Oneshot

970 82 15
                                    

Bạch Vũ thích uống cà phê.

Làm diễn viên, thường xuyên thức đêm nhiều, cũng phải uống một chút để tỉnh táo. Có lúc cả đoàn phim cùng mua cà phê, bên trong đoàn đều thơm mùi cà phê. Uống nhiều, tự nhiên cũng sẽ thích, còn phân ra nhiều nhóm khác nhau, giữa lúc diễn tập buổi tối có thể trao đổi lẫn nhau. Có người thích Americano, có người thích Latte, có người thích Cappuccino.

Bạch Vũ thích uống Mocha. Là loại không thêm sữa.

Tại sao không được thêm sữa, là bởi vì bạn học Bạch Vũ, một khi uống sữa sẽ buồn ngủ.

Rất thần kỳ. Phi thường thần kỳ.

Hơn nữa cái chức năng thần kỳ này, cũng chỉ có sữa bò tinh khiết mới có thể làm được. Còn sữa chua vượng tử AD gì đó, đối với Bạch Vũ mà nói không hề có tác dụng.

Vì lẽ đó có lúc Bạch Vũ quay xong phim nhàn rỗi ở nhà, sẽ tóm lấy Chu Nhất Long đang chơi game mà lải nhải, thậm chí đến lúc xong một ván mà cậu vẫn còn nói tiếp, Chu Nhất Long sẽ đi hâm nóng sữa bò cho cậu uống, 3 phút sau, ngáy khò khò là lại có thể chơi tiếp.

Chu Nhất Long không ít lần dùng cách này trị cậu, tủ lạnh trong nhà đều là sữa tươi, phòng khi cậu nhóc ở nhà tán loạn chung quanh, không tận lực nghỉ ngơi.

Lạc đề, lại nói về cà phê.

Tại sao Bạch Vũ thích uống mocha, bởi vì cậu thích ngọt.

Bên trong Mocha hơn hai phần là sô cô la, có thể đỡ bị say cà phê, tuy rằng trợ lý luôn thừa dịp lén lút nhổ nước bọt vào, thế nhưng mặc kệ nó, uống ngon là được.

Vì lẽ đó sau khi đại ngôn cho cà phê KFC, tần suất Bạch Vũ uống cà phê rõ ràng tăng lên. Chu Nhất Long lo lắng cho thân thể của cậu, bởi vì có người nào đó ỷ vào "Ôi chao uống nhiều nước quá trướng bụng ăn không ngon" đến lừa gạt một ngày ba bữa của anh, sau đó sau lưng anh lại ngậm ống hút len lén len lén liên tục uống.

Hai người trời nam đất bắc đóng phim, không có cách nào đích thân tới hiện trường cướp ly của cậu, mang cậu đi ăn cơm, Chu Nhất Long không thể làm gì khác hơn là cho trợ lý Bạch Vũ một ít hồng bao, để cậu lấy đi phân nửa ly cà phê của Bạch Vũ.

Kết quả sau đó, Bạch Vũ sâu răng.

Thời điểm phát hiện sâu răng cũng rất thú vị. Bạch Vũ biết Chu Nhất Long không cho cậu uống cà phê, thế nhưng cậu không nhịn được thèm, về nhà trước lén lút để trợ lý mua một ly, đứng phía sau cột đèn chiếm một vị trí của paparazzi, lén lén lút lút nốc hết cả ly, sau đó lau miệng, mới nghênh ngang đi về nhà.

Về đến nhà lại bị Chu Nhất Long bắt được, "Em lại uống cà phê?"

"Không có không có." Bạch Vũ lắc đầu.

"Chưa lau khô miệng kìa."

Bạch Vũ lập tức đưa tay lau một cái, sau đó ý thức được mình bị gài bẫy, "Ca ca sao anh thâm vậy."

Chu Nhất Long nhận lấy áo khoác của cậu, đẩy cậu đi tới ghế salong trong phòng ngồi xuống, "Em đã nói thế nào với anh?"

Bạch Vũ quăng giày, để chân trần ở phía sau Chu Nhất Long, thừa dịp người còn chưa phát hiện cấp tốc lẻn ngồi xuống thảm trải nền, "Một tuần nhiều nhất uống ba ly cà phê."

[Hoàng Văn Lầu] Cà phêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ