I was 5 yrs old nung iniwan kami ni mommy. kami ni dad, ni ate MariZ at nung bunso kong kapatid na Si Maurine nalang Ang mag kakasama dito s bahay . Si dad ay may business na peanut butter at Si ate naman ay isang Manager nang sikat na restaurant dito sa manila, Si Maurine na 1st yr highschool na at AKo naman Si Mickie 3rd yr highschool. kinikilala nila ko bilang isang bad girl lalo na sa school sa dami na ng nabully ko. Haha! at napagmalaki ko pa! Sikat AKo sa school they call me Mickie mouse so I say " so what ?!" medyo sikat naman. at may mas sikat papala sakin sa school at iyon Ang kinaiinisan Kong Si Austin ! naging magclassmate na kami dati.Pero dating dati pa mga pre school yata haha! medyo Mabait pa kasi ko nun. Sobrang good nang guy na yan kaya hangang hanga Ang mga tao Jan at syempre mga girls kahit medyo nerd dahil sa glasses nya. mas gwapo pag wala. nakikita ko yun dahil basketball player sya . napapanuod ko mga laban nya Pero di bilang fan dahil bilang hater .AKo kaya yung nagbabato ng egg sa ulo nya after nang game at alam Kong Alam nya yun di Lang sya kumikibo kasi nga Diba Good boy sya.
At isang araw nilapitan nya ko " hi.! gusto ko Lang makipag usap " .. " ahmm eto na nga ehh. sasabihin Mo nalang ! ay kaloka! " .. " sana sabihin Mo kung ano galit Mo sakin, kasi masakit na ulo ko kakabato Mo ng itlog, supplier ba kayo ng itlog ? "... 'Wow! grabe! mahinahon mong sinabi pero Ang sakit!! oo! supplier kami ng itlog at kakadecide ko Lang na maging supplier ng malalaking bato!! " .. sa sobrang inis ko sinipa ko sya sa di nya inaasahan... " ouchhhh! " ... Umalis akong galit na galit..
" my love, di maipinta Ang mukha Mo ahhh. sino nagpagalit sayo? dati rati masaya ka .pag may nabubully. ikaw ba Ang nabully ngaun? " ... eto naman Si Grey sya ang best friend ko na nakakaintindi sakin. He treated me like a girlfriend .... " my love!? ano PABA di Mo natatawag sakin.? kahapon Honey, ngayon my love so bukas nyan so sweet?! manahimik ka nga Muna!... " ahhm sino yan? tell me. go!!! " ... " Ang OA Mo Grey! yung good guy kasi na bad guy para sakin, ayyy!!! masyado sya ! supplier daw kami ng itlog!" ... " Kami kaya supplier ng itlog. nalugi na nga Yata Kami kakahingi mo.." ..." hayaan Mo babayaran kita hehe, ahm Mcdo tayo??.
" sige ba! libre mo ahhh. " ... " okay. ahmm gawin Mo assignment ko?.. " okay. mahal,:) .. " ..." let's go! "...
Sa Mcdo.....,.
" miss yung panyo Mo." .. " salamat . ikaw??! " ... " Ohh bad girl ikaw Pala. actually wala akong kasama dito ehh. ahmmm"... ' Austin? ano ginagawa Mo dito?? " ... " kaw pala yan, grey . yung assignment bang pinagawa Mo sakin. tama?" .,.. " what??!! ano to grey ? Diba magclassmate kayo? "... "AKo na sasagot grey. oo, bad girl pero sa A class namin ,siya pinaka huli. " ... " Sorry Sweety." ... " mag aral ka nga!, "
.. "woahh!!!!. kala Mo syang nag aaral . bumalik kana nga sa dati , mas okay pa na class a ka din nung First year tayo .. laging top dahil naging inspirasyon Mo pag iwan ng mommy Mo sa inyo. bakit di Mo maging inspirasyon ngaun yung pag iwan sayo ni dyllan. bad kana dati mas naging bad kapa ngayon, kung AKo nalang yung sinagot Mo." ...
Nagulat Ako sa Sinabi ni grey, naiyak AKo at mabilis na tumakbo.
" wait! " .. " hayaan Mo sya pare, hayaan Muna natin syang mapag isa at makapag Isip. " .. " so grey, matalino Pala sya? "
.. " oo. 2nd yr kana nga Pala nung lumipat ka dito Noh..? " ... " Oo nga, sayang di ko naabutan pagiging matalino nya, Pero bad padin?hehe ahhh pare I need to go magpractice pa pala ko.. "
.. " okay bro. " .
Sa basketball court.....
" woahh. AKo nalang? okay ... :) . ohh sino yun? bad girl?
" ohh ikaw pala good boy! Tara dito. ".., " ahmm. alAk yan ahh! oyy!! bawal dito yan! "..." bawal kung isusumbong Mo ko !! ahhm oo nga pala Di Ako Si bad girl. oo bad girl Ako pero may name AKo. My name is Mickie! "... " ahhh. ikaw Pala Si Mickie mouse! " .. " ulol!" pak!... "Ouch!! sakit ahh. .. " alam Mo bang sobrang sakit na sa puso ko na tawaging Mickie mouse or bad girl o kahit pag mumurahin na ko ng mga co student Jan ! actually oo! tumatawa ko Pero yung sakit nakatabi! dito! sa puso. lahat ng to dahil sa Dyllan na yan at pati Kay mommy!.. "
..."sana wag mong isipin na nag iisa ka.. nakikita ko din na wala kang masyadong kaibigan pero eto ko pwede na tayong maging magkaibigan.." ... " kung alam Mo Lang matag...." ..
Nakatulog AKo sa harap ni Austin at nagising din Ako sa harap nya..
" ohhh!! lagot.! di AKo nakauwi! " ... " hey don't worry parehas tayong lagot."... " Diba Saturday ngaun??" ... " oo." .. " mauna na ko! ".... " bye Mickie! :) " ... " tse! " :)
Di ko alam kung bakit nya ko napangiti? habang papauwi Ako mukha nya Ang naaalala ko..
Sa bahay.....
Pak! " dad! sorry..".. " talaga bang wala na yung michelle myca delos Reyes na kilala namin?!"... " matagal na pong wala! Simula nung iniwan tayo ni mommy !! feeling ko nag iisa na rin Ako! ikaw dad busy sa business mo ! ikaw ate busy sa restaurant na yan at ikaw Maurine kung ikahiya Mo ko parang di Mo ko ate! Ayan dad! wala nang natira!! magtanong pa kayo!...
Sobra sobra Ang iyak ko nung mga araw na yun .. pinuntahan Ako ni mau sa kwarto ko.
" ate, sorry kaya ko Lang naman nasasabing ikinahihiya kita kala ko it could help na maging good girl kana.. "... " sorry mau pero bad na talaga ko. so can you please leave me alone!!!..
Sa araw araw na nangyari sakin na dito Lang Ako sa kwarto laging mag isang kumakain. dahil mga wala Sila. siguro sanay na ko. ka kahit sobrang sakit. kaya minsan sana laging may Pasok nalang.
Nagising Ako sa katotohanan na oo mag isa Lang talaga ko. may magagawa pa ba ko?..
Siguro its time para bumalik na yung pagiging matalino ko kahit alam Kong wala naman pupuri sakin...
Lunes....
"Honey, okay kana?? " ..
" ayyy naku grey bakit di ba ko masanay sayo?." .. " so Tara..!"
Naging maganda Ang araw ko kahit eto nanaman Ako sa guidance . binato ko kasi ng ng kamatis yung president naming bakla .. ba naman napaka papansin?! siya nlang nagsasalita ayaw pa tumigil..!
Syempre ngayon. Ako nanaman Ang bida, kahit sa patalinuhan.. At Alam nyo bang magaling Akong kumanta.? wala LNG napagmalaki ko Lang. he he...
" hey ! Mickie"... " ohh good boy. bakit?" .. " ahm nagulat Lang AKo dahil wala ka sa game namin. good girl kana ba?..."
" ate ! ".." mau?".. " kapatid Mo?".. " yup! kapatid nya ko.. he he by the way I'm Maurine .. wait, I know you Diba ikaw Si good boy Austin?... " ..
" he he baka? yun tawag nila ehh"... "oyy! Tara nga! kung makahawak ka sa kamay parang di na babae ahh!"... pabulong Kong sabi Kay mau....
" Oh sige Austin,mauna na kami ng kapatid ko!!.."
.." ate ano ba! kung makahitak naman wagas! "...
" owww. my classmate bad girl, kala Mo ba natatakot kami sayo ngayong NASA labas tayo ng school , Ako Ang bad gay dito! go girl pagbabatuhin ng itlog,kamatis at bato yang fake bida na yan!..
"ouch!!!!!"... " ano ba! tumigil nga kayo!! ate tayo! takbo na! ... "
.. "wait wait wait ! idamay nyo nga yung girl na toh!! ..." aray! tama na!" .
Di ko alam na may dala palang kutsilyo Si Bakla. nung sasaksakin na nya ko , hinarangan AKo ni mau kaya sya Ang nasaksak hanggang may tumama sa ulo Kong batO..
Pak!!!
Hanggang nawalan Ako ng Malay.
pagkagising ko , NASA hospital na ko...
" Grey?" .. " ohh buti gising kana. ano gusto mong kainin ? bili kita."..." wala, sino nagdala sakin dito? "..." EDI Si Austin! " ... " wait! nasan Si mau! okay Lang sya Diba?"..
"oo? Tito?"... " dad!"... " masaya na knb? dahil sayo nag aagaw buhay Ang kapatid Mo! Mali ba ko ng pagpapalaki sayo?! Oo! alam Kong sinisisi Mo ko dahil ng dahil sakin umalis Ang mommy Mo!!.."... " dad, wala ka na Po bang sasabihin?, Opo, lahat ng sinabi nyo tama. Pero yung mga time na dapat nandito kayo na dapat sinusuportahan nyo ko? wala dad ,I'm all alone! dahil sa business na yan na lagi mong sinasabi na para din samin pero sana maalala Mo na may family ka din.. dad gusto ko pong mapag isa.."..
Di ko Alam kung Tama ba ko sa mga nasabi ko. pero iyak LNG Ako ng iyak nung gabing Yun.....
NEXT PART NA! ...----->
BINABASA MO ANG
Good Guy loves a Bad Girl?
RomanceDi natin maiiwasan Ang umibig or ma in love . Nandito tayo sa plane tang puno ng pagmamahal. bad ka man or good may puso ka padin para ma in love this story will tell you guys how romantic is love is!!;)