Chapter one

9 1 0
                                    


Nakaupo ako sa aking swivel chair habang hinihilot ang aking ulo..Kaninang umaga pa itong sumasakit.May bagong project nanaman na binigay sa akin ng aking boss, halos every month ay meron akong project..

Masyadong mataas ang rank ko kaya mas tumataas ay mas sumasakit ang ulo ko.Ilang araw na akong pinag chichismisan ng mga ka trabaho ko dahil sunod sunod na lang daw ang project na binibigay sa akin..

Mas lalo akong na sestress sa trabaho ko, plano ko nang mag resign next year may inalok kasi sa akin na trabaho ang kaibigan ko mas malaki daw ang sweldo..Kaya sino ba naman ako para hindi tangapin ang trabahong yun diba..

Narinig ko ang pagbukas at pagsara na tunog ng pinto ng aking office..

Malapad ang ngiti na salubong sa akin ni Aizya..

"Good morning, jezz.."bati nito."May, pinapamigay si papa ay este boss pala.."sabi niya sabay abo't sa akin ng dilaw na envelope..

"Ano daw toh?.."kunit noo kong tanong

"Ewan, ko pero sa tingin ko bagong project mo.."sagot nito habang relaz na relaz na nakaupo sa coach at nakataas pa ang paa..
Tumango na lang ako..

Titignan ko pa sana ang laman ng emvelope ng biglang may narinig akong sigawan..

"Alis, muna ako jezz ha nandiyan na siguro si papa Zake.."nagmadali itong umalis habang hindi alintana ang mga naiwan nitong gamit...

"Zachary Gozon.."basa ko sa nakasulat na maliit na papell..
"A young bachellor, in the country"napakunot ang noo ko eto lang ba talaga naka sulat dito..

"Weird, He is a mysterious, bakit eto lang ang nakasulat.."kunot noo kong tinitigan ang papell, na nasa aking lamesa..

"Wala na ba talagang ibang nakasulat dito, bukod sa pagiging bachellor niya sa murang edad.."hinalungakat ko ang loob ng emvelope pero wala parin akong makita...

Pinagpasyahan ko na lang na pumunta na lang sa office ng aming boss at sa kanya na lang itanong..

Nakunot ang aking noo habang naglalakad papuntang elevator, pagkapasok ko dito ay agad kong pinindut ang 92th floor, matagal pa bago ako makarating sa office ng aming boss..

Habang naglalakad ako papuntang office ni boss ay agad kong napansin ang halos umiyak na babae sa bandang kanan ko ang ibang trabahante naman ay, halos nagtatakbuhan na dahil sa trabaho...

Kumatok ako ng tatlong beses bago ako pinapasok ng aming boss, dito ko siya nakita na hindi maipinta ang mukha dahil sa trabaho...

"Oh, Miss aguilar anong pinunta mo dito?.."kunot noong tanong nito..

"Kasi sir tungkol po sa project ko, kaunti lang kasi ang nakalagay dito tungkol sa, lalakeng iinterviewin ko.."

"Ah ganoon ba, don't you know him?.."

"Hindi po sir.."marahan kong sagot sa tanong nito..

"Oh, that's why you can search his identity on google im sure that you will know more about him.."

"Okay thank's sir.."naglakad na ako papuntang elevator at nanghihinayang tinitigan ang emvelope na aking hawak..

Paglabas ko sa office ay agad akong umuwi, hindi na ako pumunta sa palagi kong tambayan Sweat Cafe, my brother own that cafe kaya masyado akong napapadalas na pumunta doon...

Pagpasok ko sa bahay ay agad bumungad sa akin ang aking alagang pusa na si Catty, wala akong maisip na name eh kaya yun na lang ang nilagay ko.

Nag palit ako ng damit atsaka mabilis na inopen ang aking laptop, kailangan ko pang mag search about that mysterious man na si Zachary Gozon...

"Zachary Gozon
Is a known young bachelor of the country who was one's acuse as a drug lord.."napasinghap ako sa gulat dahil sa aking na basa..Maamo ang kanyang mukha at mukhang d niya magagawa ang bagay na yan why would they acuse a man with out an enough evidence..

Tinignan ko ang ibang link tungkol sa kanya pero wala nang lumabas puro letrato niya lang ang nandoon walang sulat..

Paano ko siya iinterviewen kung wala akong alam kung saan siya pumunta...

Habang chinicheck ko ang ang mga picture niya isa lang ang pumukaw sa atensyon ko ito yung familly picture niya nung bata pa siya it can't hindi niya magagawa yun hindi siya ang bata'ng yun..
I met him hindi niya magagawa yon mabuti siya he beacame a good leader in our batch he rank one, but how could he possibly do that...

Isa pang pumukaw sa aking atensiyon ay ang letrato ni, sir kiroshi kasama si Zachary, paano sila ngkaroon ng ugnayan posible kayang alam ni sir kiroshi kung saan nakatira si Zachary..Paano ko malalaman ang sagot kung hindi ko siya tinanong...

Napahilot na lang ako sa aking ulo nang maramdaman ang sakit nito..Isinara ko na ang aking laptop, at naglakat na sa kitchen kumuha lang ako ng snack's sa ref then dumiretso na agad sa aking kwarto...

~~~

Miss_blue: thanks for reading my story hope you like it...

Pls vote and comment don't forget to follow me, i will make some story, about this series...

So maybe by next time if i have time...

MYSTERIOUS HEARTWhere stories live. Discover now