KINABUKASAN
Sumakay ako sa jeep, papasok na kasi ako sa school. Buti na lang maaga ako.
'manong bayad po.', sabi ko.
. . . . .
. . . . .
. . . . .
Mejo nakakangalay. :3 Di kasi inaabot nung estudyante yung bayad ko. :3
'manong bayad po. kuya, paabot naman!!!', sabi ko ng mejo malakas.
Aabutin naman pala eh, kelangan pa sigawan! -,- Pogi pa naman kaso bingi.
Sa school ko sya nag-aaral, yung unifrom nya kase uniform ng school ko. KPAYN.
*
'manong, para po!', sabi ko.
Pumreno ng malakas si manong at napasandal ako sa studyanteng katabi ko. Yung kanina -,-
'Tss.', ang aga aga napaka-sungit. :3
'sorry.', yun na lang ang sinabi ko at bumaba.
Pasalamat sya mabait ako ngayon.
Pagpasok ko sa room busy lahat ng mga kaklase ko.
'oyy ano yang ginagawa nyo?', tanong ko kay abbi.
'tanga. project kaya 'to! mamaya na ipapasa! rush nga eh.', sabi ni abbi.
O______O
Srsly? Bat hindi ko alam? T^T
'taena nyo! bat di ko alam? wala kayong sinasabe! HUHU', strict pa naman yung teacher ko sa subject na 'to.
'di ka kase nakikinig.', sabi ni bianca.
'hindi! tanga absent sya nung sinabe 'to ni ma'am!', sabi ni dianne.
WHOOOOO!!
'di nyo ko sinasabihan ah.', pumunta na ko sa kinauupuan ko.
'uyyy si ma'am nanjan na.', tinago na ng mga classmate ko yung project nila.
'goodmorning class!',bati ni ma'am.
'goodmorning ma'am rosalie! mabuhay!', sabi namen.
'class, lets give a warm welcome, your new classmate!', sabi ni ma'am.
Biglang pumasok yung lalake.
O______O
Yung lalaki kanina sa jeep.
'hi, im Jared Cruz. Nice to meet y'all hope we can be friends together.', oh bat ang ganda na ng ngiti nya? Parang kanina lang, nakasimangot sya tapos sinungitan pa ko. Psshh!
'okay Mr. Cruz, sit beside Ms. Alejandro, that girl with a cute headband.', nagulat ako sa sinabi ni ma'am.
Paglingon ko, lumipat si dianne sa tabi ni bianca. Buset naman, dapat pala lumipat na din ako. :(
Awkward~
'PASS YOUR PROJECTS.', yan na nga ba sinasabi ko eh! HUHU
Lahat ng classmate ko, nagpasa na. Except sa new student.
Tumingin sakin si Jared.
'bat hindi ka nagpasa ng project?', tanong nya.
'ahhh ehh wala kasi ako nun.', baka sabihin nya tamad ako.
'ang ta---', di ko na pinagpatuloy sasabihin nya. 'absent ako nung sinabi yon at walang nag-inform saken.', sabi ko.
'sinong hindi nagpasa ng project?', tanong ni ma'am.
BINABASA MO ANG
The Unexpected
Novela JuvenilAll Rights Reserved 2014 By fabulousBAEK_ Please vote and share. :") Also leave a comment for any feedbacks. :)