Mùa đông năm nay đã kéo đến, gần đến Giáng Sinh, công ty games của Tô Nham cho nghỉ đông, đồng nghiệp nước ngoài đều về nước. Tô Nham cùng bộ phận công nhân viên trong nước phải trực ở công ty, mỗi ngày trừ đến trường thì chủ yếu luôn vội vàng đi làm. Thư Kế Nghiệp không có mặt, Tô Nham phải đứng vững.
Cận kề Giáng Sinh chính là nguyên đán, trong nước cũng có ba ngày nghỉ, nhưng Tô Nham điều bỏ qua, lúc người người đều đi nghỉ lễ, y thì bề bộn ở công ty.
Buổi chiều trước nguyên đán, Lương Khuê mang theo một đống thức ăn tới chia cho các công nhân viên trong công ty ăn, đối với sự xuất hiện của Lương Khuê, những người này cũng đã quen. Tất cả mọi người không nói, nhưng kỳ thật cũng có thể đoán được quan hệ của họ. Đặc biệt nhóm người nước ngoài khác, đối với quan hệ của hai người không thèm để ý chút nào, thường xuyên đĩnh đạc nói giỡn, trong mắt tụi tôi, hai người không có khác biệt gì với tình nhân bình thường.
“Tô Nham, tớ phải lập tức đến nhà một đàn anh tiến sĩ, ảnh nguyên đán kết hôn, ha ha, người ta thấy tớ quá đẹp trai, bắt tớ đi làm phù rể nè.” Lương Khuê vội vàng bỏ đồ xuống rồi chuẩn bị đến nhà đàn anh.
Tô Nham cười hắn: “Đừng đẹp quá mức đoạt mị lực của chú rể nha.”
“Ha ha ha, tớ đứng ở đâu cũng lấp lánh sáng ngời, biết làm sao được a.”
“Đừng nổ, đi nhanh đi.”
“Rồi rồi, chiều ngày 3 tháng giêng tớ về tìm cậu, mang bánh kẹo cưới cho cậu nghen.”
Lương Khuê nói xong xoay người đi ra ngoài, đẩy cửa kính ra, không nhanh không chậm đi về hướng thang máy, hắn đứng đó kiên nhẫn chờ thang máy, đinh một tiếng vang lên, thang máy mở, bên trong đi ra bốn người trẻ tuổi, Lương Khuê chờ bọn họ toàn bộ đi ra mới nhấc chân vào, lúc lướt qua bên người, có một thanh niên không cẩn thận giẫm lên chân Lương Khuê, thanh niên liền xin lỗi ngay: “Thực xin lỗi.”
Lương Khuê lắc đầu nói không hề gì, ngẩng đầu cười cười với thanh niên kia liền đi vào thang máy, cửa thang máy bắt đầu chậm rãi đóng lại, Lương Khuê nhìn qua bóng lưng thanh niên, đầu đột nhiên choáng váng đau nhói, Lương Khuê bật hô lên: “Mân Kiến Trung.” Vừa thốt cái tên này ra, Lương Khuê liền ngây người, Mẫn Kiến Trung cũng rất kinh ngạc, đi qua lễ phép mỉm cười: “Ngài biết tôi ư? Xin hỏi ngài họ gì, ngại quá, tôi nhớ không nổi ngài là ai.”
Lương Khuê trợn to hai mắt nhất thời cái gì nói cũng không ra, người kia là ai a! Mân Kiến Trung là ai a! Hắn căn bản không biết cái bản mặt này, chưa từng nghe cái tên này. Rốt cuộc con mẹ nó là ai a, vì cái gì đột nhiên biết được?
Lương Khuê càng nghĩ càng kích động, tâm tình dị thường không ổn, mất thăng bằng, chật vật chống vách tường cúi người, lông mày hung hăng nhíu lại, biểu lộ cực kỳ vặn vẹo khó chịu. Trong lúc nhất thời hắn quên mất bản thân đang ở nơi nào, có nhiều thứ đột ngột xông vào trong óc, hình thành một hình ảnh lạ lẫm xa xôi mà vô cùng rõ ràng khắc sâu.
“Ngài không sao chứ?” Mân Kiến Trung vội vàng đỡ Lương Khuê: “Hay ngài đi qua bên kia ngồi nghỉ một chút trước, tôi đi rót cho ngài một ly trà nóng, tôi đoán ngài là trúng gió lạnh làm máu không chảy kịp cháng váng đầu. Đôi khi tôi cũng bị như vậy.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh chi đại giới
Novela JuvenilTÁC GIẢ: DẠ ĐÍCH THỂ LOẠI: 1x1, Trọng sinh, chủng điền, tùy thân không gian VĂN ÁN: Tô Nham chết trong mùa hè tốt nghiệp đại học oi bức nọ ... Ruồi bọ bâu đầy cơ thể ai cũng không nhớ rõ ý. Nếu nhân sinh có thể lặp lại Ta sẽ không tiếc đại giới...