DISCLAIMER: This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events, locales and incidents are either the product of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead or actual events is purely coincidental.
__________________________________________________________________________________
Sis, heyy!! Blair!
I looked behind me and saw my brother waving his hand in the air so I would notice him akala mo naman sobrang layo namin sa isa't isa sometimes talaga napaka OA nito so much. He began walking towards me while carrying his suitcase.
"Tapos ka na bang mag impake? ambagal mo tara na daw sabi ni kuya kanina ka pa namin hinihantay sa living room. Magagalit nanaman satin si mommy kapag na late tayo sa airport." sabi sakin ni alex.
"Matatapos na ko sandali lang kase, kung hindi niyo ba naman kasi ako nilasing kagabi ni kuya edi sana maaga ako magigising at makakapag impake."
"Basta dalian mo na diyan ikaw susumbong namin kay mommy kapag na late tayo sige ka!" pagbabanta niya sakin.
"Sige subukan niyo kong pag tulungan ni kuya pag na late tayo, sasabihin ko kay mommy na nilasing niyo ko and I'll tell her na nag vavape kayo ni kuya ano sige palag!!" pamba-blackmail ko sakanya.
Aba pagbantaan ba naman ako na isusumbong pag na late kami buti nalang madami akong pamblackmail sakanila ayaw pa naman ng nanay naming nag s-smoke kami.
Inirapan muna ako ni alex bago siyang tuluyang lumabas ng aking kwarto dala dala ang kanyang suitcase.
//heading to the airport//
"Kuya Wayde bilisan mo naman sa pagd-drive malalate na tayo sa airport sabi ko naman na kasi sainyo na ako nalang mag drive ih why ba hindi niyo ko pinagkakatiwalaan sa mga cars niyo like lagi nalang kayo dapat yung mag d-drive and bawal ako so unfair you guys parang di kapatid ih." ambagal kasi talaga mag drive ni kuya & si alex din like kung ako yung nag d-drive right now kanina pa kami nasa airport niyan.
"No thank you nalang, mahal ko pa ang buhay ko Blair ayoko pang mamatay kung mag drive ka ba naman laging overspeeding bago pa tayo makarating ng airport may police nang humahabol satin tssk." sabi naman ni kuya wayde.
hindi ako overspeeding mag drive pls sadyang OA lng nila pag ako mag d-drive kala mo naman papatayin ko sila ih parang mga tanga.
"Also Blair madadagdagan din ang kaso mo bukod sa overspeeding if ever na ikaw ang mag d-drive wala ka pa ding lisensya remember ano ka ba naman." dagdag ni alex epal.
super nakakatamad kasi kumuha ng license here sa Australia but i have one naman sa Philippines kaya mabuti na din na uuwi kami I really miss driving.
"So what! marunong naman ako mag drive and ikaw din naman ah wala ka ding license kasi tamad ka." sabi ko na may kasamang irap nakakairita talaga toh kahit kailan wala na siyang ginawang tama and na di ko ikakainis kaya ayoko ng may kambal ih kairita and the most nakakinis na part pa is siya yung unang lumabas kaya superior makatingin sa sarili he's so yabang !!!
Nakarating naman kami sa airport on time thanks to our bangayan ni alex sa car bumilis ang pag papatakbo ng car ni kuya maybe naiingayan or something idk really pero that's a good thing naman hihihi.
< inside the airport >
"They're the children of those two famous Asian artists, right?" narinig naming sabi nung girl na foreigner sa bandang gilid namin.
"You're right, they're like the Kardashian of Asia, I saw them in a magazine once." ano daw kardashian of asia huh ?? omfg joke ba yun plss huhu I can't *$+(@&!&!€₩
"Should we approach them or something? I'm a fan of their father, who is also a world-famous tennis player." said the foreigners here in Australia, I guess our parents really are that famous.
They actually approached us and asked for a group photo. We don't want to be rude, so we just take a photo with them and go about our business. We went to the plane to have our flight to the Philippines booked by our parents.
Were in business class katabi ko ngayon si kuya malayo saming nakaupo si alex thank god.
I was about to position my chair on a sleeping position nang may lumapit saming flight attendant at nakipag flirt sa kuya ko pati ba naman sa eroplano may kalandian siya napaka flirt talaga nang kapatid ko natanaw ko din yung isa ko pang kapatid na panay pindot sa buzzer para tawagin yung isang flight attendant na isa para makipag landian din ang haharot ng mga kapatid ko ano ba makatulog na nga lang.
Pag gising ko three hours nalang bago kami makadating ng Philippines I must have taken a long nap kung ganun.
Nakita ko naman si kuyang natutulog and I saw some hickey sa neck niya and stain ng lipstick sa bibig niya nakipag laplapan ata toh dun sa flight attendant kanina I remember kasi na may kalandian pala toh kanina bago ako makatulog grabe sila pati sa himpapawid may kalandian.
Medjo nagugutom ako so I decided to buy some snacks kaya tumawag ako ng flight attendant and yung lumapit na flight attendant para mag bigay ng snack ay isa ding snack kidding pero he's surprisingly hot and handsome and I think gusto niya ko or nag aassume lng ako hshshshs.
He offered me some snacks pero ang hinihintay kong i-offer niya ay ibang kind of snack hihihi
"What do you want to eat Miss, we have lots of sna---"
"Can I eat you instead?" I said then give him a flirty smile he was shook of course I guess he didn't expect na ganun ako since I really do look young well of course it's because I really am young. "Kidding I'll have those please, hm?" I got the snacks na and also his number hihihi idk how but it just happens na tamang tama siya sa charms ko.
Gosh anlandi ko din pala kahit sa himpapawid grabe pa yung pag didiscriminate ko sa mga kapatid ko kanina hahaha oh well I guess an apple doesn't fall far from the tree.
Napansin kong kanina pa patingin tingin sakin yung flight attendant na nakalandian ko kanina but I've just ignored him bigla akong tinamad. I happily eat my snacks that I ordered kanina while watching some download movies on netflix.
While watching
BINABASA MO ANG
Our seaside escape
RomanceAlexandra Blair Torres, a young MDI model and captain of the Dolmar University cheerleading squad, met Joshua Caleb Santos, an aspiring medical lawyer and Evanston High basketball team captain. This pair has a lot in common; in fact, they were child...