Chapter 1

124 3 0
                                    

Hi guys. Before you proceed kindly comment your username to the readers na wants na magpadededicate ;) sa second book nito. It's a L O V E S H O T S nanananana :)
I will follow you po. Promise! Thank you

Don't forget to vote.






(2012)

Magmula ng magkakilala si Tanya at Bree lagi na silang nagkikita kapag nagbabakasyon at umuuwi ng bahay bakasyunan Ang pamilya nila Bree dahil namamalagi sila sa Pampanga para matutukan ang isang branch roon ng kanilang coffee shop sabi ng kanilang nanay.





Lagi silang nagkwekwentuhan ng kanilang masasayang nangyari sa kanilang buhay, si Bree naman todo asikaso kay Tanya, sa limang taon nilang pagsasama tuwing bakasyon mas lumalim pa ang kanilang pagiging magkaibigan kung kaya't itinuring na nilang bestfriend ang isa't isa.






Habang naglalakad si Tanya sa park napagisipan nyang magpahinga muna, umaga kasi kung kaya't nag jogging sya para naman mabawasan ang pagkastress nya dahil sa away ng kanyang mama at papa dahil gusto nila akong isama sa US kaso ayoko naman, ayokong iwan dito si Bree baka maging malungkot yon pag nawala ako.





Nang makapagpahinga ambang tatayo si Tanya ng bigla nalang may tumakip ng mga mata nya, napangiti naman sya ng maamoy nya nanaman ang pabango ng pamilyar na pabango, Ang bango nya talaga. Sabi nya sa isip






"Tigilan mo nga ako Bree, alam na Alam ko na Ang laki ng kamay mo kaya tanggalin mo na kamay mo!" tinanggal nya naman ang mga kamay nya at napakamot sa ulo,




"Andaya mo talaga, di ka man lang humula kung sino ako. Hays basag trip ka talaga" sumimangot naman si Bree, kaya natawa si Tanya




"E Ang clichè na kasi lagi mo kasing ginagawa yan sakin. Hahaha" tawa pa ni Tanya




"Namiss kita best friend" sabay yakap ni Bree kay Tanya,




Nagulat naman si Tanya sa ginawa ni Bree, Alam nyang bata pa sila pero hindi nya naman mapigilan na humanga sa lalaki. Kahit na sabihin pa nilang mga isip bata pa sila pero pinipigilan nya naman dahil ayaw nyang masira ang pagkakaibigan nila dahil lang sa may gusto sya kay Bree. Ayaw nya iyon mangyari.






"Bree, thank you ah! Wag mo akong kakalimutan kahit na magkaroon ka ng ibang kaibigan tyaka pag tumanda na tayo. Ha?"





Ngumiti si Bree sakanya at hinalikan sya sa noo na laging ginagawa ng lalaki sakanya, kaya napasinghap sya.










"Pangako"

L O V E S H O T SWhere stories live. Discover now