Chapter 30 Sweet Dream

345 8 0
                                    

Guys thank you sa pag support nyo sa story ko plss vote thank you.

Makalipas ang ilang minutong pag byahe ay naka dating na din sila sa bahay ni rose ann.

Jerome: sige na uuwi na ako.

Rose ann: bye i love you.

Jerome: i love you lang walang kiss.

Rose ann: sige na nga.

Hinalikan ni rose ann sa pisngi si jerome nakita ng mama ni rose ann ang pag halik ni rose ann sa pisngi ni jerome.

Mama: wow ang sweet naman.

Rose ann: ma nandyaan po pala kayo.

Jerome: magandang gabi po tita.

Mama: magandang gabi din sayo.

Rose ann: ma may niluto po ba kayo.

Mama: meron bakit hindi ka ba pinakain ng boyfriend mo.

Rose ann: pina kain.

Mama: pina kain ka naman pala ehh bakit ka nag tatanong kung nag luto ako.

Rose ann: baka kasi hutumin ako mamaya.

Jerome: tita alis na po ako.

Mama: sige ingat ka ha.

Jerome: sige po.

Rose ann: bye.

Jerome: bye kita nalang tayo bukas sa school.

Rose ann: sige.

Matapos mag paalam ni jerome ay umalis na sya.

Rose ann: pasok na tayo ma anlamig kaso dito ehh.

Mama: tara na.

Rose ann: ma ano pong ulam.

Mama: bakit hindi ba kayo kumain.

Rose ann: kumain naman po pero nagugutom parin ako.

Mama: iba ka talaga anak kahit kumain kana hindi ka parin busog.

Rose ann: ma naman ehh.

Mama: andun sa kusina may sinigang kumain ka kung gusto mo.

Rose ann: sige po.

Mama: aakyat na ako ng kwarto ha nappagod na kasi ako gusto ko na mag pahinga.

Rose ann: sige po ma tulog kana.

Kumuha ng plato si rose ann at nag sandok ng kanin at ulam nilapag nya sa lamesa at umupo na sya sa upuan.

Rose ann: iba talaga mag luto si mama  amoy palang mukang masarap na.

Nag umpisa na kumain si rose ann at pag tapos nyang kumain ay hinugasan nya ang kanynag plato at kymuha ng tubig at uminom pag tapos uminom ay umakyat na sya sa kanyang kwarto.

Rose ann: hay ano kayang gagawin ko wala naman pasok bukas kaya pwede ako mag puyat ahh mag lalagay nalang ako sa myka ko ng mask.

Nag lagay na nga ng mask si rose ann sa kanyang muka. Pag tapos mag lagay ay kinuha nya ang kanyang cellphone at nag fb. Pag bukas nya ng fb ay may isang message binuksan nya ang messenger at tinignan kung sino ang nag message. Umabot hanggang tenga ang ngiti ni rose ann ng makita kung sino ang nag message. Si jerome ang nag message.

Jerome message

Jerome: goodnight baby.

Rose ann reply: goodnight din baby ko.

Jerome: sige na tulog kana wag ka mag pupuyat ahh.

Rose ann: oo na bb matutulog na mag out na ako ikaw din tulog kana.

Jerome: sige po bb bye

Rose ann: bye din.

Matapos mag reply ni rose ann ay tinanggal nya na ang mask sa kanyang muka. Humiga na si rose ann sa kanyang higaan at natulog na.

Rose ann dream

Habang nag lalakad si rose ann ay nakita nya si jerome na naka upo sa isang swing at umiiyak ito. Tinanong ni rose ann kung bakit sya umiiyak ang sagot ni jerome sa tanong ni rose ann ay "wala ok lang ako". Pinilit ni rose ann na sabihin ni jerome ang dahilan ngunit matigas talaga ito may naisip si rose ann. Inaya ni rose ann si jerome sa canteen at pumayag naman si jerome. Pumunta sila sa canteen at bumili ng makakain pag katapos bumili ay umupo sila sa mga upuan na nandoon. Habang kumakain sila ay nag lakas loob na tanongin ni rose ann si jerome kung bakit ito umiiyak kanina sumagot si jerome sa tanong ni rose ann at sabi nito ay dahil bagsak sya sa tatlong subject. Nagulat si rose ann sa sinabi ni jerome at bakas sa muka ni rose ann ang pag aalala dahil baka bumalik sya ng grade 10. Naka isip ng paraan si rose ann tinanong nya kung ano ang mga bagsak nya sagot naman ni jerome ay math,a.p. at science natulala si rose ann dahil alam nya na ang mga binanggit ni jerome ay ang mga paburito nito tinanong ni rose ann kung bakit sya bumagsak sagot naman ni jerome ay dahil puro nalang sya onlinegames at napabayaan nya na ang kanyang pag aaral. Sabi ni rose ann tulungan kita para maka pasa ka sabi naman ni jerome talaga ba thank you sabay yakap kay rose ann. Nagulat naman si rose ann at parang hindi sya makagalaw dahil matagal nya nang crush si jerome at ngayon ay nakayakap pa sa kanya. Pag katapos non ay pumunta na sila sa library para mag aral. Makalipas ang ilang minutong pag aaral ay lumabas na sila sa library. Sabi ni jerome thnakyou rose ann ang galing mo mag turo sabi naman ni rose ann wala yun ano kaba. Makalipas ang mga ilang araw ay may pinakita si jerome kay rose ann. Sabi ni jerome rose ann tignan mo to hindi na ako bagsak sa math, ap at  science. Sabi naman ni rose ann wow ang galing mo . Sabi ni jerome thank you ahh dahil sayo tumaas ako. Sabi ni rose ann wala yun. May lumapit kay jerome na mga lalaki na may dalang bulaklak at mga chocolate. Lumuhod si jerome sa harap ni rose ann at binigay ang bulaklak at chocolate at nag sabi ng "will you be my girlfriend" sagot naman ni mrose ann ay " yes " nag hiyawan ang mga tao sa paligid at agad na niyakap ni jerome si rose ann.

End rose ann dream

Nagising si rose ann dahil may tumatapik sa kanyang hita at narinig nya ang boses ng kanilang yaya at bakas sa muka nito ang lungkot.

Rose ann: yaya bakit po.

Yaya: ang mama mo.

Rose ann: ano pong nangyari kay mama.

Guys hanggang dyan lang muna and sorry kung late na late na ako nag update pero this summer mag update ako kung kelan ko gusto kung gusto nyo mag update agad ako comment kayo ng update na po and kung gusto nyo ma shout out comment your name and follow nyo ako and comment done and makaka kuha kayo ng shout out thank you guys byeeeee..........













......... Don't hate and spread love

The nerd girl and The playboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon