"My name is..."
Hannah? Anna? Elsa? Elizabeth? Jennie? John Cena?
What's your name???
"COURTNEYYYYYY!!!" Biglang sigaw ng kaibigan niyang mukhang model.
Kita kong mukhang naluluha pa siya.
"Courtney please help me!!!" Sigaw niya
"Why? what happen?"
"Nawala yung picture na dapat kong ipopost! I can't recover it. Pano na yung mga fans ko???" Maluha luha na sabi ng kaibigan niya.Seriously? Is that a big deal to her?
Forget it. Who am I to judge someone?
"Stop crying. Just take another picture"
"Pero hindi ko yun makakalimutan. Ang ganda ko dun *sob*"
"You're always beautiful! Come on, it's just a picture"
"Hindi lang yun picture! It's a praise worthy picture! Para yun sa fans ko*sob*"
"The- then I-I will take a picture of you. So stop crying!"Mabait naman palang kaibigan tong target ko. Wait she didn't even tell her name..
"Talaga?! *sob* THANK YOU COURTNEY!!"
Wait. What?
Brain processing...
20%
40%
60%
80%
98%
100%
Brain processed.
"COURTNEY?!" sigaw ko.
I'm such an id*ot. Kanina pa sinigaw ng kaibigan niya yung pangalan niya but then here I am, confused on what's happening to her friend insyead of knowing her name!
Ang slow ko talaga. Bagay na bagay ako sa tropa ng dalawang demonyo na yon *cough* Troy *cough* Toffer
"Would the two of you stop yelling my name! Yes, I am Courtney Parker! So stop reminding me!"
"SILENCE!"
"The three of you, Get. Out." Utos ng librarian na may kasama pang evil look on her eyes
"And. Don't. Even. Get. Me. Started. Mr.Coston and Mr. Ackerman" babala ng librarian
Kita kong sumilip sina Troy at Toffer sa librarian mula sa pinagtataguan nila.
"Hi Miss librarian" bati ni Troy na napipilitang ngumiti.
"Still looking fresh Miss Librarian" compliment ni Toffer? Hindi ko alam kung nang-iinsulto ba siya o hindi."Ackerman"
"Opo. Sabi ko nga po. Lalabas na po ako. Sasama ko na din yung kasama ko" pagmamadali ni Toffer habang hinihila si Troy sa sahig. Hindi naman makapagreklamo si Troy at baka mas lalo pang magalit yung librarian. Kaya umalis na din kaming tatlo.
-----------
"Pano na yan? Pinaalis na tayo sa library. Wala na akong maipopost sa instagram dahil wala akong wifi*sob*""Don't you remember that this university has a second library. A much larger and has a stronger wifi than the last library's wifi. The main library of the university to be exact. Now let's go there" pagyaya ni Courtney
"*Sob* thank you Courtney..Sorry kung emotional ako ngayon. Kasi you know.."
"Red days?"
"Yup"Bago pa umalis si Courtney. Kinausap ko muna siya ng madali. And I swear ang awkward ng conversation namin dahil sa nangyari.
BINABASA MO ANG
Perfectly Imperfect Squad: Welcome To Martell University
AcakMartell University, isa sa mga kilalang paaralan sa buong mundo. Sa paaralan may iba't ibang ugali at katangian. Pero may isang grupo na naiiba sa lahat. Tinuring na silang "perfect" subalit may flaws at imperfection din sila. Dahil... Sa isang baka...