"We are giving you a chance, Ricci. Dont let this chance hurt my sister again or i will kill you."
Ricci's POV
*See you later! Huwag kang kabahan dahil kasama mo naman ako.*
Paulit ulit kong binabasa ang tinext sakin ni Thalia. Sabado ngayon at sabi niya nasa bahay pareho sina Kuya Axel at Kuya Thomas kaya naman nagsabi akong ngayon na ako pupunta sa bahay nila para makausap ang dalawa niyang kuya.
Huminga ako ng malalim at inabala ang sarili na pumili ng maisusuot ko.
*Thalia calling*
"Hello? Napatawag ka."
"Just checking you kung nagreready ka na."
"Hindi ako makapili ng maisusuot! Kainis!"
"Kinakabahan ka ano? Hahaha!"
"Huwag mo nga akong tawanan! Gagantihan talaga kita kapag dinala kita dito sa bahay namin."
"Saka mo na yan iplano dahil naghahanda si Mommy dito sinabi ko kasi na dadating ka kaya naman pinagluluto ka."
"Napaka espesyal ko naman kay Mommy Toni pinagluto pa ako."
"Mommy ka diyan! Nanay ko yun ano hindi sayo."
"Mommy naman na ang itatawag ko kapag naging tayo na."
"Magpaalam ka muna sa mga lalaki dito sa bahay boy!"
"Opo opo hehe! Sige na magreready pa ako. See you later baby!"
"Baby ka diyan! Sige na babye!"After ng pag uusap namin dumiretso na ako sa banyo para maligo syempre kailangan fresh ka kapag haharap ka sa future in laws mo.
Ang lakas ng hangin. Kumapit po tayo signal no. 3 na po ang bagyong Ricci.
Buwisit. Period.
*After 30 minutes*
*Tok tok tok*
"Oh may pupuntahan ka yata ngayon, Cci?" Rasheed
"Oo kuya meron nga kela Thalia."
"Hah? Thalia? Thalia Torres? Nagkabalikan na kayo?"
"Hindi naman naging sila, Rasheed. Muntik lang maging sila." Prince
"Bakit ka pupunta sa kanila kuya? Diba naka banned ka dun." Ashton
"Tsaka diba kuya ayaw kang makita nila Kuya Axel and Kuya Thomas. Huwaga ka nalang kaya pumunta baka mabugbog ka pa eh."Minsan talaga iniisip ko napaka wrong timing ng mga kapatid ko kita na nga nilang naghahanda ako kakausapin pa ako.
"Kuya, saan ka punta?" Riley
"Riley pupunta si Kuya Ricci kela Ate Thalia mo remember her?"
"Diba siya yung fangirl mo na inlove ka?"
"Yes baby siya nga dadalawin ko kasi siya today."
"Bakit naman Kuya? May sakit ba siya?"
"Wala naman baby dadalawin ko lang siya kasi miss ko na siya."Naglalagay na ako ng pabango ko ng tapikin naman ako ni Kuya Prince.
"Mag iingat ka doon, Cci. Nandito kami ni Rasheed naka abang sa text mo kung kailangan mo ng back up."
"Siraulo ka Kuya! Hindi naman siguro ako sasaktan ng Torres brothers."
"Oh sige na umalis ka na baka ma traffic ka pa eh." Rasheed*Torres Residence*
After almost one hour na biyahe nandito na ako sa labas ng gate ng mga Torres pero hindi parin ako bumababa sa kotse. Sheez. Kinabahan naman ako bigla!
Goodluck sayo Ricci boy!
Nag decide na akong bumaba ng kotse after how many minutes. Tapos nag doorbell na ako sa gate nila. Isang kasambahay nila ang pinagbuksan ako ng gate.
Katulad ng una kong punta dito sa sala ako umupo at hinintay bumaba si Thalia.
*Nandito na ako sa sala niyo. Baba ka na please.*
After ilang minutes naman bumaba na si Thalia na naka pants and t shirt.
"Hi. You look handsome today."
"And you look beautiful as ever."
YOU ARE READING
HIS Fangirl || Ricci Rivero Fanfiction || Book 1 Of HIS Series || MAJOR EDITING
Fanfiction"I'm leaving, Mr Rivero. Masaya ka na ba? Masaya ka ba na nasaktan mo na ako ngayon? Masaya ka ba na wasak na wasak na ako ngayon? Masaya ka ba na iiwan na kita ngayon? Kung masaya ka na sige iiwanan na talaga kita kasi ganoon naman talaga diba? Fan...