Trong phòng sách có phần u tối, cái đèn bàn không đủ thắp sáng cả không gian nơi đây. Ánh sáng chiếu vào người phụ nữ trung niên, bóng đổ xuống, khiến hình dáng cô ta trông thật cô độc. Cô ta đưa tay mở một cuốn sổ bìa cứng. Đôi mắt bắt đầu lia theo từng dòng chữ.
"Ngày 3 tháng 2.
Tôi đã gặp một người đàn ông rất tốt bụng. Anh ta khá điển trai, đã giúp đỡ tôi khi chiếc xe chết máy nằm giữa đường. Anh ta khá ít nói, suốt quãng đường chả nói câu nào nhưng không hiểu sao lòng tôi bỗng thấy ngọt ngào. Sau đó tôi cứ liên tục nghĩ đến anh ta. Chính ngay lúc viết những dòng nhật ký này tôi vẫn không ngừng nghĩ đến anh ta.
Ngày 5 tháng 2.
Hôm nay tôi cùng con trai và con gái của mình đi đến siêu thị gần nhà. Khi đi tôi không trang điểm gì, chỉ mặc một chiếc áo sơ mi trắng và quần jean. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì để nói nếu như tôi không gặp phải anh ta. Chẳng ai có thể ngờ anh ấy cũng đi mua đồ ở đây. Tôi giơ tay muốn cất tiếng gọi nhưng chợt nhận ra mình chưa biết tên anh ta.
- A, là cô?
Khi tôi tính quay lưng rời đi, anh ta gọi tôi lại. Tôi thật sự bất ngờ và ngượng ngùng, nhìn lại mình bận đồ thật đơn giản. Trong lòng tôi chợt sợ hãi rằng ấn tượng của anh ta đối với tôi sẽ không còn tốt đẹp.
- Xin chào, có lẽ tôi hơi đường đột nhưng hình như chúng ta rất có duyên thì phải.
- Vâ... vâng, em cũng thấy vậy.
Tôi đỏ mặt, nhìn điệu bộ hơi lúng túng của anh ta, tôi cảm thấy thật hài hước. Trái tim tôi như muốn phá tan mọi rào cản để đến bên anh ấy.
- Anh chưa biết em tên gì thì phải. Anh tên là Hưng.
Anh ta mở lời.
- Em tên Nga.
- Em đến đây một mình sao?
- Không, em đến đây với hai đứa con của em.
Tôi chỉ về phía hai đứa trẻ đang đứng ngắm nghía ở quầy bánh kẹo, trong lòng dâng lên cảm xúc yêu thương.
- À,... em có chồng rồi sao? Anh xin lỗi, không thấy em đeo nhẫn cưới.
Khuôn mặt anh ta lộ vẻ thất vọng khó che giấu.
- Không, em và hắn ta chia tay hai năm rồi.
Tôi chua xót nói.
- Anh xin lỗi vì đã nhắc đến chuyện không vui của em.
- Không sao.
Ngày 5 tháng 5.
Tôi và anh ấy đã quen nhau ba tháng. Đó là khoảng thời gian hạnh phúc nhất cuộc đời tôi. Chúng tôi vừa quyết định sống chung với nhau. Dù biết có hơi sớm nhưng không hiểu sao anh ta mang tới cho tôi một cảm giác tin tưởng vô điều kiện. Bất giác cuộc sống của tôi và cả hai đứa nhỏ vô tình đã thêm anh ấy vào.
Ngày 6 tháng 5.
Tôi có cảm giác như bị theo dõi.
Ngày 10 tháng 5.
YOU ARE READING
Chủng dị biệt
FantasíaTên khác: Strange Factor Thế giới được hình thành từ những cá nhân và được củng cố bằng các quy tắc. Tuy không được biết đến, nhưng những con người sở hữu năng lực đặc biệt vẫn luôn tồn tại. Con đường của họ chứa đầy rẫy những nguy hiểm không lường...