chy's pov
nakakalungkot naman isipin ayaw talaga saakin ng ate ko , tignan nyo naman ayaw akong kasabay pumasok , ayaw niya sakin , angsakit lang kasi di ba kapatid ko pa naman din siya hindi naman siya ibang tao saakin
sasabay sana ako saknya pero ayaw niya talaga at bigla na lang siyang umalis nang bahay , sumakay na ako at nagpahatid na sa school kay manong .
pagdating ko sa school . eto nagtitinginan lahat ng tao saakin kasi naman di ba bago nga ako dito samantalang si ate napakadami nang kilala dito .
AnyWay <3<3<3
ako nga po pala si Khyn Chylyn Samson CHY for short , 16 years exist . always top natcher at ang gusto ko lang ay ang mabalik ang dati kong ate . i mean ang ugali ni ate dati . That's all .:))
"GoodMorning po" (bati ko dun sa guard)
"mam bago po kayo dito ?" (sabi naman niya)
"opo e , saan po ba ang room ng 4-purity dito ?"(tanong ko)
"diresto ka lang iha tapos biglang kaliwa tapos diretso tapos biglang kaliwa ulit at yoon na yon yun pinakadulo" (sagot naman ni manong guard)
"salamat po, una na ho ako " (sabi ko habang nakangiti sa kabila nang pangamba ko na awayin ako dito ni ate khy)
bigla akong umalis dumiretso na ako kaagad sa room na sinabi ni manong guard pero may bigla akong nakabangga
"ayyy . sorry sorry hindi ko sinasadya " (sabi nung lalaki habang pinupulot yung mga dala ko)
" ok lang , ok lang " (sagot ko naman habang kinukuha ko na yong gamit ko na pinulot niya)
" sige mauna na ako , salamat na lang " (sabi ko bigla kasi naman naiilang na ako, at dumiretso na ako sa room na sinabi ni manong guard )
at pagdating ko sa room dun ako umupo sa may likuran at sa gilid nun katabi ko si ate khy at sa isang gilid wala bakante siya .
kierre's pov
"ayyy . sorry sorry hindi ko sinasadya " (sabi ko dun sa babae na nabangga ko ang ganda niya ha)
" ok lang , ok lang " (sagot naman niya habang inaabot ko yung gamit niya na pinulot ko)
" sige mauna na ako , salamat na lang " (sabi niya bigla at bigla na lang ding umalis)
sayang ! hindi ko man lang natanong pangalan niya sayang sayang talaga ang ganda ganda pa naman niya ang puti puti tapos ang ganda ng mata at lalo na yung pinkish lips niya basta muka siyang anghel .
hanggang papasok ako sa room ko dun sa dulo sa pinaka pinaka dulo iniisip ko parin yung babaeng yun ewan ba hindi siya mawala sa isip ko dahil ba ganoon na lang ang appeal niya saakin ang ganda kasi mukang anghel talaga siya
pagdating ko sa room na papasukan ko nabigla ako, ang saya lang ng feelig alam nyo kung bakit . haha basta
"GoodMorning Guys" (bati ko sakanilang lahat )
"sobrang good yata bro ? "(sabi nung kaibigan ko )
"talaga bro ! Ang Ganda kaya nang nakabanggaan ko kanina" (pagmamayabang ko naman saknya)
"wew? talaga ? di man bro e" (sabay batok niya saakin ng walang dahilan at saka siya tumakbo papalabas kasi alam niyang gagantihan ko siya)
Anyway .
im Kierre Espinosa, 17 years old , mabait sa mabait , may respeto sa may respeto at higit sa lahat na love at first sight kay .......... hindi ko siya kilala kasi hindi ko nalaman pangalan . itatanung ko palang . and i swear i will marry that girl :) That's all . BOW !
doon ako umupo sa pinakadulo , angsaya ko lang kasi hindi ko akalaing ung nakabungguan ko kanina eto katabi ko na . nahihiya akong kausapin siya . TAKTE !!
" GOODMORNING CLASS" (biglang entrance ni mam.basaen)
"GOODMORNING MA'AM" (sabi naman namin)
"Take your seat class , and know let me introduce my self " (sabi nung teacher).
Chy's pov
GOODMORNING CLASS" (biglang entrance ni ms.basaen)
"GOODMORNING MA'AM" (sabi naman namin)
"Take your seat class , and know let me introduce my self " (sabi nung teacher).
so ayun , nagsimula siya at nagsimula nadin ang ibang students na nagpakilala . tatlo na lang kaming hindi nakakpag introduce ng self . tanging ako na lang si ate at yung lalaking nakabanggang ko kanina . huh ?whhhhhhhhhhhaaaattt ??? yung lalaking nakabanggaan ko ? katabi ko? tsss hindi ko siya nililingon , hinahayaan ko lang .
"so it's your turn ms. " (bulong saakin nung lalaking katabi ko)
"oo nga eh"(sagot ko habang nakangiti )
ayun tumayo na ako at nagpunta na sa harapan . nahihiya ako . kasi naman 70 students ang nasa harapan ko ngayon at isa lang ang kilala ko tanging si ate lang .
"goodmorning everyone *kaway kaway* , ako nga po pala si Khyn Chylyn Samson , 17 sister of Khy Zieyhan Samson , sana maging kaibigan ko lahat ! yun lang thanks ! " (yaan na alng ang nasabi ko kasi naman kinakabahan ako )
nagulat ako aksi bigla na lang sumigaw yung lalaking katabi ko na nakabangga ko
"wwwooooooohhh " mahal ko yan " (sabi niya )
eto naman ako walang reaksyon . nung si ate khy na , naiiyak na talaga ako ang sakit kasi nang mga sinabi niya .
" hi im Khy ! I Hate my sister That's all " (sabi niya sabay irap )
kaya eto hindi ako nakapagpigil tumulo na lang bigla ang luha ko nasasaktana ko lagi tuwing ipinapamuka niya saakin na ayaw niya saakin . ang sakit sakit .
BINABASA MO ANG
CAn i Borrow HIM ?
Short Storynoong bata kami masaya kami kasama ang isa't isa syempre kakambal ko siya . nasanay kami na laging parehas ang suot naming damit parehas laht ng gamit namin noong bata kami . pero ngayon? nag iba na lahat napakalayo nang mangyari ang mga pangyayari...