K Y L E :
Project doon, project dito. Ang hirap maging part time model at boss ng isang kompanya. "Mr. Kyle, hinahanap na po kayo ni Mr. Wong." I wore my coat and tightened my tie at pinakuha sa secretary ko yung bag ko.
Dali dali akong nagpunta sa kotse ko at nagdrive papunta sa company namin. Tumakbo ako papunta sa opisina ni papa at agad akong nahampas ng magazine.
"Ano bang katarantaduhan ito, Kyle?! Why do you like exposing yourself to the public?" I heard an annoying loud sip from behind.
I glanced to see my younger brother, Simon, sipping an already finished cup of milktea. He stared at me.
"Oh? Bakit?" I stole the cup at itinapon ito sa basurahan. "Manners, Simon." Umirap lang si Simon at pumasok sa loob ng opisina.
Bumalik ang tingin ko kay papa and he sighed. "Anak naman, don't be like your mother. Nasilaw sa fame! What you need is power, not flashing lights!" I scoffed.
"Papa... The more famous I get, the more power I'll have. I found out that Chuju Magazine is owned by Warren Uy, not Chuju Lim. Warren Uy is a phenomenal actor and politician at isa ring notorious na nagnanakaw sa government. If I'd gain Uy's trust then—"
"We won't be like Warren Uy! Kung hihingi tayo ng tulong, wag sa mga katulad niya! The person we really need is Mr. Xi. At sa kanya ka papasok bilang katiwala."
Katiwala?! No! "If you really want to own this company, sundin mo ako." Sino bang nagsabi na ito ang gusto kong kompanya? I want to have my own!
I want to start my own network, my own entertainment company, build my own malls and hotels!
I want to be powerful as myself. Not as my father's son, not as Mr. Xi's partner.
"Tss." I heard my brother kaya napalingon ako sa kanya. "Aminin mo man o hindi, kailangan mo yung pera ni papa para magawa mo yung gusto mo, pagkatapos ano? Iiwanan mo kami tulad ng ginawa ng mama mo kay papa."
I was triggered by his words. He's unbelievable! Paano niya nasabi yon?! Bakit niya... Bakit niya dinawit si mama!
"Wala kang karapatan na idawit si mama dito!" I tried to attack him with my fist ngunit pinigilan ako ni papa. "Tama na, Kyle! Hindi dapat ito ang pinag-aaksayahan mo ng oras!" Nakita kong nanginginig sa galit si Simon.
"Pero ako ba, papa... Tinuunan mo ng pansin?" There was hatred in Simon's eyes. Alam kong galit siya, but...
There was also loneliness deep inside of him.
He pushed us at tumakbo palabas ng opisina. Agad ko siyang sinundan sa rooftop at nagulat ako nang naabutan ko siya.
He aimed his gun... Sa puso ko. "Don't f*cking come closer or else I'll pull the trigger." With wide eyes, I stepped backwards.
"Simon, I know you hate me kasi hindi ka na masyadong kinakausap ni papa—"
"You think I hate you because of that?! Silly! I despise you because you're the reason why Ate Sabrina died!"
Biglang nanghina yung tuhod ko sa sinabi niya. Si Sab... Yung ex girlfriend ko... Yung kapatid namin.
"You made her a fool, Kyle! Napalapit ka sa kanya para lang makakalap ng information about this family at paramakasingit ka dito! You f*cking bullsh*t!"
BINABASA MO ANG
SCARLET AND THE SEVEN PRINCES
FanfictionSeven mafia heirs and one heiress. Each heirs have legacies to save and only one girl can help them... Scarlet Xi, the bad, bold, and feisty. If one of the heirs would be under her power, his legacy would be restored. How? Simple, by marrying her. B...