imagination part II

13 0 0
                                    

IMAGINATION PART II

(PAG PAPATULOY NG IMAGINATION NI JHAY)

"ahhh.. bat di mo nga pala cnabi na may bisita kang darating ngauN?  AT talagang si jhay magdayo ??" baling ni tj kay drane..

"ahhh nakalimutan ko eii* sabay kamot sa batok* - natawa na lang si jhay sa nakikita nya..

" mr.montemayor , bat mo nga pala ako pinaPApunta?

"ahh oo nga pala .. lika upo ka muna ..*tingin kay TJ* Oh akalA ko ba uuwi kana ??"

"pinsan ayaw mo na bang makita ang pinaka GWAPO mong pinsan ??.. pinapalayas mo na talaga ko noh ??"

"ABNORMAL KA !! KANINA GUSTO MO NG UMALIS NGAYON NAMAN PARANG BINABALIKTAD MO PA ??"- GANTI NI DRANE..

"HEHEHEHE,, DITO  MO NA AKO.. "

"WALANG MAG AASIKASO SAYO"

" MAKIKINIG AKO SA PAG UUSAPAN NYO.."

"TUNGKOL SAMING DALAWA LANG YON..\

O____________O GANYAN ANG ITSURA NI TJ..

"MAY RELAS-----

*PAK* 

"ARAY NAMAN DRANE ETHAN !! IKAW LANG ANG NAKAKASAPAK SAKIN AH!!"

"PSH !! ANONG PINAGSASASABI MONG MAY RELASYON ? HOY MR. TYLER JAMES MONTENEGRO.. HONEST ATA AKO KAY SOON TO BE MISIS RED AQUEIRONNE NICOLI GOZON-MONTEMAYOR..HAHAHAHAHA"

"TSSS!! DAMI MO PANG SATSAT !! KAHIT KELAN TLAGA PARA KA PARING BABAE=.=

"excuse me .. mag aaway lang ba kayo jan ?? may gagawin pa kac ako e' babalik nalang ako kung kelan pwedi na tayong mag usap mr.montemayor" sabat ni jhay..medyo naririndi na kasi sya sa sigawan ng dalawa..tsaka naalala nyang kailangan nya palang pumunta sa site ng akichaenah ..nag paalam din kasi si blue na uuwi mo na sya sa laguna para mabisita ang mga magulang nito..

" aiiii.. pasensya kana engr.jhay.. abnormal lang kasi itong pinsan ko.. *tingin kaiii tj* sige na kung gusto mo mag stay umupo kana.."- tumango lang si tj at nakangising naupo sa tabi nito..

"so ganito kasi yon, alam ko namang aalis kana, naikwento sakin ni blue..pinaki-usapan ko sya na habang di ka pa umaalis ay ikaw na muna ang mag paplano para sa ipapagawa kung apartment..wala din kasi akong kilalang engineer na kasing galing mo.." 

" ilang buwan ba ang estimate mo na matatapos ang apartment mo ?

"maliit lang naman iyon,5-7 buwan lang"

"ganun ba ? sige .. papatag na ako.. pero alam mong aalis ako kaya di ko maipapangako na matatapos ko yang apartment mo"

"oo naman.. napag usapan na din namin yan ni blue- nakangiting sagot nito.. habang nag uusap ang dalawa sa pinaplano nila c tj naman ay tahimik na nakikinig at pasulyap-sulyap kay jhay.. di nya maiwasang di mapangiti dahil di nya akalaing makikita niya ang isang JHAY MAGDAYO sa personal..

"salamat engr.jhay sa pag payag sa hinihiling ko"-

' walang anuman ? sige mauuna na ako, kailangan ko na din kasing pumunta sa site.. wala si blue na mag aasikaso sa akichaenah kaya ako na mo na"- nakangiting sagot nito..

"gusto mo bang ipahatid kita kay  drake ??" tanong ni drane

" ahhh hindi na.. medyo malapit lang din naman dito ang site ng akichaenah eii."

"ahh ganun ba ? ok.ok..btw. maaari ko bang makuha ang number mo para sa iba pang information ?"

"walang problema dun. *dukot ng cp sa bulsa* 0912*******.." hindi alam ni jhay na kinuha din ng palihim ni tj ang kanyang number..

nagmamadaling pumara ng tricycle c jhay ..papunta sa site..

*sa bahay ng mga montenegro*

"oh kuya anjan kana pala ??- bungad ng nanay ni tj sa kanya..

"ma.*kiss sa cheeks* 

"mukhang masaya ka ata ngaun kuya ahh?? kumusta naman si drane ??" puna at tanong nito..

" ahhh ok naman po ma.. dami ngang pasalubong eiii.. at ang lolo mo .. mag papatayo na pala ng apartment"

" akala ko ba alam mO na yang balitang yan ??'

" akala ko po kasi biro lang yun.."

"ahhh hindi ahh.. naaawa nga ako sa kanya  eiii .. namomroblema sa mag paplano ng apartment nya"

"anong namomroblema.. nakakuha na sya.. nandun nga kanina eii"

" sino naman ??

"ang sikat na si engr,jhay magdayo"

" TALAGA KUYA SI ENGR.JHAY ANG MAG PAPLANO AT NANDITO SYA SA CEBU?- SIGAW NG KANYANG NAKABABATANG KAPATID.. ACtually 18 years old na ito..

"oo.. tsaka adrianne wag ka nga sigaw ng sigaw.. dese-otso kana.. isip bata ka parin!!

"naman si kuya .. masyadong highblood.. pero totoo nga ??

" o-o.

"totoong-totoo?/

" bat angkulit mo adrianne nicole ?? sinabi ng oo eiii"

"dba sya ung naging girlfriend mo dati sa TXT ??

" totoo ba yan kuya ??- takang tanong ng nanay nito..tumango lang sya..

" ayyiieiieieei si kuya..may pag asang matuloy ang naudlot na pag ibig sa isang jhay magdayo"

"adrianne paki-------------

"ESPREN TULALA KA NANAMAN ??"

"TAE KA ESPREN !! ISTORBO KA TALAGA NOH >>?// PAG DI KO TO NATAPOS SASAPAKIN TALAGA KITA!!

"HAHAHAHAXD.. WAG MONG SABIHING PINAG PAPATULOY MO ANG STORY SA UTAK MO ??

" ANO PA NGA BA ?? ISTORBO !! "- ngingiti-ngiting binatukan ni blue ang nag iimagine nyang bestfriend..

" ano ba ?? kainis to oh.."

"kwento mo na lang sakin.. ng malaman ko kung ano nanamang kababalaghan ang nabuo sa utak mo!!

"ewan ko sau !!!" at bumalik sa pag e'imagine

" TALAGA KUYA SI ENGR.JHAY ANG MAG PAPLANO AT NANDITO SYA SA CEBU?- SIGAW NG KANYANG NAKABABATANG KAPATID.. ACtually 18 years old na ito..

"oo.. tsaka adrianne wag ka nga sigaw ng sigaw.. dese-otso kana.. isip bata ka parin!!

"naman si kuya .. masyadong highblood.. pero totoo nga ??

" o-o.

"totoong-totoo?/

" bat angkulit mo adrianne nicole ?? sinabi ng oo eiii"

"dba sya ung naging girlfriend mo dati sa TXT ??

" totoo ba yan kuya ??- takang tanong ng nanay nito..tumango lang sya..

" ayyiieiieieei si kuya..may pag asang matuloy ang naudlot na pag ibig sa isang jhay magdayo"

"adrianne pakihinaan nga yang bose mo !!

"naman si kuya eiii..wala nga ak-------

"aisshhhh!!! kainis kang ASUL KA !!! DI KO TULOY MAISIP KUNG ANO NA ANG IDADAGDAG KO!!

"HAHAHAHAHAHAHAXD.. ISIP LANG..

" EII WALA NA NGA AKONG MAISIP EIII..BAT ANG HIRAP NA ??? KUNG DI KALANG KASI SAKSAKAN NG EPAL..

" MABUTI NA YANG DI MO NAIPAG PATULOY ATLEAST WALANG ENDING !!! MALAY MO PAG DATING NG ARAW MAG KATOTOO YAN.. AT MAGANDA ENDING :)))

"TSSSS!! SHOMAII NGA !!

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

end..\

AKIKO; THANKS PO SA MGA NAGBASA..

imaginationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon