Chương 9: Vùng nhiễm bẩn

5 1 0
                                    

"TÍT TÍT... TÍT TÍT..."

Chiếc đồng hồ điện tử vừa reo lên vào đúng năm giờ, Thiết Nam lập tức mở mắt, bật ngồi dậy. Đưa tay nhấn nút tắt tiếng kêu báo thức, anh ta liền bước xuống giường, bắt đầu xếp chăn gối ngăn nắp theo đúng tiêu chuẩn quân đội.

- Một tiếng sau anh sẽ qua đón em.

Nhấn vào số gọi điện thoại cho Ái Mỹ, anh ta nói ngắn gọn rồi ngắt máy.

Đi vào bếp, anh ta dùng một cái tô to, đong một ca nhỏ yến mạch, để nước xâm xấp rồi đặt trong lò vi sóng, bật lò với thời gian sáu mươi giây. Trong lúc chờ đợi anh ta cầm lấy cái bình xịt bên trong đã lưng nước. Đi đến chỗ cây bonsai dáng huyền được đặt trên bệ cửa sổ. Anh ta ngắm nghía đôi chút rồi xịt cho cây một ít nước. Ánh nắng dìu dịu buổi sớm dần được thắp lên len qua tán lá nghiên ngả trông không khác gì một cây đại thụ mọc cheo leo nơi vách núi. Tán cây đổ xuống như dòng suối xanh mượt mà, rũ dài qua cả cái chậu sứ. Bên cạnh cây bonsai là một chậu cá cảnh trong suốt cùng nắng tỏa ra ánh cầu vồng. Hai con cá vàng đang thoải mái vùng vẫy cái bụng ục ịch, tung tăng khuấy động trong nước. Anh ta rắc xuống chậu cá một ít hạt thức ăn, lũ cá lập tức thi nhau nhoi lên đớp lấy. Cả không gian yên tĩnh, chỉ có âm thanh lạch cạch khi chiếc máy hút bụi tự động đâm đầu những đồ vật trong nhà.

Trên bản điện tử của lò vi sóng hiện chữ "end". Thiết Nam liền lấy tô yến mạch nay đã nở đều ra đặt lên bàn. Bên cạnh là một cái ly cao chứa một lòng đỏ và bốn lòng trắng trứng gà sống. Anh ta xúc từng muỗng to món yến mạch vô vị đưa vào miệng. Chỉ mất hơn năm phút để anh ta vét sạch món ăn lạt lẽo ngán ngẩm đó. Chưa ngừng lại, mặt không biến sắc, anh ta ngẩng cổ lên nuốt ừng ực cái dung dịch trứng sền sệt, thoáng có mùi tanh xộc lên mũi.

Dẹp cái dĩa và ly vào máy rửa chén rồi Thiết Nam hướng đi đến nơi đặt thanh xà ngang. Đi ngang qua một giá treo cốc sứ có thiết kế độc đáo, nhìn như một cái cây rẽ thành nhiều nhánh mang màu nâu ghi. Trên giá có một cái cốc hơi bị nghiên thu hút sự chú ý của anh ta. Khuôn mặt anh lộ ra một sự khó chịu hiếm thấy. Vội đứng lại, anh tỉ mỉ chỉnh lại chiếc cốc về đúng với khuôn khổ. Cuối cùng anh ta còn dùng hai ngón tay xoay cái quai cốc về chung một hướng với những chiếc khác. Lúc này nét mặt anh lại lộ ra một tia thỏa mãn kì lạ.

Thanh xà ngang được đặt ở một góc phòng nhỏ. Thiết Nam thực hiện động tác kéo xà trong khoảng mười phút rồi mới đi tắm. Sau khi tắm rửa, lấy bộ đồ vest tối màu từ trong tủ ra, trước khi đóng cửa còn chỉnh đều lại khoảng cách của những móc treo.

Khóa cửa nhà rồi, Thiết Nam đi xuống nhà xe. Chiếc BMW màu nâu ghi im lìm nằm chờ đợi. Anh ta vừa bấm vào nút trên chìa khóa.

"Bíp Bíp."

Cặp đèn pha của chiếc xe chớp nhẹ hai cái như đang chào Thiết Nam. Anh ta bước lên xe. Tra chìa khóa vào ổ, anh thắt dây an toàn, chỉnh lại gương, rồi mới gạt cần. Chiếc xe êm ả nổ máy chạy ra khỏi nhà xe. Chờ anh lái xe ra khỏi garage, cái của tự động kéo xuống, đóng lại.

Chiếc BMW màu nâu ghi dừng trước một căn nhà bình thường trong một khu phố khá vắng vẻ. Từ trong nhà, một cô gái mặc cảnh phục, tóc buộc gọn gàng, hớt hải chạy tới.

Chủng dị biệtWhere stories live. Discover now