Mộc Thành Tiết ban đầu tính toán sau khi diện thánh sẽ đi đón Thôi thị, nhưng hai cha con mới vừa đi đến cửa cung, thủ hạ của Thư Vương phủ liền tới thỉnh. Nói là Thư Vương mở tiệc trong phủ, thỉnh các tiết độ sứ cùng phiên vương về tề tụ. Mọi người hai mặt nhìn nhau, nhưng ai cũng không dám đắc tội vị Thư Vương như mặt trời ban trưa này, sôi nổi đi theo người nọ.
Mộc Thành Tiết kêu Mộc Cảnh Thanh đi về trước. Mộc Cảnh Thanh bắt lấy cánh tay hắn: "Cha, sẽ không có gì nguy hiểm chứ? Hay để ta đi theo bồi ngài?"
Mộc Thành Tiết nhíu mày nói: "Cũng không phải Hồng Môn Yến, ngay dưới chân thiên tử, có cái gì nguy hiểm chứ? Về nhà nói cho mẹ ngươi một tiếng, đừng để nàng lo lắng."
"Nga, vậy ngài nhất định phải cẩn thận." Mộc Cảnh Thanh dặn dò.
Mộc Thành Tiết không thèm để ý mà vẫy vẫy tay, đi theo đám người kia, một bước liền một bước rời đi.
Mộc Cảnh Thanh đứng tại chỗ suy nghĩ trong chốc lát, lần này đến Trường An, nói là muốn khảo tài học của bọn họ, nhưng dường như so với việc này, thánh nhân càng để ý đến chuyện thuế má cùng tiến phụng nhiều ít ở các nơi hơn. Hắn là đầu gỗ mục, cũng không nghĩ ra rốt cục là ý gì, dứt khoát rời cung về nhà.
Thôi thị nghe Mộc Thành Tiết bị Thư Vương thỉnh đi vương phủ, nhớ tới lời hôm nay huynh trưởng nói với nàng, quả nhiên là không sai.
Từ sau án của đại công chúa Duyên Quang, Thái Tử bị liên lụy, rất nhiều việc đều không nhúng tay vào, chuyên tâm bồi dưỡng quân đội, không dám vọng nghị triều chính, liền cho Thư Vương một cơ hội lớn độc nhất vô nhị. Tuy rằng có Quảng Lăng Vương ủng hộ thế lực của Thái Tử nhưng rốt cuộc vẫn khó mà chống lại Thư Vương.
Lần này triệu phiên vương cùng tiết độ sứ vào kinh vốn là ý của Thư Vương. Muốn những người này tỏ thái độ ủng hộ hắn, nếu không hắn liền coi là thù địch, tìm cơ hội diệt trừ.
Nàng chính là sợ tính tình của Mộc Thành Tiết sẽ không chịu khuất phục, hơn nữa sự tình năm đó, hắn đã đắc tội Thư Vương.
Màn đêm buông xuống, trong thành lệnh cấm đi lại ban đêm đã có hiệu lực, trên đường an tĩnh không một tiếng động. Có người tới phủ truyền tin, tối nay đám người Mộc Thành Tiết tham gia yến tiệc vương phủ, ngủ lại nơi đó, không trở lại.
Thôi thị trở lại phòng vẽ lung tung, A Thường cử bạc công lại đây, chung quanh liền có chút sáng sủa hơn, lư hương trên án tỏa ra thanh hương nhàn nhạt.
"Nương tử buổi tối không ăn nhiều, bụng có đói hay không? Ta đi làm chút điểm tâm cho ngài."
Thôi thị lắc đầu, tiếp tục vẽ: "Ta không muốn ăn uống gì, ngươi đi nghỉ ngơi sớm đi."
A Thương ngồi bên cạnh Thôi thị, nói: "Ngài lo lắng cho Đại vương sao? Thư Vương sẽ không làm khó hắn. Năm đó đều là thiên ý nghịch nhân, Thư Vương sẽ không khó xử hắn."
Thôi thị lạnh lùng nói: "Thiên ý nghịch nhân? Ngươi cũng biết rất rõ ràng, trong nhà vốn định hôn sự của ta cùng Thư Vương. Thôi Thanh Tư nghe nói Đại vương đến Trường An, thánh nhân vì tìm nữ nhi tôn thất gả gấp mà phát sầu, sợ tuyển đến nàng, liền nhân dịp tết Thượng Tỵ cố ý hẹn ta đi ngắm thủy biên, lại sai người đem ta đẩy xuống nước, vừa lúc được Đại vương cứu. Ngươi còn nói đây là thiên ý? Sao không nói là do chính nàng một tay gây ra đi!"
YOU ARE READING
Tàng Châu
Tiểu Thuyết ChungĐây không phải truyện mình sáng tác, chỉ là bản edit của bộ tiểu thuyết "Tàng Châu" của tác giả Bạc Yên. Nếu có gì chưa hài lòng mong mọi người thẳng thắn góp ý để mình sửa đổi.