Chapter 1

1.2K 43 0
                                    

"Uy Viv! Goodmorning hehe may pupuntahan ka ba bukas? Nood sana tayo sine"

"Goodmorning! Aga mong tumawag ah. Kaso May di ako pwede bukas eh huhu alis kami ni CK. Sorry talaga May bawi ako sa susunod hihi"

"Ayy sige sige okay lang tanungin ko si Juliana kung pwede sya. Sige byeee!"

Inend ko na yung tawag at sunod kong dinial ang number ni Juliana.

"Uy sis! May lakad ka ba bukas?"

"Bakit? Meron eh alis kami ni Marco."

"Aww sige ingat kayo bukas ah. Pasama sana ako manuod sine, binigyan kasi ako ni Papa dalawang ticket wala pa kong kasama hehe"

"Oh nooo! Sorry May! Maybe some other time I'll treat you. Bawi ba hahaha sorry talaga!"

"Hoy ano ka ba ayos lang! Si Loisa baka walang gagawin bukas"

"Okay! Love u!"

"Love u too!" Lambing talaga nito ni Juliana

Hayss sana pwede si Loisa dahil kung hindi, wala na talaga akong makakasama bukas at masasayang lang itong ticket. Last showing na nitong movie na to bukas eh

"Hello May?"

"Loisaaa! Ano. May lakad ka ba bukas?"

Please. Please. Please!

"Uhm... Meron. Date kami ng bebe ko hihi"

:((((

"Ah okay! Sweet naman hahahaha sige! Natanong ko lang baka kasi pwede ka may dalawa akong ticket ng movie"

"Shete sorry May! Kung di lang kami aalis eh huhu"

"Okay lang nukaba! Enjoy kayooo!"

Hayszt! Hirap walang jowa HAHAHAHAHA

Tamang tulala lang ako dito sa kwarto habang iniisip paano tong mga ticket na to. Sayang din kasi.

Nang magawi yung mata ko sa kalendaryo...

Bushak! Kaya pala magsisilayas yung mga kaibigan ko kasama mga jowa nila bukas dahil FEBRUARY PORTIN NA!

Walanjong buhay to oh. Ganto ba talaga pag NBSB? Nakakalimutan ang Valentine's Day?

20 na ako pero wala pa akong boyfriend.

Hindi naman sa atat akong magka boyfriend pero...

Hindi na ako magsisinungaling sa sarili ko, naiinggit ako sa mga kaibigan ko pag magkakasama kami kasama yung mga jowa nila.

Alam ko hindi ako maganda pero hindi naman ako ganun ka panget para hindi magustuhan!

...

Matapos ang ilang oras kong pag mumuni muni kakaisip sa lovelesslife ko tumawag yung pinaka close kong pinsan! Si Patricia.

"Hello Pat! Dis oras ng gabi tumatawag ka. May problema ba?"

"Hello hehe wala naman. Namiss lang kita bigla tsaka ewan ko feel ko di ka okay hahaha"

"Huh? Bakit naman ako hindi magiging okay?"

"Wala iba lang feeling ko hehe kwento ka naman!"

"Sus! Eto wala naman na akong ginagawa kasi wala din naman pasok bukas. Nag iisip isip lang"

"Ano nanaman iniisip mo?"

"Ah... wala si Papa kasi binigyan ako ng dalawang ticket ng movie bukas na last showing kaso wala naman ako makakasama at ayoko manuod mag isa kaso yung mga kaibigan ko mag dedate kasama mga jowa nila eh last showing na bukas"

"Ahh sayang kung malapit lang ako tayo nalang gumamit nyan"

"Kaya nga eh"

"So pano na gagawin mo jan?"

"Di ko pa alam. Baka ibenta ko nalang sayang hahahah"

"Oo nga benta mo. Post mo online para madaming maka kita"

"Oo tapos ipapublic ko hahaha"

"Oo! Pero sige na nangamusta lang naman ako. Sige na goodnight May!"

"Goodnight Pat! Salamat sa pag tawag! Labyu mishuuuu"

"Labyu too mishu too!"

***

Pinicturan ko na yung dalawang ticket at pinost ito sa tweetbook para mabili agad

Matutulog na sana ako at bukas ko na balak i check kung may interesado nang biglang tumunog yung phone ko

Pag check ko, may nag comment sa post ko.

Marydale Entrata
30 mins. ago • Public

For sale: Bumble Bee movie tickets (2)
Price: 350 pesos (2 tickets)

For sale: Bumble Bee movie tickets (2)Price: 350 pesos (2 tickets)

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Like Comment Share

Edward Barber
Up!


Nice may buyer na agad!

Wag na kaya ako mag aral at mag online sell nalang? Hmm

HAHAHAHAHAH joke lang uy!

Minessage ko agad yung nag comment

Me: [Goodevening! Bibilhin nyo po yung ticket?]

Edward: [Yes po. Hindi naman po ako mag cocomment dun kung hindi eh hehe]

Abat pilosopo ireng buyer ko ah

Me: [Ay sorry po hehe. Sige po so magsesend po ako ng lists ng mga place na pwede nating pag meet up-an pili ka nalang ng pinaka malapit sayo]

TreffenWhere stories live. Discover now