Xong xuôi (1)

2.5K 109 43
                                    

Một mùi gây mũi nồng nặc phà vào hơi thở, nước lạnh như băng phun vào mắt, Tô Nham không phòng bị lập tức bụm lấy hai mắt lui về phía sau, điện thoại cùng túi tiền trong tay lạch cạch rơi trên mặt đất. Tô Nham xoa xoa tròng mắt nhanh chóng lui lại tránh né. Y thậm chí còn chưa kịp thấy rõ bên ngoài là ai, chỉ là cảm giác nguy cơ uy hiếp tánh mạng này làm lòng y bừng tỉnh, giờ khắc này y mới hiểu được tất cả. Thì ra tao ngộ kiếp trước cũng không phải đến trước ba năm, cũng không phải bị chuyển dời đến trên người Lương Khuê, mà căn bản còn chưa tới. Chuyện của Lương Khuê, đã từng tồn tại. Mà chuyện của Tô Nham y, giờ phút này mới trình diễn.

So với quá khứ trước một năm.

Con mắt như bị tưới nước dính vào nhau, căn bản không cách nào mở ra. Tiếng bước chân nguy hiểm, hơi gió tựa như sát khí, Tô Nham nhắm mắt lại cũng giật mình cảm thấy con dao găm sắc nhọn đâm tới mình. Tô Nham phản ứng nhanh chóng, rốt cuộc bất chấp bị vạch trần gì, vợ chồng Chiến Thần uy phong lẫm lẫm đồng thời hiện thân, bộ lông đen tuyền trơn bóng, thân hình cao lớn khổng lồ bằng nửa người trưởng thành, há miệng, lộ ra răng nanh trắng hếu, lạnh lùng tới gần hung thủ.

Tô Nham thở hồng hộc nói: “Chiến Thần, cắn!”

Chiến Thần nhào tới, Tô Nham nhìn không thấy cũng nghe được tiếng dao găm loảng xoảng rơi xuống đất, cùng lúc đó, cũng nghe thấy một tiếng kêu sợ hãi khủng hoảng quen thuộc: “Đừng ——” –

Tô Nham toàn thân chấn động, trong nháy mắt, y gần như không thể tin đáp án y nghe thấy. Y muốn tận mắt nhìn xem, tận mắt chứng thật hết thảy.

“Đừng cắn chết.” Tô Nham phân phó, xoay người mò đến toilet, nhanh chóng rửa mắt, thẳng đến mơ mơ hồ hồ có thể thấy rõ một ít vật xung quanh mới đi ra phòng khách.

Tô Nham từng bước một tới gần, mặt không biểu tình nhìn toàn bộ phòng khách.

Y xoay người nhặt con dao trên mặt đất lên, lạnh lùng chằm chằm vào kẻ đang lập cập phát run nằm bẹp dưới Chiến Thần uy nghiêm.

“Tô An Bình, tôi nên nói anh thế nào đây nhỉ?”

Hàm răng Tô Nham khẽ cắn, hai tay dùng sức, răng rắc một tiếng bẻ gảy con dao trong tay. Đây không phải loại hung khí thích hợp giết người, đây là con dao mỏng cắt hoa quả, không sắc bén lắm, cũng không dùng được bao nhiêu lực, nhưng đương nhiên dùng để đâm người cũng đủ rồi.

Tô An Bình mặc một cái áo len trùm đầu, mũ kéo kín đầu, che khuất gương mặt. Phía dưới là quần jean cùng giầy cứng mới toanh. Hình dáng này, đi vào cư xá không kỳ quái gì, tìm đại trên đường cũng tìm ra được những thanh niên hay sinh viên ăn mặc như thế, đặc biệt trời thu hiện giờ. Huống chi nhà trọ chỗ Tô Nham ở, vốn cũng không phải nơi xa hoa, bên trong có rất nhiều sinh viên ra vào.

Môi Tô An Bình trắng bệch, run rẩy nhìn Tô Nham, hai con ngươi hoảng sợ nhìn vợ chồng Chiến Thần cùng Tô Nham, thật lâu nói không ra lời.

Tô Nham cười ôn hòa: “Anh nhìn thấy à? Vốn tôi nghĩ, nếu là hung thủ tôi liền cho Chiến Thần ăn hắn. Đáng tiếc anh lại là hung thủ, thực khiến tôi giật mình. Anh xem, hại tôi không nỡ ra tay chút rồi, dù sao trước kia nếm qua vài bữa cơm của anh mà.”

Trọng sinh chi đại giới Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ