(Ely: Bahala na kung sinong magbabasa wala akong pakielam basta gusto ko mag trip ngayon. Wala akong magawa sobrang bored. Sino kayang uunahin ko sa mga Characters ko???.aba basta Romance, fantasy, at kung ano ano pa ang gagawin ko dito.)
Summer
Eruka's P.O.V
Hay.. Bwisit na JD yun. He only keeps pestering me. Sa School, sa bahay,pati ba naman Summer ko papakialaman nya pa. Katapusan na ng April ngayon kaya isang buwan nalang ang aking kasiyahan. Maglalakad na dapat ako ng may humawak ng kamay ko. Bwisit sino ba ito.
*Pak*
Nabasa nyo yun sinampal ko sya. Kung sino man na nilalang ito nakakainis hawakan ba naman ako sa braso hindi ko naman sya kilala..
"Aaawww... sakit ano ba naman yan Eruka Summer na pero Sadista ka pa rin."
Ay bwisit si JD pala nasampal ko mabuti nga sa kanya.
"oh, ano naman.???"
Pagmamaang maangan kung sagot sa kanya.
"nakalimutan mo agad! sinampal mo kaya ako."
"So??? ano naman."
"Ang sama mo talaga."
"eh. bakit ka ba kasi, sunod ng sunod??"
"wala lang"
Pagkasabi nya nun, magsasalita pa sana ako kaso, hinila nya na naman ako. Bad sya di nya treat ang girl ng maayos. Pumunta kami sa isang Cafe. Umorder sya, ako naman umupo lang. Pagbalik nya sa inuupuan ko. Isang kape lang ang dala nya.
"asan yung akin??"
Tanong ko sa kanya.
"Aba! bumili ka ng iyo."
Pa cool na sabi nya. Bwisit talaga sya. Gunggong na ito.
"Grabe ka pagkatapos mong manghila dito sa Cafe di mo ako iililibre ng kape. Sayo lang talaga!!"
Inagaw ko yung kape sakanya.
"Uy akin yan! bumili ka ng iyo."
"Bumili ka nalang ulit.."
Sagot ko naman sakanya, at saka binuhos yung kape sakanya.
"SHIT."
Sigaw nya. Magsasalita sana ulit sya pero tumakbo na ako pauwi samin.
"haha.... laughtrip talaga sya"
Sabi ko habang naglalakad papuntang Crensez Village.
"Miss nababaliw ka na ba.??"
"Hindi pa naman pero. te text kita pag natuluyan na ako"
Sabi ko dun sa babaeng di ko kilala.
"ok. eto number ko oh"
Sabay kuha ng palad ko at sinulat number nya.
"geh. save ko nalang mamaya."
Sabi ko.
"Salamat Ciao!"
Sabi nya uli saka umalis na.
Nandito na ako sa bahay nonood ng TV. Alangan naman sa radyo. Try nyo. Nanonood ako ng MV ng Exo sa Arirang na bumukas yung pinto ng kwarto ko. Yung kapatid ko palang Naive na Shunga pa, si Charlize. Pero mahal ko yan.
"Ate nandito kana??"
Ay shunga, kung wala ba may manonood dito.
"Ay hindi. Wala pa ako picture ko lang to."
Sabi ko sa kapatid ko.
"ah...... MAMA............... WALA PA SI ATE.............. Picture nya lang andito."
Sinisigaw nya yun habang pababa ng hagdan. Isang malaking SHUNGA. May pumasok na naman sa kwarto ko. Si JD naman ang pumalit.
"Hoy may kasalanan ka saakin!."
"So??? Ano naman"
"Bayad mo kiss nalang."
Walanghiya tong lalaking ito anong kiss.???
"Dahil, mabait ako kiss nalang kasi una sinampal mo ako, pangalawa binuhusan mo ako ng kape, at pangatlo ano nga yun????? ay wala na pala ."
"May saltik ka na talaga sa utak."
"CHARLIZE...................."
Sigaw ko sa kapatid ko. Na umakyat naman agad.
"Bakit? picture ni Ate may kailangan ka???"
Shunga parin.
"Padala mo nga Yan ki Mitch Ann Dela Salla Manuel para ipunta sa mental"
"Ok.. tara na kuya. baka pagalitan pa ako ng picture ni ate."
Saka kinaladkad si JD paalis ng kwarto ko.
bwahahahahahaa............nagtagumpay ako napalayas ko rin sya.
(ELy: hayyyyyyyyyyyyyyyyyy ayoko na mamaya naman pinapagalitan na ako ni Mother limang oras ba naman babad sa internet.. wahahahaha. 4:52 na pala geh alis na ako bye! takbooooooooooooo............)