Mga chismosa -.-"

191 2 0
                                    

Continue agad! xD

--------------------------

Ranz POV

The next day after nung umamin ako sa harap ng lahat. Hindi ako natakot na pumasok sa school. Sinundo ko isa isa yung mga chicser tapos bago pumunta ng school nagpunta muna kami sa moa para kumain. Onti palang naman kasi tao pag morning. And malapit lng nman yung moa sa school namin. Inaya ko agad sila sa Mcdo. San paba?

While eating may nakita akong girl na nakatalikod sa kabilang table. Parang familiar siya sakin sa pananamit niya palang. Nagulat ako nung humarap yung girl.

SI AM?!!!!

Well, tama nga ang hula ko. Nakatalikod palang siya kilala ko na siya pati sa pananamit niya. Parang boy lang kung manamit laging pang boy yung sinusuot. Sa school kasi namin we are allowed to wear casual pero you should have your ID sa neck mo. Lagi siyang naka casual also me. She always wear maong pants and black tshirt never pa siya nag wear ng ibang color except if there is a club. And never siya nagshort sa school. Kaya nga nagulat ako nung nakita ko siyang naka short pero befor that mahal ko na talaga siya. And I don't care kung hate niya ako. Basta ang alam ko mahal ko siya the day na makita ko siya sa 1st day of school. Nagsorry nga ako sa kanya agad kasi ayokong maging hater ko siya. Ansaket naman ng hater mo yung taong mahal mo diba?

Pero nagkamali ako. Mas masakit pala pag naging close friends kami tapos may secret feeling ka sa kanya. Dapat pala inayaan ko nalang siyang magalit ng sobra sakin.

Nung nakita ko siya hindi ko nalang siya pinansin at hindi ko pinahalata sa chicser. Umalis narin naman sila agad ni Joyce. After namin kumain ng chicser umalis na kami agad. Baka kasi malate pa kami sa school.

Pero sobrang aga pa nun but there are so many pupils na pakalat kalat napansin ko titingin sila sa cellphone tapos titingin sakin. Ano nanaman ba toh ?

AM's POV

Pumasok na ako ng school the next day medyo okay na kasi pakiramdam ko. Pero habang naglalakad kami sa school ni Joyce everyone is looking at me. OO sakin sila nakatinggin kasi si Joyce nung umupo hindi naman nila sinundan ng tinggin pero ako nakatayo lang while waiting Joyce na matapos magsuklay lahat sila nakatitig sakin. May muta ba ako? May dumi ba ako sa mukha?

"Besh, may dumi ba ako sa mukha or anywhere? " Tinanong ko na para sure.

"Wala naman besh. Bakit? "

"Ahhhh. Wala lang. Thanks! "

Eh bakit sila nakatinggin sakin??!!!!

Ranz POV

Nagtaka ako ng sobra tapos nakita ko si Trisha. My ex girlfriend. Bulong siya ng bulong habang dumadaan ako bigla kong kinuha yung cellphone niya I take a look tapos nkta ko yung mga sent messages.

Guys, alam niyo ba na si Ranz natulog sa bahay nila AM for 1 day? Tapos inalagaan pa niya si AM. Sobrang sweet nga nilang dalawa eh.

Yan yung text na nakita ko dun sa cellphone niya. Galit na Galit ako! Masama ba alagaan yung taong mahal mo?!!!!

"So ikaw pala ang master mind ng lahat! " Sinigawan ko siya sa mukha niya to the highest level.

"Ako nga bakit may problema? "

"Meron! Wag na wag kang mangulo sa buhay ko! Trisha tapos ko na tayo! Wag ka na mangulo! Please shut the f*uck up! "

"Okay. Ano naman kung tapos na tayo? Ang sabihin mo lang wala kang taste! Sa dinami dami ng babaeng nandyan na kasing ganda ko bakit siya pa ha?! "

"Masama bang alagaan yung tao?! "

"At kayong lahat! Titigilan niyo na yan o sisirain ko yang mga cellphone niyo isa isa?! " Sumigaw ako sa corridor ng todo. Dapat susuntukin ko na si Trisha pero pinigilan ako ng chicser. Pasalamat siya napigilan ako ng barkada ko kung hindi black eye na talaga abot niya! Lalong magagalit si AM sakin niyan eh! >___<

AM's POV

"At kayong lahat! Titigilan niyo yan o sisirain ko yang cellphone niyo isa isa?! " Nagulat ako dun sumilip ako sa hallway. Si Ranz pala. Siguro alam niya kung ano yung pinaguusapan nila.

"Mr. Ongsee and the group, Ms. Lim,  Ms. Nery and Ms. Santos go to the principal's office now! " -teacher . Bakit pati ako kasali?!

Sa Ofiice .....

"Ano nanaman toh Mr. Ongsee? " -Miss

"Miss, Nagkakalat po sila ng gossips na hindi naman masama. " -Ranz

"Ms. Lim? "

"Miss, It's not gossips! Totoo naman po lahat yun. " -Trisha

"Gossip yun! Totoo yun! I admit masama ba alagaan yung tao?! And ang masama dun naninira ka ng tao! "

Blahblahblah...... Nagsigawan lang sila basag ear drums ko dun ha. xDD

"Stop! You need to learn your lesson! You will have a 2 months retreat without your parents! " -miss principal

"WHAT?!! Miss bakit pati kami kasama? " Reklamo ko.

"You will know the story soon Miss Nery. "

"Okay :( "

"What about us?! " -Chicser

"Kasali rin kayo dito "

"We will talk to your parents and you will have your retreat the day after tommorrow. "

Grabe ha! Torture ba toh?!! Kabadtrip naman! I don't know what's going on nga eh! Tapos pati ako kasali dinamay pa si Joyce. Nanahimik na nga yung tao eh. Kainis! >____<

-----------------------------------

Diyan muna! Abangan kung ano mangyayare dun sa retreat na yun. :))

READ. VOTE. COMMENT. SPREAD.

THANKS! :*

Enemies to Lovers ??!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon