Need I say more? Sorry for the long wait and ehem, who wants a dedication? Enjoy ;)
Arisa's POV
Kainis!
Bakit ba ngayon lang niya sinabi na kailangan ko mag wear ng magandang damit!!! Di tuloy ako handa! T______T
Mga dalang damit ko lang ay pang resort -_____-
"Oh my gosh!!! Di ko na kaya, bakit ganun!!!" Sinigaw ko sa kwarto namin.
Ehem, when I mean NAMIN, I mean, namin ng mga girls. Nagsamasama na kaming mga girls at silang mga boys... si EJ sa amin. Pinilit namin ng mga girls... baka magkakuliti pa yun!
-____-
"Need help?" Biglang sabi ni Coleen na may dalang isang box.
"Huh?" Pagtatakang tanong ko... di ko sila na-gets sa sobrang stressed ko.
Biglang naglabasan lahat ng girlfriends ko... minus si EJ. Wala siya.
"MJ sent us!" Sabi ni Lauren na dala nanaman yung make-up kit niya.
"What?! Bakit?!" Sabi ko na nagtataka.
"Eh alam niya kasing magpapanic ka kaya binilan ka niya ng dress at sinabing alagaan ka daw namin kasi baka kung ano gawin mo bago kayo magkita sa sobrang nerbiyosa mo." Sabi ni Kiray.
Pinagikutan ko sila ng mata... nerbyosa na at lahat wag lang magmumukhang bakulaw sa harap ni Mikael.
"Here, he bought this for you. Sabi niya kasi sure siyang wala kang dalang dress." Sabi ni Coleen na binaba yung box sa kama namin ni Lauren.
"Hindi ko susuotin yan! Sabihin niyo ayaw ko. gagastos nanaman siya para sa akin... nakakahiya na. No!" Sabi ko.
"Hindi mo ba naisip na mas sayang kung hindi mo susuotin? Binili yan ni Mikael kaya gamitin mo." Sabi ni Lauren.
"Oo nga gurl, ang dami mo pang arte eh." Dagdag naman ni Kiray.
Sinimangutan ko sila at nagpalit na. Kainis tong mga toh.
"O may suot nga akong damit, wala naman akong suot na sapatos. Ang pangit naman kung mag-rurubber shoes ako. Ew." Sabi ko na sinuot na yung dress.
Maganda yung dress at simple lang. White siya na may mga diamond-like jewels na naka-sew sa damit. Ewan ko ba kung bakit palaging white yung suot kong damit... konti na lang magmumukha na akong santo kahit wala pa naman akong MALUBHANG kasalanan... ang pangit pa rin ata?
"You can borrow one of my shoes." Sabi ni Coleen.
"May dala ka?" Tanong ko.
"Yes, handa ako sa lahat ng occasions just in case maisipan ni papa mag-dinner sa fancy place." Sagot naman ni Coleen.
Grabe, ang buhay mayaman nga naman o. Ang saya, sana ganun din ako T_____T
"Eh ayun naman pala, sayo na lang ako hihiram ng damit. Balik niyo na toh kay Mikael, nakakahiya!" Sabi ko na huhubarin na dapat yung dress.
"Tama na ang arte girl." Sabi ni Lauren.
Tinigil ko yung gagawin ko dapat at tinitigan siya ng masama. Bwisit siya ha! Oo may isang MAARTE sa grupo namin at SIYA yun pero di naman ako nagiinarte eh! Ayaw ko lang may gumagastos para sa akin kasi... ehehe kinikilig ako ^/////u////^
Plus nakakahiya talaga!
"Whatever... bilisan niyo na lang. Ayokong malate." Sabi ko na pinabayaan na silang tatlo na gawin akong Barbie. Personally, I hate and love make overs. Ayaw ko kasi minsan masakit at gusto ko kasi nalalaman kong pwede pala akong maging maganda -_____-
BINABASA MO ANG
HELLHIGH ❤KathNiel❤
RomanceWhat if you fell inlove with the person bullying you and your friends? And he fell inlove with you too? But your sister had a past with him and still hasn't moved on? Would you give him up or fight for him? BUT--would you still fight for him if you...