First Love

61 0 0
                                    

Love at first Sight , Kasabihan , kasabihan din na tumatak sa isip ko .

Ako Si Danica , this is how my Love Story Started .

*KRiiiiNGGG Tapos na ang breaktime dahilan upang magbalikan na ang mga estudyante sa kani-kanilang silid-aralan.Nagsusulat ako habang kadaldalan ko ang bestfriend and seatmate ko na si Jemay , ng biglang may tumawag sa pangalan ko *DANICAA , Paglingon ko sa kabilang row nakita ko si Ate Chai , Na nang hihiram ng ballpen para sa kapatid niya na si Josh . Si JOSH siya yung perfect example ng salitang (ideal mate ko) . Agad kong Pinahiram ng ballpen si Josh .Sa sobrang interested ko sa kanya ako pa ang nag bigay ng ballpen , ewan ko ba i feel so comfortable ng mga panahong iyon :"> . Tapos daig ko pang invesvigator kakatanong ng kung anu-ano kay ate chai.

Every day , chinachaga kung sumilay sa kanya , a week passed by di na nag paparamdam si josh saken ,

ang lungkot ko ng mga panahong iyon (>_<) ''

After a monthsanother year level nanaman , ang tahimik ng classroom namin dahil, mga bagong muka ang aming nakita  .

Si Jemay Kasi nalipat ng ibang section , at ang aking isa pang bestfriend na si Lei , ang aking naging classmate .

Lagi Akong tambay sa pinto namin , sa baba kasi ng ibang building ang class room nila ,.

inutsan ako ni Sir James ,upang pumunta sa ibang building .Pagdaan ko nakita ko si Josh (^_^).

Bigla siyang lumabas sabay sabing  '' Miss , Miss ? Pwede Bang Mag Apply ?

Kahit Alam ni Josh na Kinilig ako dun , Dinedma ko Lang Siya 

Nakita Ko ang Kaibgan niyang si Dex at ang aking kapatid - kapatidan na si Cedrick , tinanong ko

sila kung seryoso si josh , sabi naman nila Seryoso daw si josh .

Pinag isipan ko talaga ang bagay na yun  , Crush na Crush ko naman si josh and almost

one year ko na din siyang crush , sasagutin ko si Josh :"> .

Dumating ang araw na sinagot ko na nga si josh ;D

Lalo pang sumaya ang mga araw na dumaan .

Lumipas ang mga araw , bali-balita na wala na daw kami ni josh , dahil kay Krizelle . 

sobrang nasaktan ako , at alam ng bestfriend ko yun (>_<)''

Tapos , Nalipat pa ako sa Section nila , Sobrang Hirap nun' para saming dalawa ,

hindi kasi mawawala ang ilangan diba ?

Doon ko naman nakilala si Beau , ang bestfriend ni Josh .

Si Beau ang shoulder to lean on ko :>

Habang papunta kami ni Beau sa canteen , Di namin namamalayan

na sinusundan pala kami ni Josh ng Patago (Tagu-Taguan ?)

Di Parin Kami ng uusap , sabi naman saken ni ate chai , na gui-guilty daw si josh

sa ginawa niya .

*BAWANGGGGG :) Masayang sabi ni dex at cedrick sakin , yang kasi ang

naging pang asar nila sakin .

Danica : Masaya nanaman Kayo ?

Dex/Ced : Shempre , Naasar Ka namin E !

ilang buwan na ang lumipas , naging masay ang samahan naming mag kakaibigan , at nakaka pag usap narin kami ni Josh , kahit na di pa ako nakaka move-on .

*HAPPY VALENTINE'S

Pinagawa kami ng aming teacher ng valentine's card :>

shempre , sinulatan ko si Josh , ibibigay ko sana , kaso nabasa ko yung Letter niya para

kay krizelle (>.<'')

Dear Krizelle :

Happy Valentine's , Nag iba yung buhay ko simula ng maging girlfriend kita .

Sana Maging Tayo uli .

From : Josh ♥

Ang Sakit Diba ?

Dumating ang araw ng Pag Pra - Practice Namin Para sa Graduation .

Graduating Studens Kasi Kami .

Naging Masaya ang araw ng pag pra - practice namin .

*DANICAA  , Tinawag ako ni Josh . Pinapaiyak kasi ni Josh yung kapatid ng classmate namin .

Danica : Wag mo nga paiyakin yung bata !

Josh : Oh ! alagaan mo yung baby natin ha ?

Danica : *SPEECHLESS . 

Wala akong nasabi , at natameme ako sa sinabi niyang yun , di ko naman maiwasan na hindi kiligin , at alam kung napansin ni ate chai yun .

Pag tapos ng practice namin , tinawag ako ni Beau , binigyan niya ko ng bracelet .

Ng makita ni Josh Yun , tinanong niya ko kung kanino galing , sabi ko kay beau ..

sabi niya ang PANGET , may ibibigay ako sayo mas maganda :>

The Day after , kuhaan nanamin ng toga .

pumunta kami sa tambayan namin sa likod ng class room namin ,

At sumunod si josh sakin . Tinabihan niya ko . Ang bilis ng tibok ng puso , bigla akong 

kinabahan ..

 AYiiiiiiiiEEEEEEEEEEEE :">

Sigaw ng mga Classmate kung , naka tingin pala samin !

Merong kaming pinag usapan , tungkol sa pag uwi ko .

at Ng biglang sumigaw si dex at cedrick ng KiSSSSSSSSSS !!

Ginawa namin yung pero sa cheeks Lang ! Ng kaming 2 na Lang , Bigla ko na

Lang Siyang Niyakap , ewan ko ba kung bakit ?

Nakita ko ang wallet niya , Kinilig ako sa nakita ko .

Picture ko ang nasa Frame ng wallet niya :">

Ito Na ang araw ng Aming Graduation . Ang Gwapo ni Josh <":

Pag Tapos ng Program , inamin sakin ni josh na crush ako ni Beau .

Di maiiwasan ang Picture Taking :))

Nag Si uwian na ang iba , pero kami dumiretcho , kami sa park :)

Di namin namamalayan mag kahawak na ang mga traydor naming kamay :>

Humiga pa siya sa hita ko :> Ang Saya Ko Talaga nung araw nayun .Pag ka galing sa

park dumiretcho kami sa bahay ni Jemay , dahil may simpleng salu-salo na hinanda ang

mama niya . Sa Kalagitnaan ng salu-salo , tumabi sakin si josh , sa di ko alam na dahilan .

at nagkantahan sila ng FAREWELL , kung saan di namin mapigilan ang agos ng mga luha namin .

kasi , mag kakahiwa-hiwalay na kami .Pag tapos ng drama , nag laro namin kami ng volley sa labas ng bahay nila Jemay . at nang hingi ng GoodBye Kiss & Hug si Jemay , Hinalikan ko siya sa pisngi at ang iba naman ay niyakap ko . Special yung kay Josh Dahil , siya ang Huli kong hinalikan ,.

Nag Promise kasi kami sa isa't isa na mag iintay kaming 2 .

Hanggang hinatid nila ako sa bahay ko .

ilang taon na ang nakalipas , nalaman ko na may bago na si Josh .

at nag chat kami , sabi niya sakin .

DANICA , mag move on kana ,nakapag move on na ako .

sabi ko ' di ko kaya josh :<

sabi niya , kaya mo yan !

Sabi ko sana , di siya nangako diba ? atleast kahit papano di ako nag assume .

Promise are meant to be broken :<

masaya na siya ngayon !

Hi i'am Danica And This is How My Love Story Started :D 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 29, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

First LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon