Ck's POV
I was driving now papuntang bahay ng bestfriend kong si Ryle.We have planned to have a movie night at their house since its weekend.And also wala rin kasi ang mga magulang nila don kasi may bussiness trip sa baguio.Minsan narin kasi kaming magkasama dahil masiyado nang bussy sa school.We're college students now,so sobrang busy talaga.Saka malapit narin kasi ang deffence namin eh.Im a criminology student, I chose this course because of my dad.I have a big idolisation on him because of his job.Being a police man who was helping other people to catch the supect.At saka ang astig kaya nun.Pupunta ka sa isang mission,magdadrug rade kayo...magbabarilan habang hinahabol yung salarin...And it was so cool!Just thinking of it made me feel excited.
Nakarating na ako sa tapat ng bahay nila at lumabas na nga ng kotse.Nagdoorbell na ako at bumukas agad ang pinto at nakita ko nanaman ang napakagandang nilalang dito sa mundo na nakangiti.Napangiti narin ako at ninakawan siya ng halik sa labi.
"Charles,baka may makakita satin,lagot tayo kay kuya pagnagkataon."-she wispered-shouted.Kung nagtataka kayo kung bakit kami ganito.Well...walang may alam ng relasiyon namin ni Vivoree,na kapatid ng bestfriend kong si Ryle.And yes you guess right,my BESTFRIEND's sister is my girlfriend .Matagal na naming tinatago to sa kanila kasi alam namin ang kayang gawin ni Ryle pag nalaman niyang may boyfriend ang nag-iisang bunsong kapatid niya.At mas masaklap pa don eh yung mismong bestfriend niya pa yung lalaking yun.Sobrang higpit kasi ni Ryle kay Vivoree pagdating sa mga manliligaw nito.Syempre ako rin,walang may alam that me and Vivoree has a thing called relationship kaya maraming umaakyat ng ligaw kay Vivoree.And me being his so called secret boyfriend,would do anything just to protect her from those guys.
"Alright I'm sorry.You know I can't resist your lips? Its seducing me.Tsk"-I said pouting that made her chuckle.I could use that as a ringtone on my phone.I love the way how her chuckle sounds.
"Yeah yeah whatever.Pumasok ka na nga lang,they're in the pool area ."-sabi niya kaya pumasok na ako at dumiretso na sa likod kung saan nandon ang swimmingpool nila.Medyo malaki-laki rin kasi tong bahay nila eh.
Naabutan ko silang nagkwekwentohan habang nagluluto ng barbeque.
"Hi guys!"-I greeted them with a fist bomb.
"Uy bro! Mukhang inspired tayo ah?"-tanong ni McCoy sakin.But I just chuckled and shrugged.
"Oo nga...so whose the UNLUCKY girl?"-pabirong tanong naman ni Ryle sakin.Tsk. kung alam mo lang.
"Wala.Im just happy that we got to bond again like old times. Eh kamusta na pala kayo ni Kierra?"-pag-iba ko ng usapan baka kasi kung saan pato mapunta.
"Ayon...ok naman.Medyo napadalas narin yung paglabas namin nitong nakaarang linggo kasi tapos narin yung mga school works kaya maraming vacant time."-nakangiting sabi niya na parang kinikilig.
"Yiiee.Bigboy na talaga tong si Ryle.Hayst...ang hirap pala pagwalang jowa no?"-pagdadrama naman ni Maru na kanina pang kumakain ng Barbeque.Maru was our joker here.He's a big guy with a small brain hahaha for real.
"Pano kasi eh ang takaw mo!? So tell me,how can someone like you?."-pagsulpot naman ni Rayt sa usapan.Rayt in our small gag was the serious type.That's why I trust him in my problems.
"Aray..ang sakit mong mag salita ah? Porket may lobbydabs ka ginaganyan mo na lang ako!? Magkaibigan pa ba tayo dito? I mean,how could you?"-Maarteng sabi ni Maru kaya naman binatokan siya ni Rayt.
"Ang drama talaga nito.Kumain kana nga lang jan!"-sabi ko sa kaniya.He just glared at me at kumain na ulit.Tsk hanggang kailan talaga ang takaw ng taong to...
Nagkwentohan lang kami tungkol sa mga bagong online games and movies.Ahhh I really miss this kind of bonding.Noon kasi halos araw-araw magkasama kaming magbabarkada,eh ngayon nagwatak watak na kami kasi iba ibang course na yung pinili namin.Kaya ayon...once in a blue moon nalang kaming magbabonding ng ganito.
Maya-maya pa ay lumabas narin si Vivoree at sinamahan kami dito sa pool.She sat beside her brother and smiled at me,so I just smiled back at her and she started talking to her brother.She's one of the boys so we always tag her along kung may pupuntahan kami.Minsan nga nagdedate kaming dalawa nang patago kahit na kasama namin ang kuya niya at yung iba.May mga panahon na muntikan na kaming mahuli ng kuya niya nung kumain kaming tatlo sa starbocks.