Chapter 28
"What?"
Takang tanong nya."Ivan and I broke up beacause of you!"
Sigaw ko na syang iknatigil nya."What?Because of me?Why?Hindi nga nagkakagusto sa akin si Ivan,eh.*pout*"
Nakangusong sabi nya sa akin."Akala mo lang yon!Matagal ng nagkakagusto sayo ang boyfriend ko!Hindi nya lang pinapahalata kasi may girlfriend sya!"
Sigaw ko."You bitch!"
Sigaw ko at sinabunutan sya."Aray ko,Stacey!"
Naiiyak na sabi ko."Yan ang nararapat sayong mangaagaw ka!"
Galit na sigaw ko at mas pinalakas ko pa ang pagsabunot sa kanya hanggang sa tumama ang ulo nya sa pader.Akma ko pa sana syang lalapitan nang may humawak sa braso ko.
"What the hell are you doing,Stacey?Are you going to kill that woman?"
Mariing tanong nya sa akin na syang ikinangatog ng mga tuhod ko."L-Lucas..."
♥♥♥
Hindi pa rin mawala sa isipan ko si Lucas.Tatlong linggo na ang nakalipas simula mang makita ko sya.Kakatawag ko lang kay Syrah pero wala syang galit kay Yanna kahit na sya ang dahilan kung bakit nagbreak si Triton at si Syrah.
Kumuyom ang mga kamao ko habang papalapit sa Room ni Yanna.
Nang makapasok ako ay agad akong humingi ng patawad.Yumuko ako para maging makatotohanan ang paghingi ko ng sorry.Dali,lumayas na kayo!
"Forgiven.Maiwan muna kita."
Malamig na sabi sa akin ng Mommy ni Yanna.Yan!Ang galing mo talagang umarte,Stacey Flores.
Kainis naman si Syrah!Bitch na yon,akala ko pa naman may galit sya kay Yanna!Lumapit na ako kay Yanna na may malaking ngisi.Pinaglaruan ko ang dulo ng buhok nya.
"Any last messages,Yanna?"
Ngising tanong ko sa kanya."Nasasabik na akong patayin ka,Yanna.Matagal na akong may galit sa inyong mga Rivera.Simula sa Ate mo hanggang sayo.Parehas niyong inagaw si Ivan sa akin.Parehas kayong nagustuhan ni Ivan habang kami.Wag kang magalala,isusunod ko sayo ang Ate mo."
Nakangising sabi ko sa kanya.Hindi naman ako ganito dati kung di nyo lang inagaw sa akin si Ivan,eh.
"Goodbye,Yanna."
Akma ko na sanang tatanggalin ang oxygen nya ng hawakan ng kung sino ang kamay ko.
Nawala ang ngisi ko ng makita kung sino ang t*nginang taong pumigil sa akin."Stacey..."
Seryosong tawag ni Thea sa akin, ang t*nginang kapatid nitong si Yanna."Hi,Althea Raine Rivera.Long time,no see."
Ngising sabi ko."Are you going to kill my Sister?"
Seryosong tanong nya sa akin."What do you think?Balak sana kitang isunod,eh.Wag kang magalala,nagbago na isip ko.Ikaw na uunahin ko."
Nakangising sabi ko sa kanya."Stacey!Hindi na ikaw yan!Hindi na ikaw yung Stacey na nakilala ko!Yung pinakamatalik na kaibigan ko!"
Natigilan ako sa sinabi nya."Kaibigan?Kaibigan ba kamo,Thea?Kaibigan ba ang tawag mo sa pangaagaw?!"
Galit na tanong ko sa kanya habang ikinukuyom ang dalawang kamao ko."What are you talking about?Hindi ko iinagaw sayo si Ivan,Stacey!Hindi sya nagkagusto sa akin dahil Ate lang ang turing nya sa akin!"
Sigaw ni Thea na syang ikinailing-iling ko."You're a li---"
Hindi natuloy ang sasabihin ko nang sumigaw si Yanna."Triton!"
BINABASA MO ANG
Arranged Marriage To My Boyfriend's Bestfriend
Novela Juvenil(Alferez Series 1) Lucas Dwayne Alferez & Stacey Leila Flores Story Started Writting: Dec.20,2018 Finish Writting: Feb.6,2019 Written By:Shireroseee