"Ano? Tatanga nalang tayo dito?"
"Ano ka ba! Gusto mong satin ibunton ang galit ni Boss!?"
"Sainyo lang,di ako kasali.."
"Nasan na ba kasi si Boss? Tagal ng kausap ah!"
I slowly opened my eyes. Nagising amg diwa ko ng mapagtanto kong wala ako sa school. Nasa isa akong silid na madilim,naka tali ang mga kamay ko sa couch. Mayaman na ba ang mga kidnappers ngayon? Dati nakikita ko TV, silya lang naka tali pero ngayon ako naka tali sa couch? Napa tingin sila sakin at pare parehong naka ngisi.
Bigla ako nangilabot! I'm scared,Pilit kong hinihila ang kamay ko mula sa pagkakatali."Ms. You should stop what you doing. Mahirap maka alis dyan."naka ngising sabi nung isa.
Inis kong tiningnan sila saka umupo ng maayos. Yeah,mahirap talaga,mukha lang akong tanga kung patuloy ko lang pipilitin."Anong kailangan nyo sa akin?"tanong ko. Hindi ko na kailangan pang itanong kung bat ako naka tali dahil malamang kidnap ito diba. Asking an obvious question.
"Kami wala,pero si Boss malaki ang kasalanan mo."sagot naman nung isa.
Nanlaki ang mga mata ko. Sino ang boss nila?"What's going on?"tunog ng boses na sobrang lamig. Maawtoridad at delikadong tao. Nanayo ang balahibo ko ng makita syang naka mask. Nagsalubong ang kilay ko try to figure who is he. But everything about him is so unpredictable.
"Anong kasalanan ko sayo?"tanong ko.
He stepped forward and lean to me. I cant see any emotions in his eyes."Why are there?"tanong nya sa akin na ikina buntong hininga ko. Wala ba syang common sense?!
"Are you asking me an obvious question?!"Singhal ko na sa kanya. Well,bagay na lakasan ko ng boses ko dahil nagtatanong pa sya.
Hinawakan nya ng mahigpit ang braso ko at sinamaan ako ng tingin. Natigilan ako ng bumalik sa alaala ko na kaya nya akong patayin kagaya ng ginawa nya dun sa lalaki.
"Listen to me woman,if you will be the dirt on my way,i will kill you."malamig nyang sabi na ikina tigil ng paghinga ko.
What should I expect?! He is a killer? A mafia? Anything will be free for him to do,especially to me. So I tried my best na wag ng sumagot at manahimik nalang. Ayoko pa namang mamatay,a t ba ayokong malagay sa caused of dead ay kidnapping lang pala.
Makalipas ang ilang oras ay nakatali parin ako at isang pigura ng isang tao ang nasa di kalayuan sa akin. Naka talikod ito habang umiinom.
Nakatulog na pala ako. Gosh! Baka hinahanap na ako ng mga kasama ko."You're awake. You may now leave this place.Keep your mouth and there no danger."babala nya.
Napa simangot ako sa sinabi ng isang ito. Paano ako makaka alis kung naka tali pa ako?"Would you mind kung tanggalin mo na itong tali ko?"I can't sound sweet kaya it's sounds annoyed.
I look him walk towards me. He was holding a knife na ikina pitlag ko. Papatayin nya na ba ako?! Katulad ng ginawa nya dun sa lalaki ka hapon? Hindi nya ba nagustuhan ang tono ng pananalita ko?!I closed my eyes at kahit hindi ako handang mamatay ay hinahanap ko na ang kaluluwa ko. How can I fight? Saka wala akong kakayahang ipagtanggol ang sarili ko.
"Please,bago mo ako patayin i want to talk to my sister..."pag mamaka awa ko. I felt my tears run through my face.
Napa aray ako ng matanggal na ang tali sa mga kamay ko. Napa mulat ako ng mata at nakitang naka kunot noo syang tinitingnan ako.
I'm so over thinking! Tiningnan ko ang mga kamay ko na pulang pula dahil sa pagkakatali. Napa simangot naman ako. Baka maging pasa ito!"Walk straight.. don't ever looked back,or I make sure you will never leave this place."sabi nya saka umalis na sa harapan ko at nagsalin ulit ng inumin nya. I rolled my eyes saka nagmamadaling umalis. Katulad nga ng sinabi nya ay dire diretsong lakad lang ang ginawa ko at hindi na nag aksaya pa ng panahon para lumingon sa pinanggalingan ko.
Baka nga totohanin nya ang banta nya. Pinto ang nasa dulo kaya binuksan ko na yun dahil malamang yun ang pinto.I'm never wrong,nasa kalsada na nga ako. Aish! Sana wag ng mag krus ang mga landas namin dahil mukhang mababaliw na ako pag nangyari pa yun. Tapos na sila sakin so I never see a reason to kidnap me again.
Binuksan ko ang bag ko at hinanap ang cellphone ko pero hindi ko makita. Kinapkap ko na ang bulsa ko pero wala din dun ang cellphone ko.
Nasan na yun? Paano ako makaka uwi kung wala man lang akong ma contact?! I'm not familiar to this place. Mukhang malayo ito sa tinitirahan ko at sa school ko. Hindi pa ako napadpad dito."Walk straight.. don't ever looked back,or I make sure you will never leave this place."
Sabi nya don't ever looked back,hindi sya nagsabing don't back diba? Baka naman kasi nasa kanya ang cellphone ko!
Ano namang gagawin nya dun diba?! ..... Oh my gosh! Baka tinawagan nya si Ate at humihingi ng ransom. Dern! Hindi naman milyonarya ang Ate ko para bigyan sya ng milyon.Kahit kinakabahan ay tinahak ko ulit ang daan pabalik ng lungga nya para kunin ang cellphone ko.
Hapon na at mukhang aabutin pa ako ng gabi dito."My phone.."sabi ko ng madatnan ko syang umiinom pa din. Haist! Bakit maraming tao sa mundo ang nagpapaka lango sa alak?! Alam ba nilang sinisira nila ang sarili at atay nila?! Pero wala naman akong pakialam kung itong lalaki na ito ang nag papaka lango sa alak.
"Why are you still here woman?!"galit nyang sabi na para bang ayaw na akong makita pa. Pwes ako din.
"Nasa sayo ang cellphone ko.."naka taas kilay kong sagot. Sya pa talaga ang may ganang mag tanong kung bat ako nandito pa.
"I don't know about you're f*cking phone!"sabi nya saka hinarap na ako. Napa pitlag ako ng makitang galit na sya.
"Dala ko ang cellphone ko bago ako kidnapin nyo. "Sabat ko sa kanya. Humakbang sya ng humakbang papunta sa akin na ikina atras ko naman. He's dark and dangerous eyes and face give me a tense.
"Anong gagawin mo? Papatayin mo din ba ako katulad ng ginawa mo sa lalaki?"garalgal kong tanong sa kanya. Pero imbis na magalit ay nanatili sya sa ganung aura.
"Dont repeat and repeat it baby.."sabi nya sa mababang m boses. Napa lunok ako. Nanghihina ang tuhod ko at hindi ko mahagilap ang lakas ko.
Nakarinig ako ng kasa ng baril at nakita ko itong naka tutok sa akin. Napa tingin ako sa kanya.
I can't read what's on his mind. Everything is dark."You will kill me too?"Tanong ko. Napa hawak ako sa table na nasa gilid ko.
"There's an option . Be with me,or I'll shoot you."
BINABASA MO ANG
Bad Boy's Queen 1:Mafia Queen
ActionNakarinig ako ng kasa ng baril at nakita ko itong naka tutok sa akin. Napa tingin ako sa kanya. I can't read what's on his mind. Everything is dark. "You will kill me too?"Tanong ko. Napa hawak ako sa table na nasa gilid ko. "There's an option . B...