Nghe cái nôi kêu lạch cạch, Tatsumiya liền bật dậy, bàn chân trần bước vội trên sàn đá lạnh lẽo của vương cung. Phòng cô nhỏ bé, cũ kỹ — một bàn trang điểm gắn ngọc trai, từng viên từng viên đều được nhặt nhạnh từ bờ biển khi cô còn nhỏ và tay áo xắn cao để lộ làn da trắng ngần loang loáng dưới ánh trăng; một bức bích hoạ vẽ nên bởi vô số dấu bàn tay trẻ con trải khắp một bức tường, chấm phá sắc xanh tĩnh lặng yên ả với những mảng màu bình minh, khung cảnh chỉ có trong những chuyến đi tới mặt biển; một tấm chăn nhuộm đỏ và một hộp nhạc cũ, và một chiếc lược xương cá. Pulmo đã có lần nói cô và đứa bé có thể chuyển đến căn phòng xa hoa nhất cung điện coi như một phần hồi đáp cho lòng trung thành không suy suyển của cô, và cô đã từ chối. Tôi muốn kề bên con bé, cô đáp, đung đưa đứa trẻ nhỏ bé đương say giấc nồng trong vòng tay giữa vương cung hoang tàn, máu ngập mắt cá chân. Có cần gì một căn phòng rộng lớn đâu. Tôi không muốn có chút khả năng nào khiến tôi lơ là con bé. Tôi muốn khi con bé khóc lên tôi sẽ tức thì nghe thấy.
Wadanohara chưa bao giờ khóc.
Gần như nín thở, cô nhón chân đến bên nôi. Mắt Wadanohara mở to, sáng rỡ giữa căn phòng tối im ắng như hai mặt trăng sinh đôi. Cô cẩn thận đưa một ngón tay mảnh khảnh vào trong nôi, và những ngón tay mũm mĩm của em bao lấy nó như muốn vụng về trao cô một cái ôm.
"Con có đói không?" Tatsumiya thì thầm với đôi mắt mặt trăng ấy, "Xin lỗi con nhé. Đêm nay Giao thừa nên mọi người có hơi lớn tiếng."
Quả thực, có tiếng ồn đang dạt vào qua những lớp tường — âm thanh náo nhiệt từ bữa đại tiệc dưới tầng trệt, từ Helica nướng hết miếng bánh mì này đến miếng bánh khác và Pulmo khúc khích sau đám xúc tu loăn xoăn của cô và Cherryblod giữ Lobco bên hông không tiếng động vẫy chào cô, từ nơi Tatsumiya vừa cáo lỗi xin lui trước vì cô biết Wadanohara rất nhạy cảm với âm thanh — và cô thực lòng xin lỗi vì Wadanohara đã bị đánh thức khi mà em đáng lẽ phải được yên giấc. Cô không biết Wadanohara có hiểu được lời xin lỗi của cô hay không, nhưng dù sao cô vẫn nói ra.
Wadanohara lắc tay cô, bập bẹ, và môi Tatsumiya khẽ cong lên thành một nụ cười mềm như mái tóc cô đong đưa, lung linh trong căn phòng tối.
Pulmo đã có lần nói đứa bé nên được giao vào tay cô, gia thần cuối cùng của Meikai, bởi giao phó di sản của người quá cố cho người thân cận của họ là lẽ tự nhiên, và cô đã từ chối. Tôi không biết chăm sóc trẻ con, cô thú nhận. Tôi mới mười sáu tuổi và đã giết chết một người đàn ông, thậm chí còn moi một bên mắt anh ta. Đôi bàn tay này đã vấy đầy máu tươi. Không thể được. Ngài Meikai đã không còn, và tôi chẳng biết làm sao để yêu thương một đứa bé. Không thể được đâu. Xin hãy giao con bé cho người khác.
Nhưng Wadanohara đã túm chặt áo cô mà ngủ.
Giống như bây giờ em túm tay cô, chỉ khác lúc này mắt em mở to, ngắm nhìn cô. Hình như cô nhìn thấy Meikai trong đôi mắt ấy, hay có lẽ đó là ánh sáng từ người mẹ của em trên kia, ánh trăng xa vời không sao với tới. Cô tự hỏi ngài Meikai đã làm thế nào, làm thế nào dâng cao con sóng mà hôn lên khuôn trăng ngọt ngào của nàng ấy và mang về món quà tuyệt diệu hai người cùng tạo nên — nhưng chẳng có nhiều thời gian dành cho những suy nghĩ mơ mộng về chín tầng mây khi mà cô là cư dân nơi đáy biển, khi mà có Wadanohara ở đây, có tiếng em bập bẹ chẳng rõ nghĩa cô trân trọng không khác tiếng dương cầm của Meikai năm nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DỊCH][Okegom] Gửi Cho Con (Oneshot)
FanfictionVì cả hai đều biết, khi gọi "Tatsumiya", con bé đang gọi "mẹ". Nguồn: https://archiveofourown.org/works/3073814 Tác giả: colloquialrhapsodist Người dịch: Tui