CHAPTER 1
PAT'S POV
Hi!! ako nga pala si patricia mae goong o mas kilala bilang "pat" sa mga close friends and family ko im half korean half filipino.My mom is a filipina and my dad is a korean.Galing ako sa kilalang pamilya which is ayaw na ayaw ko my dad was the owner of one of the biggest company in korea and my mom owns the second biggest company here in the philippines.Or i must say na isa sa pinaka mayamang business man and woman ang parents ko lagi silang out of the country pero masaya naman kami kahit papano naman kasi nagawa sila ng paraan para makasama kami ng kapatid ko.Yeah yuo heard right my kapatid ako.Actually panganay siya he is the best kuya that i have siguro nga ang swerte ng magiging gf nito eh pero sa ngayon wala pa naman akong nababalitaan na may gf yan pihikan kasi sa babae.Haixt btw yun nga naikwento ko na lahat ng tungkol sa family ko haha daldal ko eh no!haha masanay na kayo ganito talaga ko eh.
Asusual my parents is out of the country ang bet ngayon iniwan ba naman kami eh first day of school pa naman ngayon aixt..
"pat me and your dad is going in korea for conference so please be good ha wag pasaway sa kuya mo!"aixt kelan ba ko nag pasaway e halos si kuya nga ang pasaway araw arawin ba naman ng mga babae dito sa bahay di ko na tuloy alam kung anong excuse ang sasabihin ko.hmpt! T_T.
"yeah right mom sanay na ko dyan but mom pasalubong ko ha!"haha adik!humingi na naman ba ng pasalubong!
"yeah i know that be a good girl to your kuya and your yaya tilly ha!bye!"sabay kiss haha
"oh hoy bebe sungit be a good girl daw sabi ni mom ha!!!"sus sipain kita dyan!ang kuya ko talaga !
"ai naku kuya just shut your mouth okey!ikaw nga tong pasaway tapos ako sasabihan mo dyan!"
"ako pa haha kasalanan ko bang maging gwapo!"kapal!tlaga nito!
"aixt ewan ko sayo oh dyan ka muna at akoy mag bubeauty rest muna maaga pa naman my pasok pa mamaya!"
"bebe sungit no need na maganda ka na naman aba san ba naman mag mamana edi sa kuya haha!!!"haha may nasabi ding matino tong kuya ko!
At ayun nga umakyat na ulit ako sa kwarto since 1 am palang in he morning nung ginising ako ni mama para mag paalam..pero di na ko makatulog e kaya kinuha ko nalang yung phone ko at nag type ng mga nang yari sakin ngayon nung naalala ko na may pasok pala at ang masaklap pa dun ayoko sa school na pinag enrollan sakin ni dad ewan ko ba dun kung bakit inilipat pa ko ng school pero buti nalang na convince ko si celene ,kara , at kelly na mga best friends ko na mag palipat na di sila ng school haha lakas ko talaga sakanila..hindi ko na pala namalayan na nakatulog na ko habang hawak yung phone ko.Nagising nalang ako nung biglang pag dilat ko muka na agad ni kuya nakita ko kaya nakabangon ako ng wala sa oras.
"waaaaaaaaaah!!!kuya ano ba naman ! aatakihin ako sayo sa puso e!!!"
"hay nako gumising kana po kasi mahal na prinsesa malelate ka e!"asar!
"don't you dare call me that !!!im not a princess!!!!"kainis ayoko ng titawag akong princess o tinatratong prinsesa
"oh ang sunget agang aga!"
"ewan ko sayo !"sabay tayo at pumasok na ko sa banyo para maligo...
Pagkatapos ko maligo bumaba na ko para mag breakfast.Kaya lang nagulat ako nung nakita kong may kausap si yaya tilly na matandang lalaki na sa pagkaka alam ko e asawa niya habang umiiyak..
BINABASA MO ANG
i'll be there (ON HOLD)
Teen FictionSabi ko dati sinusumpa kong may isang ako na hindi siya magugustuhan pero bakit ngayon kinain ko yung sinabi ko ? Mahal ko siya pero may mahal siyang iba tss kupido naman e papana ka na nga lang dun pa sa taong may mahal ng iba -_- - Patricia