11:11Pm..
It's already late in evening but I still here, I'm in a rooftop, Laying on the spatial chair it made of wood while holding my diary and ballpen ,i watching the beautiful twinkling star.. " Woaahhh How God made it ... I say'
then I close my eyes awhile.. I felt the cold night breeze while hit into my skin... when I open my eyes "Wow it so amazing ! " ...napamangha ako sa maraming falling star na nakita ko.. Instead of making a wish through speech ... I write it in my diary, " I wish sana ma experience kung may kadate ngayon valentines kahit papahiramin lang ako at mag pretend lang isauli ko lang pagkatapos ng valentines"....yun lang ang naisulat ko sa diary... And I close my eyes again while feeling the cold night breeze..
Hi Kristine..' There's someone called my name ... I opened my eyes " biglang tumambod sakin ang isang lalaking napaka gwapo ...
Who you ?!... Baket ka nakapasok ?!!..scared tune of my voice...
"Shhhh...can you please wag kang magpanic?!... Habang yung kamay niya nakahawak sa bibig ko, dahan dahan niya man itong binitawan.. "Who's you ?... Napakunot kung noo...
"My name is Valen and I'm the answer of your wish.." ... "What I don't understand you ?!! Napakunot na naman yung noo ko.. The answer of my wishes??? nakatingin ako sa kanya .. you looked so familliar"...i say , " San kaba galing ba't ka nakapasok dito ah ?..... OH mylove Kristine sobrang kilala moko.. You are the one who create me... naka ngisi ito saken.. W-hat ?! A-ko yung gumawa sayo ?!!... Are u crazy ?!... " may biglang lumabas sa harapan ko isang babaeng nakawhiteyung dress she's look angel.. "I'm the goddess of wishess" I grant your wish Kristine you wrote that you want to experiences na may kadate ka sa Valentines day , Kinuha ko yung mukha ni Valen through emagination mo while when you write your wish.., kung anong nakasulat dun sa wish mo yun din ang tinupad ko " ... Nag wink ito sa isang iglap nawala.... "Is that true ?! I slapped myself.. Yess!! It's true mylove ... Lumapit si Valen sakin ... Ikaw nga ! Kahawig mo yung mukhang gusto kung makadate habang sinusulat ko yung wish ko...habang hinawakan ko ito sa mukha... "I love you so damn much mylove ... Biglang bumilis yung tibok ng puso ko at nakaramdam ako ng bagyang paginit ng mukha ko...3days to go para mag valentines na !!
DAY 1. We strolling the park together with Valen.. He pick one flower at nilagay niya sa tenga ko " Kristine , I love you so much I don't want to leave you .. I want to stay with you forever mylove" he kissed my forehead ... Do you love me Kristine myLove ?... Please answer me please... Matagal akong nakasagot ..' Yes I LOVE YOU Valen I want you to stay beside me together and forever Valen.." hindi malayong hindi ako mafall kay Valen dahil yung dating ini emagine kung lalaki ay naging totoo na...
DAY 2. I spend the all time together with Valen kung saan-saan lang kami pumunta... I kissed the cheeck of Valen .. And Valen hugged me tight .. ramdam ko ang pagtulo ng luha sa mga pisnge ko... "My love why are you crying ? Ayokong nakikita kang ganyan ?!.. Mylove why ?" I think Nafall na ako kay Valen, I'm getting hurt and sad when I remembered the said of the goddess.. "Valen did'nt know what is I wrote in my wish he only know that he is my wished... "And I need to confess the truth na kay Valen ... "
Va-len ?? Hiram lang kita !! Hanggang bukas ka lang dito ... I wrote kase dun sa diary ko " " I wish sana ma experience kung may kadate ngayon valentines kahit papahiramin lang ako at mag pretend lang isauli ko lang pagkatapos ng valentines".... " No mylove ! No mylove ! I don't want you to leave ! I love you so much ! Please mylove ibahin mo yung wished mo ... Agad kung iniba yung wish ko "I wish na sana ma experience ko yung may ka date sa valentines sana maging totoo nalang si Valen , Sana mgakasama kami ni Valen forever ".... Pero hindi na ito gumana biglang nag erase ng kusa yung bagong sinulat ko at bumalik yung dating wish ko... At di ko sinabi kay Valen
DAY 3: I assumed that this is the happiest day , pero hindi pa pala.. I still felt nervous sa kung ano ang mangyayare ngayon..' I'm sitting now alone in the place that so very peace pinapalibotan ito ng maraming bulaklak at tinangay tangay ng malamig na hangin yung buhok ko.. May biglang yumakap saken tinigan ko si Valen may dala itong bouquet of rose color red .. Hi mylove HAPPY VALENTINES DAY .. sorry for waiting me so long naka smile ito sa akin then he kissed to my forehead.. " I love you so much mylove my heart is for only you forever and don't want to leave you I want you to be forever ".... Mylove do you love me ? ..... Bigla akong umiyak sa pagtanong ni Valen ... " V-alen ??? Hindi nag works yung pinalit ko na wish " W-hat ? No ! No ! No ! Iloveyousomuch mylove I don't want to leave you !! While hugged to each other naramdaman ko yung pagpatak ng mga luha niya sa braso ko.. " I LOVE YOU VALEN MORE THAN YOU LOVE ME.. Hindi kita malilimotan Iloveyousomuch !!!!.... nakikita kung unti-unting nawawala yung katawan niya... Hanggang mga masasayang ala-ala nalang yung hinahawakan ko ngayon...@sunsetyhert