Entry 3: It Can't Be! (O_O)

1.2K 70 18
                                    


"Ano? Ayus ba mga classmates' natin?"

Masaya ko syang nilingon. "Oo, Kami-chan. I'm so happy na napunta ako sa section nyo."

Uwian na at naglalakad na kami sa corridor papuntang gate. Ambabait naman pala ng mga tao dito.

"Sabi ko sayo--OMG!" napatigil sya bigla sa paglalakad. "Naiwan ko yung cellphone ko dun sa washroom kanina! WAIT LANG HINA!" nagtatakbo sya ng mabilis.

Uhh. Napakamot na lang ako sa ulo at naglalakad-lakad muna ng konti. Hindi ko pa nalilibot ang buong campus so.. LALALALA~

*lakad*lakad*


After few seconds..


EH?! *lingon* NASAAN NA KO?! KAMI!? NASAAN KA NA! Nasaan na nga ako!?

Okay, I'll admit it. I don't have sense of direction. Lagi po akong naliligaw. Someone helped me before how to deal with this, but idk now.


HAH!? Gym.. baka may tao dun na pwedeng mapagtanungan! *takbo*


Dahan-dahan akong pumasok dun sa pintuan. mukha namang walang ta---


*dribble*SHOOOT!*


( ʘ__ʘ ) S-SI EMPEROR GG! Anu ba yan.. sa lahat ba naman ng taong makikita. Mukhang hindi nya ko pansin. Umupo ako dun sa bench at pinanuod muna syang maglaro.


A-Ang galing. Focus na focus sya. Lahat ng shoot nya pumapasok. SUGGOOIII.

And.. Bakit ba, parang pamilyar talaga sya sakin. Habang pinagmamasdan ko sya. Parang nakilala ko na sya noon?


At parang *ISIP-ISIP-ISIP* JIMMY NEUTRON! HELP!


"Ihagis mo nga yang bola dito.."

"AH--OO!" nilimot ko yung bo-- "WAAAH!"

Nakita nya na ako!!!

"Wag ka ngang sumigaw." he slowly wiped the sweat on his forehead "Akin nayan."

"OH!" ibinato ko yun sa kanya ng padabog pero nasalo parin.

He dribbled it again and make a shot.

"Why're you here? Naliligaw ka?"

"Bakit mo-- ESTE! Hindi noh!!" tumingin ako sa malayo.

"Stupid, Stop lying.." he walked towards my direction. "I'm absolute. I know everything."

"Absolute.. Absolute.." inirapan ko sya "Absolute drinking water?!"

"Shut up."

"You shut up too!"

Umupo sya dun sa bench at inilagay yung towel sa head nya. Then..

He stared at me! *gulps* (///////////)

"B-Bakit nakatingin ka? Hindi naman kita inaano ah!" nag fighting stance ako "Suntukan?"

"Wala.." inalis nya na yung tingin nya sakin at pinunasan yung buhok nya "I just.. remembered something."

"Ahh.." napakamot ako sa ulo at naalala kung bakit ako nandidito.

♔MASUSUNOD EMPEROR AKASHI♔ [KnB Fanfiction]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon