"I'm tired with this relationship" he said..putcha natawa ako dun....galing netong magjoke..
"Ang corny ng joke mo dy.. di man lang ako natuwa..."sabi ko sa kanya habang pigil ang tawa...
"Im not joking Xhena Khasidy"sabi nya pa...
Matatawa pa ulit sana ako pero yung tawagin nya mismo ako sa pangalan ko at hindi yung endearment namin dun nako kinabahan....
"Alexarious Markiel Yanson im getting mad at you,...W-What are you s-saying? I dont get you!.."naiiyak na sabi ko sa kanya...kasi mukang seryoso talaga sya...
"I...ahhm....I-Im sorry!!"hindi ko maintindihan pero bakit parang nasasaktan rin sya...
"This is bullshit Markiel!"my lips started to tremble right now.
He stood up and face me "Lets end this relationshit...IM BREAKING UP WITH YOU" and then he turns his back to me and started to walk away without even saying the reason why?.
"What the hell?!" My tears cant stop from fallin,he left me like he did not love me way back then!
Well this is crap!,biglang bumuhos ang ulan kasabay ng pag buhos ng mga luha sa mula sa aking mga mata..
Kringgg!!..Kringgg!...kringg!!....
"Okay class dismiss"sabi ng lecturer doon ko lang napansin na break time na pala namin...
Akmang aayusin ko na yung gamit ko pero lumapit yung isang kaklase kong lalaki....i dont know him...and i.dont.care.
"?..umiyak ka ba?"nagtaka naman ako dahilan para hawakan ko yung pisngi ko at doon ko napagtanto na basa nga yung pisngi ako..
"Huh?..ahh nahh im not"pilit na pagtanggi ko dito
"You sure?"sabi pa nito,sabay tayo ko at tinalikuran ito at akmang lalakad na pero sinagot ko na lang ulit ito kasi baka naman isipin nito na ang bastos ko kausap...
"Yes i am, so i gotta go"sagot ko dito habang nakatalikod parin at pinalsak na lang ang headset sa tenga then pinagpatuloy ng maglakad papuntang canteen..
Eto ako ngayon naglalakad habang tumutugtog yung bago naming piece na sasayawin para sa gaganaping event dito sa school.....
"Skin head devil......"
"Even when you i gottem"
By the way....I am Xhena Morgan or called as Xhena
Maraming student rin ang nakakasalubong ko at ngumingiti sakin pero binalewala ko lang...kasi kaya naman sila ganan eh alam nilang popular ako dito sa school dahil member ako ng B.X.T or called as "Blytherian X Troupe"
As i enter the school cafeteria lahat may kanya kanyang ginagawa ...as usual
Nagtatawanan
Nagkukulitan
May mga tahimik na kumakain lang
Sa sulok may mga magisa lang
Well...thats life but you better keep going..
Pumunta na ako sa counter para umorder syempre in-off ko muna yung music but still my earphone is on my ears parin... para naman magkaintindihan kami ng tindera...
Pagkakita sakin nung tindera kumuha na agad sya ng food kasi alam naman nya yung lagi kong binibili...
I turn around to find a seat and....
"Xhenna over here!!" tawag sakin....si Poseidon kadancer ko..sama sama na pala sila ng ibang myembro sa isang table, actually all of the B.X.T are there..
"Woaahhhh nandito na pala ang legend ng grupo hahaha..." sabay sabay nilang sigaw pagkaupong pagkaupo ko pa lang...
"Tss" then i just smirk at them.....
Lakas lagi mamuri ng mga to..."Nga pala guys kailangan natin magpractice ng whole day or di kaya naman ay half day kasi sa isang araw na yung event" Si Vient mainleader namin sa grupo lagi ko yang kapartner kasi sabi nila bagay daw kaming dalawa pagnagsasayaw laging puno ng feelings.....tsk..
"Okay lang naman leader basta para sa grupo"sabay na sabi nina Ross,Kaizhe, Marcus, Patrice,Zhyrane at Nikolov..
"Mabuti naman"sabay tingin sakin ni Vient Claude Hillford..."ahm okay lang ba sayo Xhena?..tanong niya habang titig na titig sakin..agad din naman akong sumagot para kasing lagi nyang sipat na sipat ang mukha ko pag tumitingin sya..
"No worries its fine vient" tapos nginitian ko lang sya....
Namula sya bigla at halata sa mukha nya yung gulat dahil siguro sa ngayon ko lang sya nginitian ng umabot sa mata ko...
At tsaka hindi naman ako manhid para hindi malamang may gusto sya sakin pero okay lang naman... "well having a feeling to someone is not a crime but an inspiration to all your do's in life"
"Ayieeeeeee si leader lumalablayp"sigaw ng buong grupo lol ang kulit talaga ng mga to.
Thank you for the support everyone.