Chap 3 :Sprain 😩

7 0 0
                                    

Haze P.O.V

"Ansakit mo sa tenga" Narinig kong may nagsalita pero di ko iyon pinansin

Dalidali akong lumapit kay valine at umakap sa braso nya

"Bessy di ako pedeng sumali dito! Ang pangarap kong tahimik na buhay mag aaral masisira dahil lang dito! Uwahhh Bessy help me! Sabihin mo ayoko" Ani ko habang pilit na nagmamaka awa sakanya

Ang oa ba? Alam naman ng lahat na nerd ako tapos isasali nila ko sa candidate of campus Queen?! Naloloko ba sila? Ugh! At alam ko sa oras na kumalat ang balita na to, INSTANT HATER AND BASHER ANG MATATANGAP KO!

At Hindi ako papayag last year na to ng pagka highschool ko tas magiging ganto? nooo I WONT LET THAT HAPPEN!

"HEYYYY!" Napabalikwas ako ng may nag snap sa harap ko

"Ano bang iniisip mo? Kanina ka pa iling ng iling!" Nagulat ako ng si kian pala ang nasa harap ko?

"Kanina ka pa dito?" Tanong ko at umayos ng upo, naalala ko naman ung sinabi nya kanina

He sigh then look at me before answering.

"Kanina pa , obviously nagpunta ko dito para magpahinga kaso nagtatalo si Vince saka yang kaibigan mo kaya humiga ako at saktong nakakatulog nko dahil huminto sila nang bigla kang dumating at nagsisigaw dyan" sagot nya at humawak sa batok nya. So sya pala ung nagsalita kanina!

"Ahhh" sagot ko at hinanap si val

"Hinahanap mo kaibigan mo?" Tanong nya sakin, teka bat parang ang bait nya ngayon sakin di ata sya nagyayabang ngayon sa mga naririnig ko sa mga students sabi bad boy daw sya bat parang Hindi naman?

"Oo nasan na ba yon?!"

"Kanina kapa nya tinatawag kaso iiling-iling ka dyan kaya umalis na" What!? Iniwan nya ko dito?!

"Ahh sige, Salamat!" Tumalikod nako at naglakad kailangan ko ng tulong Ni val kung may makakapag pahinto COC ko Hindi ako magiging candidate ng campus princess!

Papalabas nko ng hall ng E.C room ng may makasalubong akong babae.Familiar ung mukha nya pero diko matandaan kung San ko nakita.

Papatungtong na dapat ako sa last step ng hagdan ng bigla kong maalala kung San ko nakita ung babae na yon!

"Tama sya ung babaeng nagtangkang sumaksak kay valine!" Napa sigaw na lang ako ng dahil sa Katangahan ko at dali daling umakyat pabalik sa pinanggalingan ko!

Kung pinagtangkaan nya si val panigurado may gagawin syang masama Kay kian!

Abot abot ang kabang nararamdaman ko, bka kung anong gawin nya Kay kian ! Hindi ko alam kung dahil ba sa sobrang pag mamadali ko o ano pero bigla na lang ako nadulas at bumagsak ako sa sahig , at sa kamalas malasan pa hindi maganda ang pagbagsak ko -.-

Kahit hirap na hirap iika ika akong tumayo at pinilit na maglakad bka kung anong gawin ng babaeng yon Kay kian! Teka nga?! Bat bako nag aalala ng sobra?! Ughhh! Bka nakokonsensya lang ako? Ayt bahala na nga !

Nang malapit nko sa pinto ay nakarinig ako ng boses ? Wait nag uusap sila!?

Hindi ko alam pero kakaiba ang kutob ko dito kaya imbes na buksan agad ung pinto at pumasok ay mas pinili ko na lang na sumilip sa pip hole ng pinto para makita ang nang yayari sa loob . At halos lumabas ang mata ko ng pinto makita ko ang pangyayari!

"Ahh!" Gulat na sambit ko pero mas nagulqt ako ng lumingon sila sa gawi ko! Narinig ata nila ko!

"May tao yata? May nakasunod ba sayo? O may nakakita ba sayo ng pumunta ka dito?" Sunod sunod na tanong Ni kian .

"Wala no!" Dinig kong sambit nung babae, liar! Nakasalubong mo ko tanga! Gusto ko sanang isigaw yon kaso ayoko na malaman nila na nandito ko o worse malaman nila na nakita ko sila!

Narinig ko nman na may naglalakad papalapit sa pinto kaya napapikit ako abot abot ang kabang nararamdaman ko, Wala na kong makitang ibang paraan para maka alis kagad dahil bukod sa napilay ata ako masyadong malayo ung hagdan mahuhuli nila ko bago pa man ako makarating don! Bahala na nga, sana gumana tong naiisip ko!

"Meow-Meow-Meow" Nagkunwari akong pusa para di nila akalain na ako yon!

"Pusa lang pala! Istorbo let's continue babe!" Rinig kong sabi nung babae at lumayo na sila sa pinto.

Nakahinga naman ako ng maluwag at tumayo
Na gustuhin ko mang sumilip ay hindi ko magawa bukod sa shock pa rin ako sa pangyayari ay lalong sumakit ang paa ko na sprain pa ata ako

Lumakad ako at saka ko pa lang narealize ang katangahang ginawa ko ni hindi muna ko nag isip bago ko gumawa ng hakbang! Pano na lang kung nahuli nila ko diba? Nakakahiya!

Bat ba kame ni hindi ko naisip na panong naka pasok dito sa C.E room ung babae na yon kung walang key card?! De syempre naka pasok sya dahil may nagbigay sakanya ng card na nagsilbi bilang passage nya!

Nagtataka ba kayo kung bakit kailangan ng key card? Well ang Campus empress room ay isang pribadong room dito sa campus limitado lang ang nakaka pasok don dahil pinagawa talaga yon para sa empress ng paaralan.
Para makakuha ng card kailangan malakas ang kapit mo sa school o kaya naman ay binigyan ka ng campus empress king o kaya ng empress queen! Meron ako? Syempre ako lang ang binigyan Ni valine hohoho .

Diko talaga maisip kung ano ang relasyon ng dalawa na yon. Dahil sigurado ako na si kian ang nagbigay ng card sa Babae na yon.

Sa babaeng nagtangka kay valine .

Alam nyo ba kung anong nakita ko? Well NAKITA KO LANG NAMAN PO SILANG NAGHAHALIKAN!

Oo naghahalikan sila kaya nga na shock ako ng sobra kanina e! My virgin eyes! My poor eyes di na sila tuloy virgin huhuhu. That freaking kian! Nag aalala pa naman ako sakanya kase bka may binabalak na masama sakanya ung babae na yon! Tas maabutan ko lng sya nakikipag Halikan?! ISA SYANG MALAKING HALIPAROT!

Napahawak ako sa railing ng bigla akong mahilo . sa sobrang pre occupied ko ni hindi ko namalayan na hindi na pala ko gumamit ng elevator! Lalo tuloy sumakit ang paa ko.

Hindi pko nakaka ilang hakbang ng biglang nagdilim ang paningin ko. Inaasahan ko ng babagsak ako pero may humila sakin.

Hindi ko na maaninag kung sino tong may hawak sakin,.basta ang alam ko hindi ako nauntog sa semento dahil sakanya.

Bago ko tuluyang mawalan ng malay ang nasa isip ko pa rin ay si kian.

At ang babaeng kahalikan nya..

Ano kaya ang namamagitan sakanilang dalawa???

--😕

UpcomingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon