"Nacorner din kita"
(Louie!) Sigaw ng isip ni Leilanie. Kasabay ang mabilis na pag bunot ng baril at itinutok din sa mukha ng binata.
(What happen? Paano to nangyari? Bakit hindi ko sya nakita?) She kept on asking herself.
As far as she could remember, magkausap lang sila kanina ni Dave. Pero Lumabas lang sya ng condo ng binata, naglakad-lakad at eto ay Me baril ng nakatutok sa mukha nya.
She was caught off guard. Paano sya naging pabaya?
"Leilanie!!" Sigaw ni Aldrin ng makita ang eksena.
She's on her way pauwi ng macorner sya. Good thing ay pauwi na rin ang ibang member ng R.B kaya nakita sila.
Pero, good thing nga ba?
"Shit! What's happening?" Tanong naman ni Mark.
Nagulat silang tatlo ng makita sila Louie at Leilanie na me nakatutok n baril sa bawat isa. Sinundan nila ang dalaga ng tumakbo ito. At hindi nila inaasahang ito ang masasaksihan.
Palihim na nag group Call si Jullius.
Agad iyong kumonek sa personal cellphone number ng iba pang Royal Blood. It means Emergency at kusang mag aapear ang location. Kayat wala pang isang minuto ay dumating si Cris at Paul. Ilang sandali pa ay si Dave.
"What's the meaning of this?" Nag aalalang tanong ni Dave.
"Shit!" Leilanie cursed ng makitang kumpleto ang Royal Blood.
Louie's face was so serious. Tila hindi natakot sa pagdating ng mga kagrupo ng dalaga. He is ready to shoot anytime kung kinakailangan. And Dave can see it in Louie's face.
"Dont do this here." Mahinang demand ni Leilanie.
Louie smirked before he ask her a question. "Why young Lady? Afraid?"
Leilanie did not answer. Tiningnan nya ang Royal Blood by moving only her eyeballs. But Louie caught it.
"Ow! Now i understand. Ayaw mong malaman nilang ikaw si Ayoe--"
"shut the fuck up!" She shout through gritted teeth. "Kung nagawa kong patayin ang ikalawa ng walang kahirap hirap. Tingin mo mahihirapan ako sa ikatlo?"
"bakit hindi mo gawin?" naghahamong wika ng binata.
"anong napatay mo ang Ikalawa ng aztec?" Cris asked.
Napatingin ng ilang segundo ang dalaga sa ikatlo ng Royal Blood.
Louie is good enough para iligtas sya sa pagpapaliwanag pero agad nyang pinutol ang sasabihin ng binata
"Make the first move." She stopped for some seconds before she continue. "And i will follow."
Muli silang nagsukatan ng tingin ni Louie. Nagpakiramdaman.
Me isang paruparong kulay dilaw ang dumaan sa pagitan nila.
As if on cue, sabay sa paglampas ng paru-paro they both drop the gun. Agad sumugod si Louie. Naharang iyon ni Leilanie. Sumipa siya Pero naharang naman din ni Louie.
Walang nakakatama sa kanilang dalawa. Puro iwas at salag lang sila. Kapwa mabibilis at magagaling makipaglaban.
"seventh!!" sigaw ni Jullius.
Natigilan si Louie sa gagawin sanang sipa. Humihingal na napatingin sya sa dalaga. Lumipat ang tingin nya kay Jullius.
Nagtataka ang lahat ng biglang tumayo ito ng tuwid. He snapped his fingers at agad silang napalibutan ng mga miyembro ng Aztec. May mga hawak itong matataas na kalibre ng baril at nakatutok lahat sa Royal Blood.
"Louie!" Maagap na sigaw ni Leilanie.
(nakakalat ang mga snipper ng Aztec sa buong resort noong gabi na yon.) naalala ni Dave ang sinabi sa kanya ni Aldrin.
"Tell them Leilanie. You know, just one word from you at susunod sila sayo".
Pero aware ang dalaga na kapag ginawa nya yun, parang sumang ayon na rin sya sa gustung mangyari ng ikatlo ng Aztec.
(hindi ko alam kung ano ang gustong mangyari ni Louie. Pero labag sa loob ni Leilanie ang halikan sya.) muling naalala ni Dave.
"Wag Leilanie." Pigil ni Aldrin.
"Bakit Aldrin?" Nagtatakang tanong ni Paul. "Ano bang nangyayari?"
Tulad ngayon, hindi rin ni Dave maintindihan ang gustong mangyari ni Louie. Tahimik lang syang nakikinig sa lahat.
"Seventh." Muling tawag ni Jullius.
"Hindi sya si Seventh." Seryosong sagot ni Louie kay Jullius na nagpabalik kay Dave sa kasalukuyan. "Hindi sya ang ikapito ng Royal Blood. Sya ang Ikalawa ng Aztec." Nagulat ang lahat at napakunot ang noo.
What did he meant by that?
How come si Leilanie ang ikalawa ng Aztec?
*(ice&&ayoemi)*
BINABASA MO ANG
MISSION: ELIMINATE ALL DAVE'S GIRLFRIENDS
Hành độngname: LEILANIE INOUA Codename: AYOEMI SECRET AGENT/GANGSTER MISSION: ELIMINATE ALL DAVE'S GIRLFRIEND Dahil sa gang rape, napatay nya ang ikalawang pinuno ng aztec. Dahil na kick-out, napasama sya sa school ng mga gangster. Kalaunan ay naging parte n...