Abcd POV
Makalipas ang ilang minuto pa ay narating na namin ang mansyon ng mga Stoner. Marami ang nakabantay sa labas ng mansyon mukhang naging mas alerto sila ngayon dahil dati naman ay hindi ganyan kadame ang nagbabantay.
"Mukhang nasa loob si Xander" sambit ni besh. Yun din ang nasa isip ko.
"Mukhang mahihirapan yata tayong makita si Xander" may lungkot na saad ko sa kanya.
"Dont worry hindi tayo aalis dito ng hindi mo nakikita si Xander we must see him, well kahit ikaw lang. Basta wag kang mag alala kahit abutin pa tayo ng gabi dito o kahit bukas hindi tayo aalis ng hindi mo sya makikita okay? Kapag lumabas sila tsaka natin sila susundan at sigurado makikita mo sya" paliwang nya na mukhang determinadong determinado.
"Salamat besh" mahinang sambit ko dito na maiyak iyak na. Napaka swerte ko talaga dahil may kaibigan akong katulad nya.
"Wala yun besh, I just want you to be happy that's all" at niyakap ko sya at gumanti din ito.
Mga ilang minuto pa kaming naghintay at may lumabas na itim na kotse kasunod naman nito ang tatlo pa. Sinundan namen sila at ng makarating ay tumigil ito sa tapat ng napakataas na building.
"Nasaan tayo?" tanong ko kay besh
"De Guzman's property" may inis na sambit nito.
Naalala ko tuloy ng mga nangyare nung nakaraan. Yung pag kidnapped saken at ang masamang nangyare kay Xander.
"Are you okay?" alalang tanong ni Ayesha.
"Yes I am" sagot ko dito at pilit na ngumiti.
"Dont worry hindi kana magugulo ni Bianca she must rot in jail forever" tiim bagang na sambit ni besh. Mukhang galit na galit din sya sa ginawa ni Bianca. Kung sa akin lang ay ayos lang kung anong nangyare saken pero hindi ko sya mapapatawad dahil nadamay si Xander sa nangyare.
Nagbabaan na ang mga reapers na nakasaky sa kotse at ang huling bumaba ay ang taong kanina ko pang gustong makita.
"Xander" mahinang bigkas ko ng makita sya. Nasiyahan ako sa nakikita ko dahil alam kong ayos na sya, buti na lang at maayos na natapos ang operasyon nya.
"You really love him" sambit ni Ayesha kay napatingin ako sa kanya.
"Yes, I really do." Sagot ko sa kanya at pinahid ng munting luha na dumaloy sa aking mata dahil sa tuwa. Ng matanaw ko muli si Xander ay papasok na sila sa building kya hindi ko na ito nakita pa.
"Okay na ako besh tara na" masiglang sambit ngunit may bahid pa rin ng lungkot.
Nagtaka namn ko ng biglang bumaba si besh sa kotse kaya namn bumaba na din ko.
"Anong gagawin mo besh?" tanong ko sa kanya
"Gagawin naten beshy. Halika na." at kinaladkad nya ako papasok ng building.
Ng makpasok na ay hindi namen alam kung kanino magtatanong. Madami dami din ang tao sa loob ng lobby at sa taas ngbuilding na to hindi namin alam kung saang floor sila nagpunta.
"Excuse me" nbigla namn ako ng biglang naging malambing ang boses ni besh ng magtanong sya sa isang lalaking receptionist.
"Yes mam" sagot namn ng receptionist.
BINABASA MO ANG
Maid Of The Soon To Be Mafia Boss
Teen FictionMahirap pero nakakayang mabuhay, mag isa pero masaya, iniwan pero nagsusumikap isang simpleng buhay lang ang meron ako pero ang hindi ko alam maiiba ang guhit ng kapalaran ko ng maging isa akong PERSONAL MAID ng soon to be MAFIA BOSS. My Mafia boss:...