Ngay khi nhận được cuộc gọi, Peter vội chạy ngay vào bệnh viện. Trong đầu cậu vẫn còn lời nói của Weasel - anh bạn thân Wade
"Wade bị ô tô đâm cách đây khoảng 2 giờ trước, hiện tại đang ở bệnh viện YY đấy, nhóc nên đến thăm ngay đi. Tôi chưa hết giờ làm nên không đến được"Cậu tất tả chạy đến chỗ lễ tân, hỏi số phòng, hỏi hướng đi rồi chưa kịp ráo mồ hôi lại vội vã chạy tiếp. Có Chúa mới biết được cậu lo cho gã tới mức nào, cậu thở hồng hộc khi đứng trước cửa phòng. Mở cửa chậm rãi, cậu ngó nhìn Wade, có vẻ gã hơi đờ đẫn, ánh mắt của gã hướng về phía bức tường trắng đối diện, gã chỉ im lặng và nhìn
Sau khi trao đổi với bác sĩ (lúc đó cậu đã lặng lẽ đóng cửa lại trong khi gã không nhận ra), cậu bàng hoàng khi biết được gã đã mất đi một phần trí nhớ, tất nhiên là vẫn nhớ ra được tên tuổi của bản thân. Bác sĩ khuyên cậu rằng gã có thể lấy lại được trí nhớ của mình, bằng cách gợi lại những kỉ niệm. Dòng suy nghĩ của cậu dừng lại khi cậu đứng trước cửa phòng bệnh của gã, thở dài, dặn lòng phải tự tin và đừng quá để lộ nhiều cảm xúc.
Wade nhìn thấy cậu, ánh mắt thể hiện sự nghi ngờ, nhưng gã vẫn nhận thức được cậu nhỏ tuổi hơn mình
- Cậu là ai?Peter đoán được gã sẽ hỏi câu này, nhưng trong lòng cậu vẫn thấy hơi trống rỗng, gắng gượng cười
- Tôi là bạn của anh, chúng ta đã từng....không thân thiết với nhau cho lắm
- Ồ, vậy à? Xin lỗi nhé nếu tôi không nhớ ra cậu, giờ đầu óc tôi đang đau lắm.....
- Không sao, anh cứ nghỉ đi, tôi đang có việc bận, cháo tôi để ở bàn, tý anh ăn nhéCả hai vẫy tay nhau, cậu chậm rãi mở cửa phòng bệnh rồi đóng lại. Mở hộp cháo, khói bay nghi ngút phảng phất mùi thơm của hành, tôm và thịt bò. Wade thắc mắc, nếu cậu và gã không thân lắm, tại sao cậu lại mang cháo đến đưa cho cậu?
Và còn đúng khẩu vị của gã nữa?
Gã nghĩ một lúc rồi lắc đầu cho ý nghĩ kia bay đi, bắt đầu ăn cháo. Gã không biết rằng, sau cánh cửa kia là những giọt nước mắt đang rơi xuống vạt áo của cậu, rơi một cách thầm lặng. Peter đã không nói cho gã biết một điều, và cậu cũng chưa đủ can đảm để nói với gã.....
__________________Ngày thứ 10 cậu đến thăm, là một buổi chiều nắng nhẹ, gió khẽ thổi qua tấm rèm phất phơ bên cửa sổ, thỉnh thoảng có tiếng líu lo của mấy con chim sẻ đậu trên những dòng điện. Khung cảnh thật bình yên trong khoảng thời gian mùa thu này.
Wade đang ngủ, Peter cũng cố gắng không tạo ra tiếng động làm gã tỉnh giấc, cậu lại gần cái ghế bên cạnh giường bệnh, ngắm khuôn mặt của gã. Mái tóc vàng xơ xác, khuôn mặt chằng chịt những vết thương được bông băng che đi đang lành dần. Chỉ còn đôi mắt xanh tựa bầu trời trong vắt như mùa hè tháng 6 cũng ẩn đi sau hàng lông tơ đen nhánh. Peter càng nhìn càng thấy nhói trong lòng, tuy đã an ủi bản thân rằng gã coi cậu là bạn, thế là tốt rồi; nhưng cậu khao khát nhiều hơn thế, không chỉ là những cuộc đối thoại xã giao bình thường, mà có thể là một cái ôm nhẹ, hoặc một nụ hôn phớt lên trán như gã hay làm với cậu trước đây.
Nhưng giờ thì khó lắm, bởi gã có nhớ ra được cậu là người mà gã yêu nhất đâu. Đắn đo suy nghĩ một hồi cậu mới quyết định....
BẠN ĐANG ĐỌC
[Spideypool] Những câu chuyện ngắn về Nhện nhỏ và Pun #2
RomanceSau thành công của #1 với hơn 1k view, mình lên kế hoạch viết sang #2 luôn :D (Tất nhiên là phần truyện dài kia sẽ tạm dừng vì đang bí ý tưởng). Nội dung vẫn như cũ, chỉ xung quanh cp chính thôi, nhưng lần này mình sẽ lồng thêm cp phụ vào 1 số chap...