Epilogue
After 1 Month
*Sigh
Nandito ako ngayon sa skwelahan sa probinsya.. Oo tama kayo ng pagkakabasa skwelahan sa PROBINSYA naka uwi na ako dito matapos ng mga nangyari...Buti nga at nagtanggap pa sila ng late enroller kung hindi baka sa sunod na taon na ako makakapasok..
Pumasok na ako sa loob ng skwelahan.. para hanapin na yung classroom ko.. nalate kasi ako ng gising kaya nalate ako ng pasok..
Habang naglalakad ako sa hallway ay may nakasalubong akong babae na mukhang may problema? kasunod niya yung dalawa pang babae..
"Hey! Shean.. Wait! "pasigaw na sabi nung isa pero hindi man lang lumingon yung shean daw yung pangngalan..
Nagpatuloy nalang ako sa paglalakad at hinanap na yung classroom ko..
Minute...
"Hay salamat nahanap natin kita.. "sabi ko habang nakatingin sa saradong pintuan ng classroom..
*Tok *Tok *Tok
Kumatok ako at pinagbuksan naman ako nung isang babae na magiging kaklase ko.
"Ma'am may tao po... "sabi nung babae na nagbukas ng pinto
Tumingin naman sila lahat sa akin...
"Oh we have a Transferee.. Can you intoduce yourself in front? " -Teacher
"Yes ma'am "sabi ko at pumunta na doon sa harapan para magpakilala
"Hellooo ^__^ My name is MAE ADONA.. I hope we gonna be friends "
"So ms. Adona.. Seat there " sabay turo sa upuang bakante sa dulo
Pumunta ako doon at umupo...tinignan ko yung katabi ko.. babae siya, Maganda at mukhang palakaibigan..
"So Let's Continue our discussion... bla bla bla bla bla bla bla "
habang nagdidiscuss si ma'am ay biglang tumunog yung speaker?
"~~~all of us have destiny maybe life and death.. ~~~ "
dahil sa narinig nagtayuan lahat ng balahibo ko..
"Destiny? "mahinang tanong ko
Minute...
Nakaramdam kami ng mahinang pagkayugyog...
"What's that? "tanong ng isa kong kaklaseng lalake
nabigla ako ng biglang yumugyog ng malakas.. as in malakas na malakas na halos matumba ka na...
"Aaahhhhhhhh!!! "nagsigawan yung mga kaklase kong mga baabe at ang lalaki naman ay nagmadaling tumakbo sa pintuan papalabas kahit na patumba-tumaba sila...
Tumayo ako sinubukang tumakbo pero nabuwal agad ako at napa upo sa sahig..
"All of the student.. don't panic! " -Teacher
Napatingin ako sa paligid ko para tingnan yung mga kaklase ko...
"Ahhhhhh!!! "
Napatingin ako kay ma'am dahil nakaramdam ako ng talsik ng dugo.. at pagtingin ko ay wala na si ma'am patay na.. dahil natabunan na siya ng bato na nalaglag galing sa kisame..
"Aaaaaaaahhhh!!! "sigaw ng iba kong kaklase at yung iba naman ay tahimik lang na umiiyak
Creeeaaak!
Napatingin ako sa kisame na nagkakaroon na ng crack.. Hindi ako makagalaw sa inuupuan ko at kusa nalang tumulo ang luha na nanggaling sa aking mata dahil sa nangyayari..
"Aahhhhhhhhhh!!!! "sigaw ko dahil bumigay na yung kisame at babagsakan ako nito...
***
Pagka upo ko sa upuan ay kusa nalang tumulo ang luha sa mata ko dahil sa nakita...
"Hey why are you crying? "tanong nung babae na katabi ko pero hindi ko siya sinagot..
"~~All of us have destiny may be life and death~~"
Nanlaki yung mata ko ng marinig yun at napatingin sa speaker na nakakabit sa pader..
"No... "
------------------------------------------------------------------
Hellooo! Guys! Tapos na po ito pero baka gumawa po ako ng book 2 pag natapos ko na yung iba ko pang story... sana po suportahan niyo yung iba ko pang story... at salamat po sa lahat ng nagbasa nito... Thank you very much!
babye! (^___^)
~~JBP_Imagination21
All right reserved 2014
BINABASA MO ANG
Pattern Of Death [Complete]
Misteri / ThrillerAng story po na ito ay katulad lang din ng sa final destination. Nagkaroon ng vision or premonision si jasiel na magkakaroon ng car accident at kasama ang bus na sinasakyan nila ng kanyang pinsan at tito dun pero nagawan niya ng paraan para makaalis...