CHƯƠNG 5

1.7K 125 37
                                    

“Nhất nhật vi sư, chung thân vi phụ. Câu này ngươi có hiểu là gì không?”

Tang Hoa tay trái cầm sách, tay phải cầm roi dài cho ra dáng một lão sư, vừa đi vừa hỏi Lăng Ca. Lăng Ca đang vuốt tóc, hí hoáy vẽ vời trên giấy, dừng lại một chút ngẩng lên và lắc đầu. Ở yêu giới không bao giờ mở mấy lớp học nhàm chán thế này. Từ nhỏ đến lớn hắn chỉ biết đánh nhau. Lúc nhỏ đánh đám động vật, lớn hơn chút đánh đám người trái ý hắn, trưởng thành thì đánh lên tận thần giới, giờ nghĩ lại đều thấy thật sảng khoái. Thế mới gọi là được sống.

Tang Hoa liếc nhìn khuôn mặt Lăng Ca, lại nhìn đến cái mớ rối bòng bong trên giấy chẳng biết là quái gì, ngao ngán lắc đầu. Có được khuôn mặt đẹp như tranh vẽ thì đã sao, đầu óc rỗng tuếch mới thực là tai họa.

“Câu này nghĩa là một ngày đã làm sư phụ ngươi, thì cả đời ngươi đều phải tôn kính người ấy như cha. Nói cách khác, sư phụ giống hệt cha mẹ đã tạo ra ngươi. Cha mẹ cho ngươi sinh mạng, còn sư phụ cho ngươi kiến thức.”

Lăng Ca lắc đầu, cố chấp nói: “Cha mẹ là cha mẹ, sư phụ là sư phụ, cách gọi đã khác thì công dụng cũng khác, căn bản không phải một. Sương mù cũng rất giống khói, nhưng chẳng ai gọi sương mù buổi sớm là khói, và chẳng ai gọi khói tỏa ra từ lửa là sương mù.”

Tang Hoa nghe lời này cũng rất có đạo lý: “Thôi bỏ, vi sư sẽ dạy ngươi câu khác. Ác giả ác báo, thiện lai thiện báo. Ý của câu này là làm việc ác sẽ gặp quả báo của cái ác, làm việc thiện sẽ được sự đền đáp của cái thiện. Ví như ngươi cứu một con hồ ly, con hồ ly đó mai này có thể sẽ quay lại tìm ngươi trả ơn, lúc đó ngươi mới phát hiện nàng là một mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành.”

Tang Hoa vạch ra một viễn cảnh tươi sáng chính là để nuôi dưỡng mầm non tinh khiết trong đầu Lăng Ca, nhưng Lăng Ca lại ngủ gà ngủ gật. Hắn giơ cao roi, muốn đánh cho não tên đệ tử này khai thông, lại sợ làm hủy hoại khuôn mặt “như trác như ma” kia thì rất hối tiếc, nên hạ roi thấp hơn quất một phát vào mông y. Lăng Ca nhảy nhổm, ngồi ngay ngắn trở lại, giả vờ chăm chú hết sức có thể.

“Rốt cuộc là có nghe vi sư nói gì nãy giờ không?” Tang Hoa gằn giọng.

“Có có. Đồ nhi nghe sư tôn bảo cứu hồ ly thì hồ ly sẽ biến thành mỹ nữ trả ơn ạ. Nhưng mà sư tôn, chắc gì con hồ ly đó là giống cái? Nó không thể biến thành mỹ nam sao? Lại chắc gì nó còn trẻ, chưa chừng là một mỹ lão bà hoặc một mỹ lão ông đấy.”

“Cái chính không phải con hồ ly đó sẽ trông thế nào? Cái chính mà vi sư muốn nói là làm việc tốt sẽ được hồi đáp tốt.”

“Nhưng mà sư tôn…” Chỉ nghe bốn chữ này của Lăng Ca là Tang Hoa lại sắp đổ mồ hôi. Không biết tên nhóc này định ý kiến ý cò gì, nhưng khẳng định không phải ý kiến tốt.

Lăng Ca cụp mắt xuống, có vài phần bi thương khó nói: “Trước kia khi thần yêu hai giới còn hòa bình chung sống, Yêu Đế từng muốn gả em gái của mình, đồng thời là đệ nhất mỹ nhân của yêu tộc Lăng Hiểu cho Đông Duệ. Thiên Đế chấp nhận, còn mời Lăng Hiểu đến Cửu Trùng Thiên dạo chơi. Thế nhưng những người trên Cửu Trùng Thiên cho rằng Lăng Hiểu không xứng với Đông Duệ, kẻ nói này người nói nọ, mà chính Đông Duệ cũng không ra sức bảo vệ cho Lăng Hiểu, khiến cô đau buồn quay về yêu giới, từ đó sinh bệnh qua đời. Yêu Đế có ý tốt muốn liên minh, cuối cùng thì sao? Hại chết chính em gái của mình. Đây là thiện lai thiện báo mà sư tôn nói sao?”

[ ĐAM/ Hoàn] Sư Tôn , Đồ Nhi Không Bao Giờ Sai - Vô Diện NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ